วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
ข่าว

ฮอนด้าเร่งมือผลิตเครื่อง VTEC Turbo 1.5 ลิตรใหม่ สำหรับ 2016 Honda Civic ก่อนรถเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเริ่มเดินสายการผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ และเครื่องยนต์สำเร็จรูปแล้ว ณ โรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นโรงงานที่มีความทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดแห่งหนึ่งของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ตอกย้ำความพร้อมในการเริ่มเดินสายการผลิตรถยนต์รุ่นแรก ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 ณ โรงงานแห่งนี้ ซึ่งมีกำหนดการเผยโฉมสู่สาธารณชนในช่วงเดือนมีนาคมนี้

Honda's new Prachinburi plant

โดยสายการผลิตเครื่องยนต์ ได้เริ่มผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ประกอบด้วย เสื้อสูบ ฝาสูบ ก้านสูบ และเพลาข้อเหวี่ยง เพื่อใช้ประกอบในรถยนต์สำเร็จรูป ณ โรงงานแห่งนี้ โดยในช่วงแรกจะเริ่มเดินสายการผลิตเครื่องยนต์ที่จะติดตั้งใน รุ่นซีวิค ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ ขนาด 1.8 ลิตร และเครื่องยนต์ VTEC TURBO ใหม่ ขนาด 1.5 ลิตร อันทรงพลัง ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 173 แรงม้า นอกจากนี้ ในอนาคต บริษัทฯ ยังเตรียมผลิตเครื่องยนต์สำเร็จรูป เพื่อใช้ในการประกอบเป็นรถยนต์สำเร็จรูป (CBU) และสำหรับใช้เป็นชิ้นส่วนในการประกอบรถยนต์ หรือ CKD เพื่อส่งออกไปยังโรงงานฮอนด้าต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย

ทั้งนี้ สายการผลิตเครื่องยนต์นับเป็นสายการผลิตที่ 2 ที่เริ่มเปิดเดินสายการผลิต ณ โรงงานแห่งนี้ โดยก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้ประกาศเริ่มเดินสายการผลิตชิ้นส่วนขึ้นรูปพลาสติก (Polymer Injection หรือ PO) ไปแล้ว ในช่วงเดือนตุลาคม 2558 ที่ผ่านมา และได้เตรียมเดินสายการผลิตรถยนต์สำเร็จรูป (CBU) อย่างเต็มรูปแบบในช่วงเดือนมีนาคมนี้

ALL-NEW CIVIC_RS (3)

 นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ ในจังหวัดปราจีนบุรี นับเป็นก้าวสำคัญของฮอนด้าในการขยายกำลังการผลิตรถยนต์ในประเทศไทย เพื่อมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางการส่งออกที่สำคัญในระดับโลก โรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าทั้งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดปราจีนบุรีล้วนมีบทบาทสำคัญเพื่อรองรับความต้องการของตลาดในประเทศ และตลาดส่งออกรถยนต์ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ การเริ่มเดินสายการผลิต ณ โรงงานแห่งนี้ และการผลิตรถยนต์รุ่นแรก ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ จะเป็นประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ของการดำเนินธุรกิจของฮอนด้าในประเทศไทย”

โรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าแห่งใหม่ ในจังหวัดปราจีนบุรีนี้ พร้อมแล้วในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยความรวดเร็ว ในราคาที่ย่อมเยา และมี COต่ำ ฮอนด้ายังคงมุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ที่มีคุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง  ตลอดจนการค้นหาแนวทางใหม่ๆ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ตลอดไป

ใส่ความเห็น