วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Motor Expo 2015ข่าว

[Motor Expo 2015] กระแส “Mazda2 – CX-3” ฟีเวอร์ ส่งยอดจองมาสด้าพุ่ง 4,542 คัน ตอกย้ำการยอมรับเทคโนโลยี สกายแอคทีฟ ดันยอดรวมปีนี้แตะ 33,000 คัน

มาสด้าเปิดเผยยอดจองรถยนต์มาสด้าในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ที่ผ่านมา รถยนต์มาสด้าภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ ยอดจองทะลุถึง 4,542 คัน โดยเฉพาะรถยนต์รุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่น อย่างมาสด้า ซีเอ็กซ์-3,มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 และมาสด้า 2 โมเดล 2016 รวมทั้งการแนะนำแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ล่าสุด

Hidesuke Takesue

นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหารมาสด้า บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ยอดจองรถยนต์มาสด้าในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวของมาสด้า โดยเฉพาะรถยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟทุกรุ่นที่มาสด้านำมาจัดแสดง รถทุกคันต่างได้รับความสนใจอย่างมากจากลูกค้าชาวไทย สามารถคว้ายอดจองในครั้งนี้เหนือความคาดหมาย โดยเฉพาะพระเอกสำคัญ คือ ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ออลนิว มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ที่ควงคู่มากับ นิว มาสด้า2 สกายแอคทีฟใหม่ ที่มีการเพิ่มรุ่นเข้ามาโดยการเพิ่มไปหน้า LED และกล้องมองหลัง รวมทั้งการเพิ่ม Day Time Running Light และมีการปรับราคาขายตามโครงสร้างภาษีใหม่ที่จะเริ่มใช้ในปีหน้าเนื่องจากสามารถผ่านข้อกำหนดในเรื่องการประหยัดน้ำมัน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมาตรฐานความปลอดภัย ส่งผลให้มาสด้า2 กลายเป็นรถยนต์ที่ให้ความคุ้มค่า คุ้มราคา แถมอัตราการประหยัดน้ำมันดีที่สุดถึง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน กลายเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กระดับพรีเมียมหนึ่งเดียวในคลาส ด้วยราคาขายเริ่มต้นเพียง 5.29 แสนเท่านั้น

“จากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภคต้องตัดสินใจอย่างละเอียดในการเลือกซื้อรถที่ตอบโจทย์การใช้งานที่เหมาะสมกับความต้องการในทุกๆ ด้าน ลูกค้ามีความต้องการรถยนต์ที่มีคุณภาพสูง เครื่องยนต์พลังแรง ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ประหยัดน้ำมัน มีความปลอดภัยสูง รูปลักษณ์สวยงาม มีราคาที่เหมาะสม และสามารถตอบสนองการใช้งานที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด โดยเฉพาะรถยนต์ที่ให้ได้ทั้งความแรงและสามารถประหยัดน้ำมันในรถยนต์คันเดียวกัน” นายฮิเดสึเกะ กล่าวเพิ่มเติม

MAZDA MOTOR EXPO 2015 358

สาเหตุสำคัญที่ทำให้บูธมาสด้ามีคึกคักตลอดทั้งงานฯ เนื่องจากในปีนี้ มาสด้ามีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ด้วยกันถึง 3 รุ่น และมาพร้อมการการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ของรถมาสด้า2 น้องนาย ณภัทร เสียงสมบุญ เพื่อสร้างการสื่อสารให้เข้าถึงลูกค้ากับ New Mazda2

มาสด้าได้มีการปรับเพิ่มรุ่นและมีการปรับราคา โดยมียอดจองทั้งสิ้น 2,135 คัน ตามมาด้วยดาวเด่นน้องใหม่ล่าสุด ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ ออลนิว มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มียอดจอง 908 คัน รถสปอร์ตอเนกประสงค์เอสยูวี All New Mazda CX-5 มียอดจองรวม 454 คัน ตามมาด้วยรถยนต์นั่งคอมแพ็คคาร์มาสด้า3 มียอดจองรวมทั้งสิ้น 727 คัน และรถสปอร์ตปิคอัพมาสด้า บีที-50 โปร มียอดจองรวมทั้งสิ้น 308 คัน และรถสปอร์ตโรดสเตอร์ ออลนิว Mazda MX-5 จำนวน 10 คัน ส่งผลให้ยอดจองประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง

MAZDA MOTOR EXPO 2015 720

MAZDA MOTOR EXPO 2015 728

นอกจากจะประสบความสำเร็จด้านยอดจองในงานนี้แล้ว ยังส่งผลต่อเนื่องถึงยอดขายในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาอีกด้วย โดยมาสด้าได้ออกมายืนยันตัวเลขยอดขายที่ทะลุเกิน 4,000 คัน เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี โดยมียอดขายสูงถึง 4,197 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 66.2% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนพฤศจิกายนปี 2557 จำนวน 2,525 คัน สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 5.5% และมาสด้า2 ยังคงร้อนแรงต่อเนื่องมียอดขายรวม 1,912 คัน เพิ่มขึ้น 207% ตามมาด้วยมาสด้า3 จำนวน 610 คัน มาสด้า CX-5 จำนวน 422 คัน รถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 656 คัน  และน้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัว ออลนิวมาสด้า CX-3 จำนวน 597 คัน

และหากนำเอาตัวเลขยอดขายรวมตั้งแต่เดือนมกราคมเป็นต้นมาจนถึงเดือนพฤศจิกายนของปีนี้ ปรากฏว่ามาสด้ายังคงเป็นเจ้าเดียวที่เติบโตมากที่สุดสวนกระแสของตลาด โดยมียอดขายรวมทั้งสิ้น 33,838 คัน เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557 อยู่ที่ 31,527 คัน สามารถครองส่วนแบ่งตลาด 4.9% เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยแบ่งออกเป็นมาสด้า2 ขายได้มากที่สุดจำนวน 16,633 คัน เพิ่มขึ้น 148% ตามมาด้วยมาสด้า3 จำนวน 6,411 คัน มาสด้า CX-5 จำนวน 3,167 มาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 7,013 และล่าสุด CX-3 จำนวน 597 คัน นอกจากนี้ยังมีรถพรีเมียมคาร์อีกจำนวน 17 คัน

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นผลพวงมาจากการที่ลูกค้าให้การตอบรับกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟและรูปลักษณ์การออกแบบอันสวยงามภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ ที่การันตีจากการใช้งานและลูกค้ามีการบอกต่อปากต่อปาก รวมทั้งการเดินหน้าจัดกิจกรรมด้านการตลาดอย่างต่อเนื่องของมาสด้า เพื่อสร้างการรับรู้ด้านผลิตภัณฑ์อยู่ตลอดปีที่ผ่านมา ไม่เพียงแต่ด้านยอดขายที่ได้รับการตอบรับอย่างดี

โดยเฉพาะการเปิดตัวรถสปอร์ตโรดสเตอร์ เจนเนอเรชั่นที่ 4 (ND) All-New Mazda MX-5 เป็นรถ Iconic ของมาสด้าที่เป็นสัญลักษณ์และต้นตำรับของรถสปอร์ตน้ำหนักเบา สมรรถนะที่เน้นถึงความสนุกสนานในการขับขี่การตอบสนองได้ทันใจ ความแม่นยำในการควบคุมที่ทำได้ตามใจสั่งของผู้ขับขี่ หรือ จินบะ-อิตไต ความสมดุลการทรงตัวและเสน่ห์ของรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่มีบทพิสูจน์จากการตอบรับของผู้ใช้ทั่วโลก กับการเป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลกจากการบันทึกของกินเนสบุ๊คเวิร์ลออฟเรคคอร์ด มาสด้า MX-5 เจนเนอเรชั่นล่าสุด มาพร้อมกับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-จี ขนาด 2000 ซีซี ระบบช่วงล่างและโครงสร้างตัวถังสกายแอคทีฟ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ออกแบบด้วยแนวทางการออกแบบโคโดะ ที่ให้ความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวทั้งคันสะกดทุกสายตา เป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นอย่างยาวนานของการพัฒนารถสปอร์ต ดีไซน์แบบสปอร์ต การขับขี่อย่างสนุกสนาน ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์มาสด้า  นายธีร์ กล่าวเพิ่มเติม

ใส่ความเห็น