วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Sport Marketingข่าว

“ฮอนด้า” จับมือ “ช่อง 7 สี” เผยรายชื่อนักกอล์ฟสาวลงชิงชัยฉลองวาระ 10 ปี “Honda LPGA THAILAND 2016” นำโดยมือ 2 ของโลก ปาร์ค อิน บี และอีก 7 นักหวดสาวไทย ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส วันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ 2559

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด โดยคุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฎิบัติการ และสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยคุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ ร่วมจัดงานแถลงข่าว การแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ฉลองครบรอบ 10 ปี ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 59 ล้านบาท พร้อมรางวัลพิเศษ รถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ สำหรับนักกอล์ฟที่ทำโฮลอินวันที่หลุม 16 พร้อมเปิดเผยรายชื่อนักกอล์ฟสาว พร้อมเข้าร่วมดวลวงสวิง ในระหว่างวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ 2559 ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส

Honda LPGA Press Con#2_1

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้ นับเป็นปีที่ 10 ที่ฮอนด้าเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เราได้จัดการแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเม้นต์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกเช่นนี้ในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง เหมือนเช่นทุกๆ ปีที่ผ่านมา แฟนกอล์ฟจะได้สัมผัสการดวลวงสวิงของนักกอล์ฟหญิงระดับโลก 60 คนที่อยู่ในอันดับประจำปี 2016 ของแอลพีจีเอ (LPGA’s Official Top Priority List) อาทิ ปาร์ค อิน บี (แชมป์ ปี 2013) เล็กซี่ ทอมป์สัน, สเตซี่ ลูอิส, คริสตี้ เคอร์, เอมี หยาง (แชมป์ปี 2015) ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์ อีกครั้ง แอนนา นอร์ดควิสต์ (แชมป์ปี 2014) พอลลา ครีมเมอร์, มิเชล วี, เจิ้น หยานี (แชมป์ปี 2011-2012) และแชมป์อีก 3 คน จากการแข่งขันรายการแอลพีจีเอทัวร์ 2016 สามรายการก่อนหน้านี้ รวมถึงโปรสาวไทย ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอย่าง โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ และโปรเม-เอรียา จุฑานุกาล และยังมีนักกอล์ฟหญิงรับเชิญและนักกอล์ฟไทยอีก 10 คน ได้แก่ ไอ มิยาซาโตะ (แชมป์ปี 2010) ชิโฮะ โอยาม่า (อันดับ 1 ของ JLPGA) โปรสาวจากเกาหลีใต้ ลี โบ มี และอิน จี ชุน โปรกอล์ฟสาวจากสเปน เบียทริซ รีคารี, โมรียา จุฑานุกาล, ธิดาภา สุวรรณปุระ, ปภังกร ธวัชธนกิจ, บุษบากร สุขพันธ์ รวมไปถึง ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เป็นครั้งแรก นอกเหนือจากเงินรางวัลแล้ว ฮอนด้ายังได้เตรียม ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ ซึ่งมีกำหนดจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ มอบให้เป็นรางวัลพิเศษที่หลุม 16 สำหรับนักกอล์ฟที่สามารถทำโฮลอินวันได้อีกด้วย”

Honda LPGA Press Con#2_2

คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ซึ่งได้สิทธิ์เป็นผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กล่าวว่า “คณะผู้จัดฯ ได้เตรียมการจัดงานพิเศษครั้งนี้มานานพอสมควร และตอนนี้ทุกอย่างพร้อมเต็มที่ ยืนยันได้ว่าแฟนกอล์ฟไม่ผิดหวังแน่นอน ทั้งนี้ในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมมากมายเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีของฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2006”

“โดยเริ่มกิจกรรมในวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ จะมีกิจกรรม Golf Clinic สำหรับน้องๆ เยาวชนในเขตจังหวัดชลบุรีที่สนใจและสมัครเข้าร่วมเรียนรู้ทักษะกอล์ฟกับโปรกอล์ฟระดับโลกอย่างใกล้ชิด ได้แก่ บุษบากร และปภังกร ต่อด้วยช่วงเช้าวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ จะมีพิธีเปิดสนามเด็กเล่น หรือลานสุขภาพชุมชน
ที่สร้างขึ้นเพื่อจารึกความสำเร็จ 10 ปี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ซึ่งสนามเด็กเล่น หรือลานสุขภาพชุมชนเหล่านี้สร้างขึ้นจากเงินรายได้จากการประมูลที่สะสมมาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เพื่อมอบให้แก่ชุมชนใน 3 จังหวัด จังหวัดแรก คือ พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจะมีการมอบอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ จังหวัดที่ 2 คือ ชลบุรี ซึ่งจะมีพิธีมอบในวันนั้น (วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์) และจังหวัดที่ 3 คือ ปราจีนบุรี ทั้งหมดนี้คณะผู้จัดการแข่งขันต้องการมอบให้ด้วยความตั้งใจที่จะมอบความสุขและคืนกำไรสู่สังคม เนื่องด้วยในโอกาสพิเศษนี้”

“ช่วงบ่ายวันเดียวกันนั้น จะมีกิจกรรม Photo Call โดยเชิญนักกอล์ฟมาร่วมถ่ายภาพเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันและประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้นานาประเทศได้รู้จัก ซึ่งนักกอล์ฟที่เข้าร่วม ได้แก่ เอมี่ หยาง แชมป์ปี 2015 แอนนา นอร์ดควิสต์ แชมป์ปี 2014 และ ไอ มิยาซาโตะ แชมป์ปี 2010 จากนั้น วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ จะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์นักกอล์ฟทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยนักกอล์ฟที่จะร่วมกิจกรรมนี้ ได้แก่ ปาร์ค อินบี แชมป์ปี 2013 เอมี่ หยาง แชมป์ปี 2015 สเตซี่ ลูอิส, เล็กซี่ ธอมป์สัน, ริว โซ ยอน รวมไปถึงนักกอล์ฟสาวไทยทั้ง 7 คนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้”

“สำหรับการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลกในระบบ HD (High Definition) ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 25-28 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่ เวลา 13.00 – 17.00 น. และแฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง 7 สี โดยวันพฤหัสบดีที่ 25 และศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ถ่ายทอดสด เวลา 14.00 – 17.00 น. และในวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ และอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ จะถ่ายทอดสด เวลา 14.45 – 17.00 น.”

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้ เรายังคงจัดงาน Honda LPGA Charity Night เช่นเคย โดยภายในงานมีการประมูลของรักของหวงนักกอล์ฟ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้กับมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทางฮอนด้าและช่อง 7 เล็งเห็น ถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย เพื่อให้เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่สามารถอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข จึงได้ร่วมกันสนับสนุนมูลนิธิเด็กโสสะในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมพิเศษที่เป็นส่วนหนึ่ง ของการจัดการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เพื่อตอบแทนสังคม และได้มีส่วนช่วยสนับสนุน และส่งเสริมเยาวชนไทยอีกด้วย รวมถึงอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในปีนี้ ได้แก่ Honda LPGA THAILAND Young Ambassador ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นทูตต้อนรับพิเศษให้กับผู้เข้าแข่งขัน โดยเยาวชน รุ่นใหม่ทั้ง 10 คนที่ผ่านการคัดเลือก จะได้เรียนรู้ประสบการณ์การทำงานจริงของการจัดทัวร์นาเมนท์ระดับโลก ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่า และสามารถนำไปปรับใช้กับการทำงานในอนาคต”

การแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 70 คน แบ่งเป็นนักกอล์ฟ 57 คนแรกจาก LPGA Priority List 2016 และผู้ชนะการแข่งขัน 3 ทัวร์นาเม้นท์แรกในปี 2016 (การแข่งขันเพียว ซิลค์ บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิค 2016, การแข่งขันโคทส์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนท์เท็ด บาย อาร์พลัสแอลแคร์เรียส์ 2016 และการแข่งขัน ไอเอสพีเอส ฮานดา วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2016) พร้อมด้วยนักกอล์ฟรับเชิญ 10 คน ร่วมแข่งขัน 4 วัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ 2559 แฟนกอล์ฟที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา โดยวันที่ 25 – 26 กุมภาพันธ์ บัตรราคาวันละ 300 บาท วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ราคา 400 บาท วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ราคา 500 บาท และบัตรชมแพ็คเกจ 4 วัน ราคาพิเศษ 800 บาท ส่วนผู้ชมที่อายุต่ำกว่า 18 ปี และอายุ 60 ปี ขึ้นไป เข้าชมฟรี

ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2016 ได้ ทาง http://www.hondalpgathailand2016.com และ http://www.lpgathailand.com

ใส่ความเห็น