วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
Bikeข่าว

เปิดตัว “โมโตเร อิตาเลียโน” ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Ducati ในไทยอย่างเป็นทางการ

เปิดตัว “โมโตเร อิตาเลียโน” ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย Ducati ในไทยอย่างเป็นทางการ 1 กรกฎาคม เปิดให้บริการโชว์รูมใหม่สาขาสุวรรณภูมิ หนึ่งใน Flagship Showroom ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค “ดอม เหตระกูล” นั่ง กรรมการผู้จัดการ ร่วมปั้นแบรนด์ Ducati ปรับโครงสร้างราคาใหม่ เริ่มต้นไม่ถึง 350,000 บาท รถใหม่ทุกคันรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ตั้งเป้า 10 สาขา ภายในสิ้นปีนี้

กรุงเทพ, ประเทศไทย 1 กรกฎาคม 2564 – ดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ประกาศเปิดตัว Ducati Thailand โดย “โมโตเร อิตาเลียโน” ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ดูคาติอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

โมโตเร อิตาเลียโน ภายใต้ทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย นำโดยประธานกรรมการบริหาร นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ซึ่งได้สร้างผลงานปั้นอาวดี้ ประเทศไทย ให้พลิกกลับมาร้อนแรงภายในระยะเวลาเพียง 4 ปี และยังได้คัดสรรทีมผู้บริหารที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันตลาดบิ๊กไบค์ในประเทศไทยให้เติบโตอย่าง นายดอม เหตระกูล มาร่วมทีม โดยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด หรือ  Ducati Thailand กล่าวว่า ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่าง ดูคาติ เอเชียแปซิฟิค บริษัท ดูคาติ มอเตอร์ (ประเทศไทย) และ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด โดยตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2564 พร้อมเปิดให้บริการลูกค้าดูคาติในฐานะผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยขณะนี้มีความพร้อมในทุกด้านที่จะเข้ามาดูแลลูกค้าดูคาติทั่วประเทศกว่า 12,000 ราย ด้วยชื่อเสียงของแบรนด์ดูคาติ ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก สถานการณ์การแข่งขันของตลาดบิ๊กไบค์ในประเทศไทย นับเป็นความท้าทายของบริษัทฯ ที่จะพลิกแบรนด์ สร้างความเชื่อมั่นให้กับดูคาทิสต้า และขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่

มร. มาร์โค บิออนดิ รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของดูคาติประจำตลาดเอเชียแปซิฟิก ซึ่งร่วมแสดงความยินดีกับ Ducati Thailand กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ โมโตเร อิตาเลียโน มาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายดูคาติในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ  และรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับการเปิดโชว์รูมแห่งแรก (สาขาสุวรรณภูมิ) ในกรุงเทพฯ เราเชื่อว่า      โมโตเร อิตาเลียโน มีความเข้าใจในความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี ประสบการณ์ของทีมผู้บริหารในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอาวดี้ในประเทศไทยจะร่วมสร้างแบรนด์ Ducati ให้มีความแข็งแกร่งเติบโตอย่างยั่งยืน

“สำหรับ ดูคาติ ประเทศไทย เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของเรา ซึ่งฐานการผลิตในประเทศไทยของเราพึ่งครบรอบ 10 ปี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ความร่วมมือครั้งนี้ ผมเชื่อว่าเราจะร่วมกันพัฒนาคุณภาพของการขาย อะไหล่ และบริการให้อยู่ในมาตรฐานเดียวกัน กับดูคาติทั่วโลก ทั้งนี้ทีมงาน โมโตเร อิตาเลียโน นั้นไม่ได้มีแค่ความหลงใหลในมอเตอร์ไซค์ แต่เต็มไปด้วยความเข้าใจและความรักในแบรนด์ดูคาติทุกรุ่น โอกาสนี้ ผมขอต้อนรับ คุณดอม เหตระกูล เข้าสู่ครอบครัวดูคาติ และขออวยพรให้คุณกฤษณะกร และทีมงานประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ดูคาติในประเทศไทย”

ในส่วนของแผนการเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ดูคาติ นายกฤษณะกร กล่าวว่า “กลยุทธ์สำคัญในช่วงต้นจะมุ่งไปที่การยกระดับคุณภาพ 4 ด้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นสูงสุดให้กับลูกค้าดูคาติ ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพการบริการหลังการขาย ความพร้อมของเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการ  ผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายในราคาที่สมเหตุสมผล และแผนการตลาดที่โดนใจ มีการเข้าถึงลูกค้าในหลากหลายมิติ เพื่อสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ”

 

โชว์รูมและศูนย์บริการ Ducati Bangkok สาขาสุวรรณภูมิ ถูกวางคอนเซปต์ภายใต้พื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ที่จะกลายเป็นที่แฮงเอาท์แห่งใหม่ของดูคาทิสต้า พร้อมต้อนรับไรเดอร์ที่มีความชื่นชอบแบรนด์ Ducati โดยพื้นที่โชว์รูมนับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิค สามารถจัดแสดงมอเตอร์ไซค์ได้มากถึง 30 คัน และมีรถพร้อมให้ทดลองขับครบทุกรุ่น

ศูนย์บริการตกแต่งด้วยดีไซน์ทันสมัย ติดตั้งเครื่องมืออุปกรณ์ครบครันเพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยี ช่างเทคนิคได้รับการอบรมเพื่อให้ตรวจวิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำ ด้วยโปรแกรมในการตรวจสอบ Ducati Diagnosis System 3.0 (DDS 3.0) ตรวจสอบระบบการทำงานอิเล็กทรอนิกส์ของตัวรถ และอัพเกรดซอฟท์แวร์สำหรับใช้ขับขี่ในสนามและสามารถซ่อมบำรุงให้เป็นไปตามมาตรฐานของแบรนด์ Ducati

และนับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โชว์รูมแห่งนี้ติดตั้ง Moto GP license simulator เครื่องจำลองการขับขี่ เพื่อประสบการณ์พิเศษให้นักบิดและแฟนดูคาติได้ทดลองขี่ดูคาติในบรรยากาศจำลองจากสนามแข่ง Moto GP ที่สวยงามที่สุดในโลก

ภายในศูนย์บริการประกอบด้วย Direct Reception Area ช่องซ่อมมาตรฐาน 7 ช่อง สต๊อคอะไหล่แท้มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท รองรับความต้องการของลูกค้าดูคาติในประเทศไทย

Ducati Thailand พร้อมรองรับลูกค้าในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยมี Ducati Bangkok 2 สาขาได้แก่ Ducati Bangkok สาขาสุวรรณภูมิ และสาขาประดิษฐ์มนูธรรม (ชั้น 4 Audi Centre Thailand)  และ 4 สาขา ต่างจังหวัดที่พร้อมให้บริการภายในเดือนกรกฎาคม ได้แก่ พิษณุโลก ลพบุรี หาดใหญ่ และภูเก็ต โดยมีเป้าหมายการขยายสาขาเพิ่มเป็น 10 สาขา ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคภายในสิ้นปีนี้

กลยุทธ์การตลาดในยุค new normal ได้มีการวางแผน Online marketing เพื่อเข้าถึงฐานลูกค้าที่ชื่นชอบ Ducati จาก Facebook กว่า 6 แสนคน โดยได้เตรียมกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างสีสันทั้ง Riding event ระดับประเทศ และ Micro event สำหรับ Dealer ทุกๆ เดือนให้ครอบคลุม Gateway ในการเดินทางไปยังภาคต่างๆ และเพื่อเพิ่มประสบการณ์ให้กับลูกค้าสามารถทดลอง Test Ride ที่โชว์รูมได้ทุกสาขา

ด้าน นายดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด กล่าวว่า ดูคาติ คือ      แบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจและชื่อเสียงระดับโลก ทุกรุ่นมีความโดดเด่นด้วยดีไซน์และสมรรถนะ  แรงบันดาลใจของ Rider ทั่วโลกจากความสำเร็จบนสนามแข่งที่ดูคาติสามารถคว้าชัยชนะมาครอบครองนับครั้งไม่ถ้วน เทคโนโลยีทางวิศวกรรมชั้นสูงของดูคาติที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1926 จนถึงปัจจุบัน และกำลังจะครบรอบ 100 ปีในอีกไม่กี่ปี (2026) จากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่ได้เผยโฉมในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Multistrada V4, Monster, Diavel 1260 Lamborghini, และ SuperSport 950 ผมมีความเชื่อมั่นว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนดูคาติในประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ บริษัทฯได้เพิ่มบริการ Mobile Service เพื่ออำนวยความสะดวกในการนำรถเข้ารับบริการที่โชว์รูม และในโอกาสเฉลิมฉลองการเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการ Ducati Thailand ได้จัด Welcome Home Package เพื่อต้อนรับลูกค้าดูคาติทั้งสายซิ่ง สายจอด โดยสามารถนำรถกลับมาเข้ารับบริการ ดังนี้

  1. ฟรีค่าแรงตรวจเช็ค 33 รายการ
  2. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ราคาเริ่มต้น 2,480 บาท
  3. ลด 20% อะไหล่งานซ่อมบำรุง (ผ้าเบรค จานเบรค น้ำมันเบรค กรองอากาศ หัวเทียน แบตเตอรี่ สายพาน)

 

Ducati Thailand โดย “บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด” เป็นผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายดูคาติอย่างเป็นทางการรายเดียวของประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 โชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศจำนวน 6 แห่ง ลูกค้าที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก  www.ducati.com/th   โชว์รูมและศูนย์บริการ Ducati Bangkok สาขาสุวรรณภูมิ และสาขาประดิษฐ์มนูธรรม เปิดให้ บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่ 8.30 – 17.30 น. หรือโทรนัดหมายได้ที่

Ducati Bangkok (สุวรรณภูมิ)                                      02-737-8787

Ducati Bangkok (ประดิษฐมนูธรรม)                          02-021-1888

A.N.T. Motorsport (พิษณุโลก)                                   061-864-9999

Sirichai Motorsales (ลพบุรี)                                        036-740-421

Hatyai Automobile (ภูเก็ต)                                          088-757-4120

Moto Addict (หาดใหญ่)                                              074-223-700

ใส่ความเห็น