วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
Bikeข่าว

เบิร์นรับเบอร์ เปิด “KTM Flagship Bangkok” ศูนย์บริการครบวงจรแห่งแรกในไทย พร้อมแนะนำสตรีทไบค์สูบเดี่ยว “690 DUKE R”

บริษัท เบิร์นรับเบอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์สัญชาติออสเตรียแบรนด์ “เคทีเอ็ม” เปิด “KTM Flagship Bangkok” ครั้งแรกในประเทศไทย และใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชูจุดเด่นแฟลกชิปสโตร์แบบครบวงจรตั้งแต่การจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์เคทีเอ็มทุกรุ่น หวังรักษากลุ่มลูกค้าเดิมและเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ พร้อมเปิดตัวรถโมเดล ได้แก่ “690 Duke R” (ดู๊ค อาร์) สตรีทไบค์สูบเดียวรุ่นล่าสุด

KTM 690 DUKE R (23)

คุณภูมินทร์ นิวาตวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เบิร์นรับเบอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “KTM Flagship Bangkok ตั้งอยู่ที่โครงการ เอ สแควร์ สุขุมวิท 26 มีขนาดมากกว่า 900 ตารางเมตร ถือเป็นร้าน แฟลกชิปสโตร์แรกของ KTM ในประเทศไทย และมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่จะเปิดมาประสบการณ์ใหม่ให้กับสาวกสีส้มแบบครบวงจรภายใต้ปรัชญา “Ready to Race” ของ KTM ด้วยความโดดเด่นด้านการออกแบบภายในร้าน ที่รวบรวมมอเตอร์ไซค์ทุกรุ่นของ KTM ทั้งหมด 12 รุ่น แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ Street คือรถรุ่น Adventure/ Duke และ RC และประเภท Offroad ได้แก่รถรุ่น EXC นอกจากนี้ยังมีสินค้าประเภทอะไหล่และอุปกรณ์ตกแต่งมอเตอร์ไซค์หรือพาวเวอร์พาร์ท (PowerParts) และเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยสำหรับมอเตอร์สปอร์ตหรือพาวเวอร์แวร์ (PowerWear) ที่นำมาขายในประเทศไทยทั้งหมด การเปิดตัวร้านแฟลกชิบสโตร์ในครั้งนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ KTM แถลงผลประกอบการทำลายสถิติยอดขายโดยรวมและถือเป็น แบรนด์มอเตอร์ไซค์จากยุโรปที่มีอัตราการเติบโตของยอดขายที่เร็วที่สุดอีกด้วย”

KTM 690 DUKE R (20)

“อย่างไรก็ตาม บริษัท เบิร์นรับเบอร์ ไม่ได้เน้นแต่เพียงด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เท่านั้น เรายังให้ความสำคัญกับคุณภาพของการให้บริการที่ศูนย์บริการด้วย ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาบุคลากรในส่วนของช่างผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการอบรมตามมาตรฐานของ KTM ที่กำหนดไว้ รวมถึงการพัฒนาระบบการสั่งซื้ออะไหล่และชิ้นส่วนมอเตอร์ไซค์ให้เป็นไปด้วยความรวดเร็วและถูกต้อง จึงถือโอกาสนี้ในการฝากแจ้งข่าว ให้กับสาวกสีส้มที่ขับขี่มอเตอร์ไซค์แบรนด์ KTM ได้มั่นใจและสามารถมาใช้บริการศูนย์บริการของเราได้ทันทีและเพื่อเป็นการฉลองเปิดร้านแฟลกชิปสโตร์ร้านแรกของ KTM ในประเทศไทย เราจึงถือโอกาสพิเศษนี้ในการเผยโฉมรถโมเดลใหม่ได้แก่ 690 ดู๊ค อาร์​ (690 Duke R) ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในยุโรป หลังจากเปิดตัวที่งานโชว์มอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรปอย่าง EICMA เมื่อปลายปีที่แล้ว” นายภูมินทร์ กล่าวเสริม

KTM 690 DUKE R (16)

นอกจากนี้ เคทีเอ็ม ยังได้เปิดตัวมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สูบเดี่ยวประเภทสตรีท 690 Duke R (ดู๊ค อาร์) ถือว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ประเภทเนคเค็ด (Naked) ในตำนานจากเคทีเอ็มที่ได้รับการยอมรับจากสาวกสีส้มมากที่สุด

690 Duke R ได้รับการพัฒนาเครื่องยนต์จาก 690 Duke ที่เคทีเอ็มเคยจำหน่ายออกสู่ตลาดมาแล้ว ด้วยการพัฒนาและเปลี่ยนองค์ประกอบเครื่องยนต์ใหม่มากกว่า 55% จากเครื่อยนต์เดิมเพื่อเพิ่มสมรรถนะ อัตราเร่งให้ดีขึ้นและทำงานได้อย่างลื่นไหล ลดการสั่นของเครื่องให้น้อยลง

690 DUKE R_Driveautoblog (5)

สำหรับเครื่องยนต์ของ 690 Duke R นั้นถือว่าเป็นเครื่องยนต์สูบเดี่ยว 4 จังหวะที่มีสมรรถนะที่ดีที่สุดในตลาดขณะนี้ กับขนาดเครื่องยนต์ 692.70 ซีซี แถมยังเป็นเครื่องยนต์ที่ประหยัดน้ำมันอีกด้วย มากไปกว่านั้นยังมาพร้อมกับท่อไอเสีย Slip-on ของ Akrapovič ที่จะยิ่งเพิ่มความแรงของรถให้มีกำลังแรงสูงสุดที่ 75 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 74 นิวตันเมตร

KTM 690 DUKE R (33)

ทั้งนี้ 690 Duke R ยังมาพร้อมตั้งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เหนือชั้นกว่าเพื่อเพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นระบบเอ็มทีซี (MTC – Motorcycle Traction Control) เพื่อให้รถวิ่งได้อย่างราบรื่น การปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ (Ride Modes) ให้เหมาะสมกับสภาพการขับขี่ได้ ไม่ว่าจะเป็นโหมดสปอร์ต (Sport) สตรีท (Street) หรือ ฝน (Rain) นอกจากนี้ยังมีระบบเอ็มเอสอาร์​ (MSR – Motor Slip Regulation) ที่ช่วยป้องกันการลื่นไถลเมื่อล้อหลังเกิดการล็อคจากการเปลี่ยนเกียร์ลง และสำหรับผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบความเร็ว หรือชื่นชอบการขับขี่ในสนามแข่งสามารถเปิดใช้โหมด Super Moto เพื่อไม่ให้เบรคหลังทำงานเพื่อลดการลื่นล้มเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วอีกด้วย

KTM 690 DUKE R (39)

KTM 690 DUKE R (28)

KTM 690 DUKE R (40)

KTM 690 DUKE R (32)

690 Duke R ติดตั้งอุปกรณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโช้คอัพหน้าจากดับบลิวพี (WP) และระบบเบรคเอบีเอส (ABS) จากเบรมโบ้ (Brembo) ที่ทำงานร่วมกับระบบเอ็มทีซี (MTC) และเอ็มเอสอาร์​(MSR) ให้คุณเข้าโค้งได้อย่างเหนือชั้น และด้วยน้ำหนักที่เบาเพียง 151.5 กิโลกรัม จึงทำให้ตัวรถปราดเปรียว คล่องตัว และสามารถใช้ความเร็วได้ดีขึ้น

KTM 690 DUKE R (27)

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ร้าน KTM Flagship Bangkok ณ โครงการ เอ สแควร์ สุขุมวิท 26 และตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ พร้อมรับรถช่วงเดือนเมษายนเป็นต้นไป

KTM 690 DUKE R (25)

690 DUKE R_Driveautoblog (1)

690 DUKE R_Driveautoblog (6)

690 DUKE R_Driveautoblog (3)

690 DUKE R_Driveautoblog (2)

690 DUKE R_Driveautoblog (4)

KTM 690 DUKE R (17)

KTM 690 DUKE R (4)

KTM 690 DUKE R (2)

KTM 690 DUKE R (3)

KTM 690 DUKE R (9)

KTM 690 DUKE R (21)

ใส่ความเห็น