วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Bike

“รอยัล เอนฟิลด์” เตรียมรถตำนาน ดีไซน์คลาสสิค 3 รุ่น ลงตลาดเมืองไทย คาดโชว์รูมทองหล่อให้บริการได้ช่วงต้นปี 2559

รอยัล เอนฟิลด์ ประกาศการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 ภายใต้กลยุทธ์สร้างการเติบโตและมุ่งเน้นความเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง (เครื่องยนต์ 250-750 ซีซี) โดยส่งรถจักรยานยนต์ 3 รุ่น ลงสู่ตลาด ดังนี้ รถระดับตำนาน รุ่น บุลเล็ต 500 ซีซี,รถสไตล์เรโทร รุ่น คลาสสิก 500 ซีซี และ คลาสสิก โครม และรถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ รุ่น คอนติเนนทัล จีที (535 ซีซี)

Classic Battle Green

รอยัล เอนฟิลด์ เป็นแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่มียอดขายเติบโตรวดเร็วที่สุดในโลก ประกาศการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย  ภายในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 ภายใต้กลยุทธ์สร้างการเติบโตและมุ่งเน้นความเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง (เครื่องยนต์ 250750 ซีซี) ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

โดยรอยัล เอนฟิลด์ เป็นแบรนด์จักรยานยนต์ที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังคงทำตลาดอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน จากประวัติศาสตร์ที่ยาวนานนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2444 ที่เมืองเรดดิทช์ ประเทศอังกฤษ ปัจจุบัน รอยัล เอนฟิลด์ เป็นรถจักรยานยนต์สายพันธุ์อังกฤษระดับไอคอนนิค ในเครือของ ไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด ผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศอินเดีย

นายอรุณ โกปาล ประธานฝ่ายธุรกิจต่างประเทศของรอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า วงการจักรยานยนต์สำหรับผู้รักการขับขี่เป็นงานอดิเรก หรือ Leisure Motorcycling ในยุคนี้ ได้หันไปพัฒนารถที่เน้นความใหญ่และความแรงกันมาก ทำให้ผู้บริโภคเริ่มมองหารถจักรยานยนต์ที่เป็นเจ้าของได้ง่ายและดูแลรักษาไม่ยุ่งยาก ซึ่งรอยัล เอนฟิลด์ เชื่อว่าเราพร้อมตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว ด้วยรถจักรยานยนต์ที่มีดีไซน์แบบโมเดิร์น คลาสสิค ซึ่งเรียบง่าย ไม่ล้าสมัย มีเสน่ห์ และขับขี่ได้สนุก เพื่อให้ผู้ใช้ได้สัมผัสถึงประสบการณ์ในการขับขี่อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นบนท้องถนนในเมือง การขับขี่ไปท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน หรือการขับขี่ตามเส้นทางผจญภัย อีกทั้งยังเหมาะสำหรับทั้งผู้ขับขี่มือใหม่และผู้ที่มีความชำนาญ รถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์ มีการผสานเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย เข้ากับคุณภาพในการผลิตที่ยอดเยี่ยม เพื่อสร้างสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างผู้ขับขี่ ตัวรถ และพื้นถนน ผู้ใช้จึงได้รับประสบการณ์ขับขี่ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร

รอยัล เอนฟิลด์ ได้นำรถจักรยานยนต์สุดคลาสสิคหลากรุ่น พร้อมทั้งอุปกรณ์เสริมล่าสุด และเครื่องแต่งกาย มาจัดแสดงในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งนี้ ได้แก่

 

บุลเล็ต 500 ซีซี

Classic Battle Green

คลาสสิก 500 ซีซี และ คลาสสิก โครมClassic Chrome

รถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ รุ่น คอนติเนนทัล จีที (535 ซีซี)Continental GT

นายอรุณ กล่าวเสริมเกี่ยวกับความคาดหวังในประเทศไทย ว่า “ที่ผ่านมา รอยัล เอนฟิลด์ ถือเป็นผู้บุกเบิกตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในอินเดีย และประสบความสำเร็จด้วยอัตราการเติบโตต่อปีสูงถึง 50% ตลอดช่วงห้าปีที่ผ่านมา เราจึงมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำที่ผลักดันตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางซึ่งยังไม่ค่อยได้รับความสนใจ ให้มีการเติบโตทั่วโลก โดยขับเคลื่อนในตลาดสำคัญทั้งอินเดีย ลาตินอเมริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีปัจจัยบวกด้วยขนาดของตลาดและจำนวนผู้เดินทางระหว่างบ้านและที่ทำงานในแต่ละวัน สำหรับในประเทศไทยเองก็มีกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการขับรถจักรยานยนต์เป็นงานอดิเรกเป็นจำนวนมาก และมีการรวมตัวเป็นชุมชนของคนที่มีความสนใจร่วมกัน จึงเหมาะอย่างยิ่งที่รอยัล เอนฟิลด์ จะเข้ามาเติมเต็มความต้องการในตลาดนี้ ด้วยหัวใจหลักของแบรนด์ก็คือการผจญภัยและการออกเดินทางเพื่อค้นหา”

“ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จึงเป็นตลาดที่รอยัล เอนฟิลด์ ให้ความสำคัญอย่างมาก นอกจากนี้ยังถือเป็นตลาด Leisure Motorcycling ที่ก้าวหน้ามากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ที่สำคัญประเทศไทยยังมีผู้เดินทางระหว่างบ้านและที่ทำงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากมีทางเลือกใหม่เข้ามา ก็มีโอกาสสูงที่จะลูกค้าจะเปลี่ยนมาใช้รถจักรยานยนต์ที่มีคุณภาพดีขึ้น ซึ่งรถจักรยานยนต์สไตล์โมเดิร์นคลาสสิกของรอยัล เอนฟิลด์ ก็พร้อมเข้ามาเติมเต็มความต้องการดังกล่าว และกระตุ้นความสนใจรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในไทยให้เพิ่มมากขึ้น” นายอรุณ กล่าว

นายณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ กรรมการบริหาร บริษัท เจเนอรัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์และผลิตภัณฑ์รอยัลเอนฟิลด์อย่างเป็นทางการรายแรกในประเทศไทย กล่าวว่า “เรามองเห็นโอกาสที่ดีในการเปิดตัว รอยัล เอนฟิลด์ สู่กลุ่มลูกค้าชาวไทย เพราะมีฐานของผู้ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์คลาสสิคที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีผู้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการเดินทางระหว่างบ้านและที่ทำงานในแต่ละวันสูงถึง 1.6 ล้านคน ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนมาใช้รถจักรยานยนต์ขนาดกลางของรอยัล เอนฟิลด์ เราจึงเชื่อมั่นว่ารอยัล เอนฟิลด์ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ขับขี่ชาวไทย ด้วยรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นและแตกต่าง แต่ใช้งานง่าย รวมทั้งความพร้อมในการให้บริการอุปกรณ์เสริม เครื่องแต่งกาย อะไหล่ และบริการหลังการขายที่น่าประทับใจ”

รอยัล เอนฟิลด์ จะเริ่มนำรถเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ที่โชว์รูมทองหล่อ ผ่านผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการรายแรกในประเทศไทยคือ บริษัท เจเนอรัล ออโต้ ซัพพลาย จำกัด ซึ่งจะดูแลการพัฒนาศูนย์บริการและบริการหลังการขายของรอยัล เอนฟิลด์ ในภูมิภาคนี้ด้วย

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ รอยัล เอนฟิลด์ ได้ขยายธุรกิจให้ครอบคลุมเมืองใหญ่หลายแห่งทั่วโลก ทั้งลอนดอน มาดริด ปารีส ดูไบ โบโกต้า และเมเดยิน โดยในปี 2557 ที่ผ่านมา ยอดขายของรอยัล เอนฟิลด์ มีการเติบโตสูงถึง 70% ด้วยยอดขายรวมทั่วโลกกว่า 300,000 คัน จนทำให้บริษัทแม่คือ ไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด สามารถสร้างรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ถึง 1.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนในปี 2558 รอยัล เอนฟิลด์ ตั้งเป้าที่จะผลิตรถจักรยานยนต์รวม 450,000 คัน เพื่อรองรับกลยุทธ์การขยายธุรกิจทั่วโลก และก้าวไปสู่เป้าหมายในการผลิตรถจักรยานยนต์ให้ได้ 900,000 คันภายในปี 2561 จากสายการผลิตในโรงงานสองแห่งในปัจจุบัน รวมถึงโรงงานแห่งที่สามที่มีแผนจะสร้างขึ้นที่รัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย นอกจากนี้ รอยัล เอนฟิลด์ ยังเดินหน้าก่อสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาใหม่สองแห่งในอินเดียและสหราชอาณาจักร เพื่อเสริมศักยภาพและกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ในระยะยาว รวมทั้งก้าวสู่ความเป็นผู้นำในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางในระดับโลก

ใส่ความเห็น