วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Eco Carข่าว

“ซูซูกิ” ชี้คนไทยเปิดใจรับ “อีโค คาร์” ดันสัดส่วนในตลาดเก๋งขยับแตะ 35% เดินหน้าสร้างแบรนด์และเพิ่มศูนย์บริการเป็น 110 แห่ง หวังเป็นตัวเลือกแรกในใจคนใช้รถเก๋งเล็ก

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงข่าวแนะนำ “โยจิ มุโรซากะ” กรรมการผู้จัดการใหญ่ คนใหม่ และผลประกอบการประจำปี 2558 ที่มียอดจำหน่ายถึง 21,285 คัน รวมทั้งนโยบายการดำเนินงานในปี 2559 พร้อมเปิดตัว “ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง” แบรนด์ แอมบาสเดอร์ ซูซูกิ ในปี 2559

ND4_6641

นายโยจิ มุโรซะกะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าจะพยายาม ฟันฝ่าเพื่อบรรลุในพันธกิจเน้นไปที่ลูกค้าเป็นสำคัญคือ

1. พัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้เกิดคุณค่าสูงยิ่งขึ้นโดยมุ่งเข้าไปที่ลูกค้าเป็นสำคัญ
2. การสร้างการเปลี่ยนแปลงและสร้างนวัตกรรมในองค์กรผ่านการทำงานเป็นทีมร่วมกัน
3. นำเอาความโดดเด่นเชี่ยวชาญของแต่ละบุคคลมาใช้ผ่านทางการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

นายโยจิ มุโรซากะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับตลาดรถยนต์ของประเทศไทยในปี 2558 ด้วยยอดขาย 21,285 คัน เพิ่มขึ้นกว่า 5.5% ส่งผลถึงภาพรวมส่วนแบ่งการตลาด เป็น 2.66% ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวต่อเนื่องที่ผ่านมาเราได้ทำการแนะนำยนตรกรรมจากซูซูกินับตั้งแต่ ซูซูกิ สวิฟท์ซูซูกิ เซเลริโอ้ โดยทั้งสองรุ่นนี้ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจกับวงการรถยนต์ประเภทประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล หรือ อีโคคาร์ ทำให้กระแสนิยมในแบรนด์ซูซูกิเพิ่มมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ซูซูกิก้าวสู่ความเป็นหนึ่งในผู้นำรถยนต์ชนิดคอมแพคคาร์อย่างรวดเร็ว และในไตรมาศที่ 3 ปี 2558 ซูซูกิได้เปิดตัวแนะนำ ซูซูกิ เซียส รถยนต์ซีดาน อีโคคาร์ รุ่นใหม่สู่ตลาดประเทศไทย ที่ให้ความคุ้มค่าทั้งด้านความปลอดภัยและการประหยัดพลังงาน มีจุดเด่นที่เหนือกว่ารถซีดานในระดับเดียวกัน ตั้งแต่ดีไซน์ที่มีความภูมิฐานหรูหราสง่างาม ห้องโดยสารกว้างขวาง และเหนือชั้นด้วยสมรรถนะการขับขี่ ผสานประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม อีกทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 32 ที่ผ่านมา ซูซูกิ ได้ทำการแนะนำ ซูซูกิ เซียสอาร์เอส ที่มาพร้อมชุดแต่งสไตล์โมเดิร์นสปอร์ตรอบคัน เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็น Sporty Eco car สำหรับคนรุ่นใหม่ และช่วยตอบรับกระแสนิยมของลูกค้าให้เข้าถึงรถยนต์ที่มีมาตรฐานสูงทั้งด้านความปลอดภัยและประหยัดพลังงาน รูปลักษณ์อันโฉบเฉี่ยว และในราคาที่เหมาะสม ซึ่งเป็นสิ่งที่ซูซูกิค้นคว้าและพัฒนาจนสามารถตอบโจทย์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าคนสำคัญของซูซูกิมาโดยตลอด ซูซูกินำเสนอสินค้าของเราในประเทศไทยซึ่งไม่ใช่เพียงแค่รถยนต์ แต่ยังคงรวมถึงการบริการต่างๆ โดยมุ่งเน้นไปที่จิตใจของลูกค้าเป็นสำคัญซึ่งซูซูกิเราต้องการเป็นเพื่อนที่ดีของชีวิตลูกค้าคนไทยตลอดไป

2016 Suzuki (5)

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กล่าวว่า “ในปี 2558 ที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายรถยนต์ซูซูกิอยู่ที่ 21,285 คัน คิดเป็นยอดที่สูงขึ้น 5.5% สามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้ถึง 2.66% เมื่อเทียบกับปี 2557 ที่ผ่านมา ที่ครองส่วนแบ่งตลาด 2.29% นับว่าเป็นความสำเร็จอีกครั้งของซูซูกิส่วนในปี 2559 นี้ ความกังวลจากผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจที่ชะลอตัวยังคงมีอยู่บ้าง คาดการณ์ว่ายอดจำหน่ายอุตสาหกรรมรถยนต์จะมีความใกล้เคียงกับปี 2558 แต่เรายังคงมองเห็นความสดใส ซึ่งคาดว่าตลาดรถยนต์ไทยจะค่อยๆ ฟื้นตัวอันเนื่อง ปัจจัยบวกจากการใช้จ่ายของภาครัฐ เม็ดเงินจากโครงการต่างๆ ที่จะทยอยเข้าสู่ระบบทำให้เกิดการใช้จ่ายหมุนเวียน และราคาน้ำมันที่ลดลง อย่างไรก็ตาม ซูซูกิ ยังคงเร่งพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจ ตลอดจนเตรียมความพร้อมเพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคคลากรให้มีความรู้และทักษะเป็นระดับสากลทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น อีกทั้งซูซูกิยังคงมุ่งเน้นในเรื่องคุณภาพของสินค้าและบริการหลังการขายที่เป็นเลิศ เพื่อสร้างความต่อเนื่องให้ลูกค้าได้รับรู้ถึงแบรนด์ซูซูกิมากยิ่งขึ้น

2016 Suzuki (19)

โดยในปีนี้ ซูซูกิ มีแผนที่จะเปิดตัว รถยนต์ MPV รุ่นปรับโฉม อย่าง ซูซูกิ เออร์ติก้า ที่มีการเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงในหลายๆจุด ซึ้งจะเข้ามาช่วยสร้างความสดใหม่ให้กับตลาดรถยนต์กลุ่มนี้ในปี 2559 อย่างแน่นอน และอีกหนึ่งรุ่นที่ยังคงเป็นรถยนต์ตัวขายของซูซูกิ อย่าง ซูซูกิ สวิฟท์ ก็จะมีรุ่นพิเศษใช้ชื่อว่า Suzuki Swift Special Edition ออกมาในปีนี้เช่นกัน

ND4_6673

สำหรับทิศทางการสื่อสารทางการตลาดตลอดปี 2559 ซูซูกิมุ่งชูกลยุทธ์ Sport Marketing เน้นส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬาโดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาประเภทฟุตบอล ซูซูกิยังคงมอบความสุขให้กับคอลูกหนังโดยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการใน AFF Suzuki Cup ปี 2016 อีกทั้งซูซูกิจะเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์เพื่อที่จะถ่ายทอดความเป็นซูซูกิให้ลูกค้าได้เข้าถึงมากยิ่งขึ้น นั่นคือ “คุณซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง” โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยที่ฮอตที่สุดในขณะนี้ ซึ่งเป็นผู้ที่นำทีมทัพนักเตะชาวไทยคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์ AFF Suzuki Cup เป็นสมัยที่ 4 ในปี 2014 ซึ่งคุณซิโก้ได้ให้เกียรติมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ ซูซูกิเป็นปีที่ 2

คุณซิโก้ มีบุคลิกภาพเหมาะสมกับการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของซูซูกิ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับชาวไทยทั้งประเทศ อีกทั้งมีความเข้าใจและความมุ่งมั่นที่จะนำพาทีมไปให้ถึงจุดมุ่งหมายชัยชนะ เปรียบเสมือนซูซูกิ ที่มุ่งเน้นนำเสนอคุณภาพของการผลิตภัณฑ์และการบริการหลังการขายเพื่อให้ลูกค้ามีความสุขทุกเส้นทางไปกับรถยนต์ซูซูกิดังสโลแกนที่ว่า “Way Of Lifeนั่นเองในปีที่ผ่านมาพลังของคุณซิโก้มีส่วนช่วยสื่อสารรถยนต์ ซูซูกิ เซียส ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และในปีนี้คุณซิโก้จะมีส่วนร่วมในแบรนด์ของเรามากขึ้นเช่นกัน

2016 Suzuki+Zico (2)

นายวัลลภ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนเรื่องสายการผลิตรถยนต์เพื่อขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซูซูกิยังคงดำเนินการตามแผนที่วางไว้ โดยในปีที่ผ่านมา ซูซูกิส่งออกรถยนต์สำเร็จรูปจำนวน 39,072 คัน จำหน่ายภายในประเทศจำนวน 21,285 คัน ซึ่งรถยนต์ซูซูกิ รุ่นเซเลริโอ้ เป็นรุ่นที่ส่งออกไปยังประเทศแถบยุโรปได้จำนวน 37,914 คัน ในด้านการบริการหลังการขายซูซูกิยังคงยึดแผนยุทธศาสตร์เสริมสร้างความเชื่อมั่นและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าซูซูกิ ภายใต้แนวคิด 3S คือ Sales, Service, Spare Parts นั่นคือ การแนะนำสินค้าที่มีคุณภาพอย่างเป็นธรรมควบคู่ไปกับการบริการอย่างประทับใจ จำหน่ายอะไหล่แท้จากผู้ผลิต   อีกทั้งมุ่งเน้นพัฒนาการบริการหลังการขายพร้อมบริการจัดส่งอะไหล่ภายใต้การบริการภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อตอบรับทุกความต้องการ ซึ่งซูซูกิทุ่มเทมาโดยตลอดกับการฝึกอบรมบุคลากรด้านการช่างให้กับผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของซูซูกิ เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุดและต่อเนื่อง ตลอดจนโปรแกรมส่งเสริมหลังการขาย (บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง)

ซึ่งในปีที่ผ่านมาซูซูกิมีศูนย์บริการที่ครอบคลุมจำนวน 99 แห่งทั่วประเทศ และมีแผนเพิ่มเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการเป็น 110 แห่งทั่วประเทศไทย ภายในปี 2559 ทั้งนี้เพื่อยกระดับรองรับการก้าวสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเต็มตัวของประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าคนพิเศษของเราได้รับผลิตภัณฑ์และการบริการดีที่สุดจากซูซูกิ”

2016 Suzuki+Zico (1)

ใส่ความเห็น