วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
ข่าว

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส เปิดโผทัพผู้บริหารครบทีม พร้อมดันไทยขึ้นแท่นตลาดยุทธศาสตร์ ขยายความยิ่งใหญ่สู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดทัพผู้บริหารครบทีม พร้อมบุกตลาดไทย สร้างฐานยุทธศาสตร์สู่ผู้นำตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำโดยสามแม่ทัพใหญ่ผู้คร่ำหวอดในวงการรถยนต์ “จาง เจียหมิง” ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย, “หวัง ซื่อฮุย”รองประธานฝ่ายขายและการตลาด เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย และ “ณรงค์ สีตลายน” กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทย เตรียมความพร้อมในการส่งมอบประสบการณ์ในการขับขี่อันยอดเยี่ยมในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Mobility Technology Company)

มร.จาง เจียหมิง (Elliot Zhang) ดำรงตำแหน่ง ประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย หัวเรือใหญ่ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาธุรกิจทั้งด้านการผลิต การขาย และการตลาดของประเทศไทยและกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียน ด้วยประสบการณ์อันเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมรถยนต์มาหลายทศวรรษ ทั้งในด้านนวัตกรรมการวิจัยยานยนต์ การผลิต การจัดซื้อ จนไปถึงด้านการขายและการตลาด และความสำเร็จที่พิสูจน์ได้จากการนำแบรนด์รถกระบะเกรท วอลล์ (GWM Pickup) สร้างยอดขายเพิ่มถึง 7.85% จนครองอันดับหนึ่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดในประเทศจีน รวมถึงเป็นอันดับหนึ่งของแบรนด์รถกระบะที่มียอดการส่งออกสูงสุดติดต่อกันเป็นเวลา 23 ปี ทำให้ มร.จาง คือบุคคลสำคัญที่จะนำพาเกรท วอลล์ มอเตอร์ส ทะยานสู่ความสำเร็จอีกครั้งในฐานะผู้นำตลาดอาเซียน

มร.หวัง ซื่อฮุ่ย (Steven Wang) ดำรงตำแหน่ง รองประธานฝ่ายขายและการตลาด  เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย ทัพหน้าผู้เชี่ยวชาญการทำตลาดของเกรท วอลล์ มอเตอร์ส เปิดตลาดต่างประเทศมาแล้วทั่วโลก มีประสบการณ์อย่างเหนือชั้นด้านการวางกลยุทธ์การตลาด การสื่อสาร และการบริหารการขายอย่างแข็งแกร่ง จากประสบการณ์กว่า 20 ปีในอุตสาหกรรมยานยนต์ และมีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดในระดับสากล  มร.หวัง จึงเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประสบความสำเร็จอย่างมากในการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ทั้งใน รัสเซีย ทวีปอเมริกาใต้ ภูมิภาคตะวันออกกลาง ทวีปแอฟริกา และออสเตรเลีย ภายใต้กลยุทธ์โลกาภิวัตน์ (Globalization) ซึ่ง มร.หวัง จะนำความเชี่ยวชาญระดับโลกมาขับเคลื่อนเกรท วอลล์ มอเตอร์ส ในอาเซียนและประเทศไทยให้เติบโตไม่แพ้ตลาดอื่นในต่างประเทศ

ด้านนายณรงค์ สีตลายน ผู้บริหารชาวไทย ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทย ผู้ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นนักวางกลยุทธ์ที่เยี่ยมยอดและได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้นำที่มีบทบาทในวงการรถยนต์ของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน จะเข้ามากุมบังเหียนในส่วนของงานบริหารการขาย การตลาด เครือข่ายผู้จำหน่าย และบริการของธุรกิจในเครือเกรท วอลล์ มอเตอร์ส ในประเทศไทยทั้งหมดโดยนายณรงค์มีความเชี่ยวชาญในด้านการเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งการตลาด การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก เพื่อให้ได้รับการยอมรับและพัฒนาประสบการณ์และความพึงพอใจของลูกค้า จากประสบการณ์ในแวดวงอุตสาหกรรมรถยนต์มากกว่า 20 ปีทั้งในด้านการขาย การตลาด บริการหลังการขาย การขยายเครือข่ายผู้จัดจำหน่าย เกิดจากการสั่งสมประสบการณ์การทำงานกับบริษัทข้ามชาติทั้งในสหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ และอีกหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย ด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลและปณิธานความต้ังใจอย่างแรงกล้าที่จะนำประสบการณ์ทั้งหมด ร่วมผลักดันให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเปลี่ยนถ่ายเทคโนโลยี ไปสู่การใช้นวัตกรรมอัญชาญฉลาดเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ตลอดจนนำรูปแบบการทำธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาสร้างประสบการณ์ในการรับบริการให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะส่งผลลัพธ์ไปสู่การยกระดับเศรษฐกิจมหภาคและอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทย

 

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังเสริมแกร่งด้วยทีมผู้บริหารที่จะมาช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในเมืองไทยและภูมิภาคอาเซียนให้เติบโต ได้แก่

 

  • นายครรชิต ไชยสุโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายประสานงานกิจการภายนอกองค์กรและส่วนราชการ
  • นางสาวปิยะนุช จตุรภัทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย
  • นายฐานิศร กาญจนกูล ผู้อำนวยการฝ่ายบริการหลังการขาย
  • นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร
  • นายชาญศักดิ์ หลายเจริญโชคชัย ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์
  • นายจิรศักดิ์ ชื่นอารมณ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์

 

 

ด้วยกลยุทธ์โลกาภิวัตน์ (Globalization Strategy) ที่เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ใช้เป็นแนวทางการขยายธุรกิจและแบรนด์ไปทั่วโลก โดยมีเป้าหมายที่จะเป็น “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก” หรือ Global Mobility Technology Company ที่สร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ไทยได้ถูกปักหมุดให้เป็นจุดหมายปลายทางแห่งแรกในอาเซียนของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ในการรุกเข้าสู่ภูมิภาคนี้ เนื่องจากศักยภาพและความพร้อมในด้านปัจจัยต่างๆ ที่แข็งแกร่ง โดยประเทศไทยเป็นประเทศที่มีพื้นฐานด้านอุตสาหกรรมอยู่ในระดับแนวหน้า มีโรงงานผลิตและซัพพลายเชนระดับโลก และเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยความพร้อมของบุคลากรแรงงานที่มีทักษะระดับสูง ตลอดจนระบบนิเวศที่พัฒนา อย่างสมบูรณ์และพื้นที่กว้างขวางเพื่อรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์ที่จะเติบโตอย่างรวดเร็วในอนาคต นอกจากนี้ ประเทศไทย ยังมีความพร้อมในการเป็นฐานผลิตรถยนต์พลังงานทางเลือก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ที่มุ่งหวังให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์พลังงานทางเลือก ตลอดจนสามารถส่งออกไปยังประเทศ ที่เป็นตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา อาทิ ออสเตรเลียและประเทศอื่นๆ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและวิสัยทัศน์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ในการก้าวเป็นผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก การเข้าสู่ตลาดในประเทศไทยของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ครั้งนี้จึงเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่น่าจับตามองในอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคอาเซียน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส จะนำจุดแข็งทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม มาเสริมสร้างประสบการณ์ของผู้บริโภค และพัฒนาตลาดในประเทศไทยอย่างเจาะลึกทุกเซกเมนต์ ตลอดจนเป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่จะช่วยยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดระยอง ประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียนอย่างยั่งยืน

# # #

 

 

เกี่ยวกับเกรท วอลล์ มอเตอร์ส

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส (Great Wall Motors) หรือ GWM ผู้ผลิตรถ SUV และรถกระบะระดับโลก จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อปี 2546 และตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2554 มีบริษัทย่อยที่ถือหุ้นมากกว่า 80 บริษัทและมีพนักงานกว่า 60,000 คน ปัจจุบัน     เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ทำยอดขายได้กว่าหนึ่งล้านคันต่อปี เป็นเวลาสี่ปีติดต่อกัน ซึ่งนอกจากในประเทศจีน เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ยังส่งมอบรถยนต์คุณภาพไปให้กว่า 60 ประเทศและภูมิภาค และมีเครือข่ายในต่างประเทศกว่า 500 แห่งอีกด้วย

ใส่ความเห็น