วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
ข่าว

“มาสด้า” เผยยอดขายสองเดือนแรกปี’59 โตพุ่ง 30% รถธงคือ Mazda2 และ CX-3 ชี้คนไทยยอมรับแบรนด์มาสด้าเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ

มาสด้าทำยอดขายทะลุเป้า สร้างเซอร์ไพรส์เป็นแบรนด์รถยนต์ที่เติบโตสูงสุด กระแส โดยสองเดือนแรกของปีนี้ ยอดขายทะลุเกิน 7,000 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 30% โดยเฉพาะมาสด้า2 กวาดยอดขายสองเดือนแรกไปแล้วกว่า 4,000 คัน รวมไปถึงครอสโอเวอร์กระแสดีอย่าง CX-3 ที่มีตัวเลขยอดขายที่สวยงามในตลาด

2015 New Mazda BT-50 Pro (31)

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ยอดขายรถมาสด้าสองเดือนแรกในปีนี้ยังคงโตไม่หยุด (มกราคม-กุมภาพันธ์) โดยยอดขายรวมทุกรุ่นมีสูงถึง 7,033 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับยอดขายในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 5,408 คัน โดยรุ่นที่สร้างยอดขายมากที่สุดคือรถยนต์นั่งมาสด้า2 สปอร์ตพรีเมียมขนาดซับคอมแพ็คคาร์ที่ได้รับความนิยมมาข้ามปี พร้อมเพิ่มเติมความคุ้มค่าด้วยการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเติม อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี ส่งผลให้ยอดขายยังคงพุ่งแรงถึง 3,831 คัน เพิ่มขึ้นถึง 89% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งยอดขายอยู่ที่ 2,025 คัน

Mazda CX-3 (84)

อีกรุ่นที่มีกระแสนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ กับ All New Mazda CX-3 ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์อเนกประสงค์ หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างยอดเยี่ยมมียอดขายไปแล้วถึง 2,421 คัน และถือเป็นหนึ่งรุ่นที่สร้างความคึกคักดึงลูกค้าเข้าให้โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มยอดขายให้รถรุ่นอื่นๆ ของมาสด้าอีกด้วย ซึ่งสามารถปิดยอดขายเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้ถึง 1,100 คัน และมีแนวโน้มที่จะสร้างยอดขายให้มาสด้าเติบโตต่อเนื่อง

Mazda3

สำหรับรุ่นอื่นๆ ของมาสด้าที่อยู่ภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ และเทคโนโลยีสกายแอคทีฟอย่างรถยนต์นั่ง All New Mazda3 อีกหนึ่งคอมแพ็คคาร์ของมาสด้า ยอดขายอยู่ที่ 799 คัน อีกหนึ่งรุ่นที่มาสด้าเผยโฉมใหม่ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมากับ New Mazda CX-5 ซึ่งกำลังสร้างสีสันให้กับรถอเนกประสงค์หรือ SUVกลับมาคึกคักอีกครั้งและเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ของรถเอนกประสงค์ ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงที่ครบครันและดีที่สุด โดยมียอดขายอยู่ที่ 365 คัน ส่วนปิกอัพสายพันธุ์สปอร์ตจากมาสด้า Mazda BT-50 PRO มียอดขายอยู่ที่ 935 คัน สำหรับรถที่ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวมาสด้ากับรถสปอร์ตโรดสเตอร์ระดับแบรนด์ไอคอน All New Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นล่าสุดเจ้าของรางวัลอันทรงเกียรติ รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งประเทศญี่ปุ่นปีล่าสุด Japan Car of the Year 2015-2016 ที่พร้อมรูปลักษณ์ใหม่ทั้งคันเมื่อปีที่ผ่านมา ที่จะสร้างประสบการณ์ขับขี่สนุกสนาน เร้าใจ ในปีนี้จนถึงเดือนกุมภาพันธ์มียอดขายอยู่ที่ 3 คัน

Mazda2

สำหรับยอดขายเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทะลุถึง 3,542 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบกันช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มียอดขาย 2,664 คัน โดยเฉพาะมาสด้า2 มียอดขายมากที่สุดถึง 1,881 คัน เพิ่มขึ้น 98% ตามมาด้วยน้องใหม่ล่าสุดอย่างมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 จำนวน 566 คัน รถยนต์นั่งมาสด้า3 จำนวน 361 รถอเนกประสงค์เอสยูวีที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 จำนวน 278 คัน รถปิกอัพมาสด้า บีที-50 โปร จำนวน 455 คัน และรถสปอร์ตโรดสเตอร์มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 อีก 1 คัน

2015 New Mazda BT-50 Pro (79)

“ยอดขายโดยรวมของรถยนต์มาสด้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ดีในการเริ่มต้นปีอย่างสวยงาม และสวนทางกับตลาดรวม ถือเป็นความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ลูกค้าของเราให้ความเชื่อมั่นกับแบรนด์มาสด้า และให้ความมั่นใจกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่มาสด้าได้เพียรพยายามคิดค้น สร้างสรรค์ มุ่งมั่นพัฒนา ทุ่มเทแรงกายแรงใจมาทั้งหมดเพื่อลูกค้า ได้ก้าวข้ามผ่านทุกอุปสรรค และขีดจำกัดจนกลายมาเป็นหัวใจที่อยู่ในรถยนต์มาสด้าทั่วโลก ถือเป็นสุดยอดเทคโนโลยีของยานยนต์ของโลก เมื่อผสมผสานกับรูปลักษณ์ที่งดงามภายใต้ โคโดะ ดีไซน์ กลายเป็นรถยนต์ที่เป็นมากกว่าแค่ยานพาหนะ แต่ยังบ่งบอกถึงรสนิยม และยกระดับความเป็นพรีเมียมของแบรนด์ ถือเป็นเครื่องยืนยันว่าแบรนด์มาสด้านั้นได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากลูกค้าอย่างรวดเร็ว” ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ กล่าวเพิ่มเติม

CX-5_3

ใส่ความเห็น