วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

เชฟโรเลต แคปติวา ใหม่ ชูลูกเล่นการเชื่อมต่อมือถือด้วย “Apple Carplay และ Android Auto” เสริมด้วยระบบช่วยป้องกันอุบัติเหตุ ภายใต้การเปลี่ยนแปลงภายนอก และภายใน ให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น

เชฟโรเลต (ประเทศไทย) แนะนำ เชฟโรเลต แคปติวา ไมเนอร์เชนจ์ ปี 2016 จุดเด่นอยู่ที่ระบบการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือด้วยแอพพลิเคชั่นแอปเปิล คาร์เพลย์ (Apple CarPlay) และแอนดรอยด์ ออโต้ (Android Auto) พร้อมระบบช่วยเสริมความปลอดภัยรอบคัน

2016 Chevrolet Captiva_Ext Front 3Q (3) small

นางอุณา ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประสบการณ์ลูกค้า เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย กล่าว”แคปติวาใหม่เป็นรถเอสยูวีแรกในประเทศไทยที่นำเสนอการเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่นแอปเปิล คาร์เพลย์ (Apple CarPlay) และแอนดรอยด์ ออโต้ (Android Auto) เพื่อการใช้โทรศัพท์แบบแฮนด์ฟรี รองรับการสั่งงานด้วยเสียง เพื่อโทรออกและส่งข้อความ แคปติวายังเป็นรถรุ่นแรกของเชฟโรเลตที่มาพร้อมระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟอันล้ำสมัย ทำให้การขับขี่บนท้องถนนในประเทศไทยมีความสะดวกสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้น”

Chevrolet Captiva Apple CarPlay 1

แอปเปิล คาร์เพลย์ เป็นแอพฯ แสดงผลสมาร์ทโฟนที่พัฒนาโดยแอปเปิลเพื่อให้ไอโฟน 5 หรือรุ่นใหม่กว่าสามารถทำงานได้อย่างปลอดภัยผ่านระบบอินโฟเทนเมนท์ในรถยนต์ อาทิ เชฟโรเลต มายลิงค์ ซึ่งใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดายบนหน้าจอทัชกรีนขนาด 7 นิ้วรุ่นใหม่ของแคปติวา หรือผ่านระบบควบคุมบนพวงมาลัยด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียง สิริ อายส์ ฟรี (Siri Eyes Free) แอปเปิล คาร์เพลย์รองรับแอพ อย่างโทรศัพท์ (Phone) ข้อความ (Messages) แผนที่ (Maps) และเพลง (Music) ตลอดจนแอพของบริษัทผู้พัฒนาอื่นๆ สำหรับรายชื่อแอพฯ ที่รองรับการใช้งานสามารถเข้าชมได้ที่ Apple.com/ios/carplay

Chevrolet Active Safety Infographic_TH

แคปติวา ใหม่ ยังเพิ่มเติมระบบป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ด้วยการแนะนำระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา (Side Blind Zone Alert) ระบบแจ้งเตือนการจราจรและสิ่งกีดขวางด้านหลัง (Rear Cross Traffic Alert) และระบบช่วยเหลือการถอยจอด (Rear Park Assist) ระบบเหล่านี้ใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ติดตั้งบนกันชนหลังในการตรวจจับมุมอับสายตาด้านข้าง คอยช่วยเหลือผู้ขับขี่เมื่อกำลังถอยหลังหรือเปลี่ยนช่องจราจร จึงหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้

  • ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา เป็นการช่วยเหลือขณะเปลี่ยนช่องจราจรที่ช่วยให้ผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงการเฉี่ยวชนด้วยการระบุว่ามีรถอยู่ในมุมอับสายตาทั้งขณะเคลื่อนที่หรือจอดนิ่ง เมื่อระบบตรวจจับว่ามีรถอยู่ในมุมอับสายตา สัญลักษณ์สีเหลืองจะปรากฏบนกระจกมองข้างด้านดังกล่าวและไม่กะพริบ ถ้าผู้ขับขี่เปิดไฟเลี้ยวเพื่อทำการเปลี่ยนช่องจราจรขณะที่มีรถคันอื่นอยู่ในมุมอับสายตา สัญลักษณ์บนกระจกดังกล่าวจะกะพริบเพื่อยกระดับการเตือนผู้ขับขี่ถึงความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ
  • ระบบแจ้งเตือนการจราจรและสิ่งกีดขวางด้านหลัง ได้รับการออกแบบมาเพื่อยกระดับทัศนวิสัยของลูกค้า โดยทำงานร่วมกับระบบกล้องมองหลังเพื่อตรวจจับสภาพการจราจรเมื่อกำลังถอยหลัง ถ้าระบบตรวจจับพบว่าถนนด้านหลังรถมีวัตถุเคลื่อนที่เข้ามาใกล้ อาทิ เด็กที่กำลังปั่นจักรยาน สัญลักษณ์รูปสามเหลี่ยมสีแดงจะปรากฏขึ้นบนหน้าจอถอยหลังด้านที่มีวัตถุเคลื่อนที่ พร้อมกับเสียงเตือนจากลำโพงด้านที่มีวัตถุเคลื่อนที่
  • ระบบช่วยเหลือการถอยจอด ทำงานขณะเข้าจอดด้วยความเร็วต่ำ ด้วยการแจ้งข้อมูล “ระยะห่างระหว่างวัตถุที่ใกล้ที่สุด” บนหน้าจอแสดงข้อมูล (Driver Information Center) และมีสัญลักษณ์เตือนบนหน้าจอกล้องมองหลัง ระบบจะส่งเสียงเตือนอย่างต่อเนื่องหากตัวรถเคลื่อนเข้าใกล้วัตถุมากเกินไปและควรหยุดทันที

2016 Chevrolet Captiva_Ext Studio front 3Q 1

การเปลี่ยนแปลงภายนอก
แคปติวา ใหม่ มีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนที่สุดคือการออกแบบด้านหน้า โดยเฉพาะกรอบไฟหน้า ซึ่งมีขนาดเล็กลงและมาพร้อมไฟส่องสว่างขณะขับขี่กลางวันในตัว การปรับดีไซน์ยังรวมถึงกระจังหน้าซึ่งปรับตำแหน่งโบว์ไทของเชฟโรเลตให้สูงขึ้นบนกระจังหน้า เอกลักษณ์แบบดูอัลพอร์ทถูกปรับดีไซน์ใหม่เช่นกัน เมื่อมองในภาพรวม แคปติวามีรูปลักษณ์ที่ก้าวล้ำ เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีและความรู้สึกร่วมสมัย ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น การออกแบบของแคปติวาใหม่ ยังสอดคล้องกับทิศทางการออกแบบของเชฟโรเลตในระดับโลก ทำให้แคปติวาหลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เชฟโรเลตมากขึ้น

Chevrolet Captiva interior 2

การเปลี่ยนแปลงภายใน
แคปติวายังได้รับการยกระดับภายในห้องโดยสาร นอกจากฟีเจอร์การเชื่อมต่อที่มีความสำคัญแล้ว ห้องโดยสารยังถูกปรับดีไซน์ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้นและเป็นผู้นำเทรนด์การตกแต่งในปัจจุบัน การติดตั้งระบบเชฟโรเลต มายลิงค์ทำให้วิทยุและการควบคุมระบบนำทางเป็นส่วนเดียวกันและสามารถใช้งานผ่านหน้าจอทัชสกรีนสีเต็มรูปแบบบนคอนโซลกลาง ขณะที่การควบคุมระบบปรับอากาศแบบดูอัลโซนของแคปติวาที่แยกส่วนออกมาโดยเฉพาะก็มีการใช้งานที่สะดวกง่ายดายมากขึ้น

การเปลี่ยนแปลงยังรวมถึงหน้าจอแสดงข้อมูลสำหรับผู้ขับขี่รูปแบบใหม่ มีกราฟฟิกที่อ่านง่ายมากขึ้น รวมถึงสัญลักษณ์ที่แสดงความแตกต่างระหว่างการใช้งานครูสคอนโทรลหรือ Cruise Control Engaged และก่อนการใช้งานครูสคอนโทรลหรือ Cruise Control Ready ข้อมูลสำหรับผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนได้จากสวิทช์ด้านข้างพวงมาลัย โดยสามารถตรวจสอบระยะทาง ปริมาณเชื้อเพลิง อัตราความประหยัดเชื้อเพลิงเฉลี่ยและขณะขับขี่จริง รวมถึงความเร็ว ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์และแรงดันลมยางของแต่ละล้อได้ซึ่งถือเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกในระดับเดียวกัน สวิทช์บนคอนโซลเรืองแสงสีขาวเพิ่มการมองเห็น และถูกปรับตำแหน่งเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายตามหลักการยศาสตร์ของผู้ขับขี่

2016 Chevrolet Captiva_Int 2nd row seats small

ภายในห้องโดยสารใช้แสงไฟสร้างบรรยากาศสีฟ้าไอซ์บลูรูปแบบใหม่บริเวณที่วางเท้าด้านหน้าและหลัง พร้อมบันไดข้างขึ้นรูปเรืองแสงทั้งฝั่งผู้ขับขี่และผู้โดยสารตอนหน้า ช่วยเพิ่มความหรูหราและมอบความสว่างชัดเจนเมื่อเข้าหรือออกจากห้องโดยสารยามค่ำคืน

แคปติวายังติดตั้งระบบเข้า-ออกห้องโดยสารโดยไม่ต้องใช้กุญแจ (Passive Entry Passive Start – PEPS) อำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่สามารถปลดล็อกประตูและสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ภายในรัศมีของเซ็นเซอร์โดยไม่ต้องถือกุญแจ โดยมีสวิทช์ที่ติดตั้งด้านขวาของพวงมาลัยที่สามารถเปิดหรือปิด

Chevrolet Captiva Apple CarPlay 11

2016 Chevrolet Captiva_Ext Dynamic 4

2016 Chevrolet Captiva_Ext Rear 3Q small

2016 Chevrolet Captiva_Ext Studio 3Q 2

ใส่ความเห็น