วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
ข่าว

วอลโว่ แนะนำ “All New Volvo XC90” ตรวจการณ์หรูสุดไฮเทค ตัดสินใจเองได้เมื่อเสี่ยงอุบัติเหตุ ราคาเริ่มต้น 4.89 ล้านบาท

วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่ง The all-new XC90 รถเอสยูวี 7 ที่นั่ง ทำตลาดทั้งหมด 2 เครื่องยนต์ หนึ่งในนั้น คือ เครื่องยนต์ ปลั๊กอิน ไฮบริด คงความหรูหราและพิถีพิถันตามแบบสวีเดน สะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ และทิศทางตลาดในอนาคตของแบรนด์ ราคา 4,890,000-5,990,000 บาท

VCC08316

นางสาวแอเน็ต แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า วันนี้เป็นอีกวันที่เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เปิดตัวรถ The all-new XC90 ยนตกรรมระดับโลกให้คนไทยได้ยลโฉมเป็นครั้งแรก ซึ่งรถรุ่นนี้ มีความสำคัญกับแบรนด์วอลโว่อย่างยิ่ง สอดรับกับคอนเซปต์ที่ว่า “A New Beginning” อันหมายถึงจุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นภาพลักษณ์และทิศทางในอนาคตของแบรนด์วอลโว่ทั่วโลก การชูธงในเรื่องความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมความปลอดภัยของรถที่เราคิดค้นและพัฒนาขึ้นเป็นรายแรกของโลก

“ประเทศไทย เป็นตลาดที่สำคัญสำหรับวอลโว่ คนไทยรู้จักวอลโว่มานานกว่า 44 ปี ในฐานะรถยนต์หรูจากสวีเดนที่มีความเป็นเลิศ และในปีนี้วอลโว่จะมีสีสันและคึกคักมากขึ้น ด้วยกลยุทธ์ตลาดเชิงรุก ซึ่งนอกเหนือจากการเปิดตัวรถในวันนี้ เรายังมีแผนการรุกตลาดอย่างต่อเนื่องครอบคลุมทุกสื่อที่หลากหลายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้คนไทยได้ใกล้ชิดกับแบรนด์ในทุกมิติยิ่งขึ้น เพราะเรามองว่ารถคือปัจจัยที่ห้า และวอลโว่มีรถที่ไม่ใช่เป็นเพียงรถหรูที่มีความปลอดภัยสูงเท่านั้น แต่รถทุกรุ่นของวอลโว่ยังเป็นรถที่มีความสะดวกสบายจากเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างสูงสุด โดยยึดหลักการออกแบบที่ให้มนุษย์เป็นศูนย์กลาง รวมถึงดีไซน์ที่เชื่อมั่นว่าจะสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างแน่นอน” แอเน็ต กล่าว

นางสาวแอเน็ต กล่าวอีกว่า “The all-new XC90 คันนี้ถือเป็นรถ SUV 7 ที่นั่งที่มีความหรูหรามากที่สุดในตลาดเมืองไทย ด้วยการออกแบบอย่างพิถีพิถันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของชาวสวีเดน ยิ่งกว่านั้นยังมาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ซึ่งครอบคลุมด้วยเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก เติมเต็มด้วย 2 นวัตกรรมความปลอดภัยครั้งแรกของโลก ได้แก่ ระบบปกป้องเมื่อเกิดการวิ่งตกถนนหรือลื่นไถลออกนอกถนน(Run-Off Road Protection) และ ระบบเบรกอัตโนมัติบริเวณทางร่วมแยก (Auto Brake at Intersection) เพื่อหลีกเลี่ยงหรือลดอันตรายจากการชนกับรถที่วิ่งสวนมาที่ทางแยก โดยวอลโว่เป็นผู้นำในการคิดค้นระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ Intellisafe ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยปกป้องและป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถเท่านั้น แต่ยังปกป้องผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกับเราด้วย

“ปีนี้เราวางแผนยกระดับตัวแทนจำหน่ายผ่านการปรับรูปโฉมโชว์รูมซึ่งเน้นสะท้อนเอกลักษณ์ของความเป็นสแกนดิเนเวียนออกมาอย่างชัดเจนโดยนำร่องที่ศูนย์พระราม 3 เป็นโชว์รูมแรกและมีแผนดำเนินการปรับโชว์รูมรูปโฉมใหม่อย่างน้อยอีก 3 แห่งในปีนี้ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น”
ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาและสร้างนวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้งนี้ เราจึงเชื่อว่าวอลโว่จะเป็นรถคันแรกที่ให้สุนทรียศาสตร์บนพื้นฐานของแพลตฟอร์ม SPA ด้วยแนวคิด “ออกแบบมาเพื่อคุณ” (Designed Around You) เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ด้านความปลอดภัยของวอลโว่ที่ว่า ภายในปี ค.ศ. 2020 จะต้องไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัสในรถวอลโว่รุ่นใหม่ อีกต่อไป

2016 Volvo XC90 (1)-horz

The all-new XC90 ใหม่จะเป็นบทบัญญัติหน้าใหม่ในประวัติศาสตร์ของรถยนต์วอลโว่ ชี้นำทิศทางการออกแบบรถยนต์ในอนาคตได้ชัดเจน ผนวกไว้ซึ่งเทคโนโลยีทันสมัยที่เป็นตัวตน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมบนแพลตฟอร์มใหม่ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ วอลโว่ นั่นคือ Scalable Product Architecture (SPA)

VCC08332_re

XC90 ใหม่ เป็นรถรุ่นแรกที่เผยโฉมด้วยตราสัญลักษณ์เครื่องหมายการค้าใหม่ของ Volvo ซึ่งออกแบบให้ส่วนของวงแหวนลูกศรสวยสง่างามมากขึ้น ช่วยให้กระจังหน้ารถดูสง่าภูมิฐานเต็มคุณค่ายิ่งขึ้น ส่วนตัวรถผสมผสานการออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียอย่างมีรสนิยม ทั้งภายนอกและภายในทำให้ XC90 ใหม่โดดเด่นบนท้องถนน ชัดเจนด้วยรูปทรงไฟหน้าที่จำลองแบบ “ฆ้อนแห่งเทพเจ้าธอร์”หรือ Thor’s Hammer ที่โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง “Norse God of Thunder Thor” แบบแอลอีดี (LED) ผนวกกับกระจังหน้าสวยหรูที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ดูทรงพลังสะท้อนความกล้าแกร่งแต่นุ่มนวล

XC90 ฝากระโปรงหน้าปั้มเส้นสันใหม่ สอดรับกับเส้นสายที่คมชัดตลอดแนวยาวระดับหน้าต่างขอบล่าง ไฟท้ายรูปทรงใหม่ก็เป็นส่วนสำคัญอีกแห่งหนึ่งที่บ่งบอกเอกลักษณ์ ล้วนสะท้อนบอกรถยนต์แต่ละรุ่นของ Volvo ด้วยรูปลักษณ์ที่สง่าหรูหราและดูทรงพลัง

2016 Volvo XC90 (5)-horz

ภายในห้องโดยสารที่โดดเด่นด้วย Sensus ระบบสื่อสารควบคุมรถยนต์เทคโนโลยีล้ำยุค ใช้งานง่าย และควบคุมสั่งการระบบหลักๆของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นระบบข้อมูลขับขี่อัจฉริยะที่มาพร้อมเครื่องเสียงบันเทิงเริงรมย์ โทรศัพท์ติดรถยนต์ ระบบนำทางผ่านดาวเทียม และระบบต่อเชื่อมสัญญาณสื่อสารไร้สาย การตกแต่งห้องโดยสารสไตล์สแกนดิเนเวียนั้นเลอเลิศ ให้ความอภิรมย์ผ่อนคลายเพราะเรียบง่าย วัสดุตกแต่งทุกชิ้นไม่ว่าจะเป็นหนังหรือว่าลายไม้ล้วนคัดสรร แต่ยังคงความเป็นรถยนต์ SUV ที่ขับลุยใช้งานได้จริง

อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจอยู่ที่จอภาพควบคุมระบบสัมผัสจำลองแบบ tablet ขนาด 9 นิ้วที่คอนโซล ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของระบบควบคุมรถยนต์รุ่นใหม่ ใช้งานง่าย ในห้องโดยสารของ XC90 ใหม่ผสมผสานวัสดุที่ได้รับการเลือกสรร เช่น หนัง Nappa แท้เนื้อนุ่ม คิ้วไม้คัดลายดุจเครื่องเรือนสูงค่าจากช่างฝีมือเอก รวมทั้งหัวคันเกียร์ที่ทำจากแก้วเจียระไนของ Orrefors ชื่อดังของสวีเดน ปุ่มควบคุมที่มีพื้นผิวสัมผัสเป็นโลหะลายเหลี่ยมเพชรที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครสำหรับการสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์ รวมถึงปุ่มควบคุมระดับเสียง

วอลโว่ภูมิใจที่ได้ชื่อว่าเป็นรถยนต์นั่งยี่ห้อหนึ่งในอันดับต้นๆที่ออกแบบเบาะนั่งได้สะดวกสบายที่สุดในกระบวนบริษัทผลิตรถยนต์ XC90 ตอกย้ำชื่อเสียงอันนั้นด้วยนวัตกรรมเบาะนั่งรถยนต์ที่ช่วยเพิ่มเนื้อที่ในห้องโดยสารให้กับผู้โดยสารเบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 มากขึ้น สมกับเป็นรถยนต์ SUV 7 ที่นั่งอย่างแท้จริง

VCC08484_re

เบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 ปรับเลื่อนระยะเพิ่มเนื้อที่ได้(Individual second row seat and more space in the third row)

เบาะนั่งแถวที่ 2 แยกเป็น 3 ที่นั่ง พนักพิงปรับเอนหลังได้อิสระจากกัน สามารถปรับเลื่อนเดินหน้า/ถอยหลังเพิ่มระยะวางเท้าให้กับผู้โดยสารเบาะนั่งแถวที่ 3 ได้ด้วย หรือปรับเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายรถในกรณีที่พนักพิงเบาะนั่งแถวที่ 3 พับราบลง เบาะรองนั่งสำหรับเด็กถูกออกแบบให้รวมเป็นหนึ่งเดียวกับเบาะนั่งตัวกลาง

เบาะนั่งแถวที่ 3 ซึ่งออกแบบให้นั่งสบายมากที่สุดในกระบวนรถ SUV ด้วยกัน ผู้โดยสารที่ร่างกายสูง 170 เซนติเมตรสามารถนั่งได้สบายโดยไม่ต้องก้มตัวให้ปวดเหมื่อยต้นคอนั้น ติดตั้งอยู่ตรงกลางตัวรถ เพื่อให้ผู้โดยสารตอนท้ายมองเห็นทิวทัศน์หรือภาพถนนเบื้องหน้าได้แฉกเช่นที่นั่งในโรงภาพยนตร์ หรือ Theatre-seat-inspired view และสามารถสอดเท้าใต้เบาะนั่งแถวที่ 2 เพิ่มระยะวางเท้าได้สบายกว่า นอกนั้น มัณฑนากรยังให้ความสำคัญกับความสะดวกสบายในการเข้า/ออก-ลุก/นั่งของผู้โดยสารเบาะนั่งแถวที่ 3 เป็นพิเศษ

ทุกที่นั่งติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดรัดพร้อมระบบปรับตึงอัตโนมัติ(Pre-tensioners) ม่านนิรภัยหรือ Inflatable Curtain Airbags ยาวตลอดครอบคลุมเบาะนั่งได้ทุกแถวนับแต่เบาะหน้าจรดท้ายรถ ปกป้องคนในรถจากกรณีชนด้านข้างและ/หรือรถพลิกคว่ำ

XC90 มีระบบปรับอากาศอัตโนมัติกระจายความเย็น 4 โซน แยกปรับความเย็นได้อิสระกับที่นั่งตอนหน้าและแถวที่ 2 ส่วนระบบปรับอากาศสำหรับเบาะนั่งแถวที่ 3 แยกอิสระ ระบบกรองอากาศอัจฉริยะ CleanZone air purification system ของวอลโว่ หนึ่งในระบบกรองอากาศในห้องโดยสารรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากสุด ได้รับการพัฒนาใหม่โดยเพิ่มกรองพิเศษที่มีประสิทธิภาพในการดักจับอนุภาคเล็กจิ๋ว ละอองเกสร และฝุ่นผง ที่ปะปนมากับอากาศก่อให้เกิดอากาศระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจและโรคภูมิแพ้

2016 Volvo XC90 (4)-horz

ระบบควบคุมสื่อสารและสั่งการรถยนต์อัจฉริยะที่มาพร้อมจอภาพระบบสัมผัสขนาดใหญ่ขนาด 9 นิ้ว ในรถยนต์ใช้งานง่าย

Sensus คือ ระบบอัจฉริยะควบคุมสื่อสารและสั่งการรถยนต์ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยสุดในตลาดรถยนต์วันนี้ ปฏิวัติรูปแบบการควบคุมสั่งการตัวรถยนต์โดยคนขับ
การใช้ปุ่มสวิตช์บังคับตามวัฒนธรรมดังเดิมถูกแทนที่ด้วยจอภาพระบบสัมผัส(Tablet-Like Touch Screen) ใช้งานง่ายที่ปลายนิ้วมือ ปุ่มสัมผัสที่พวงมาลัยรถ หรือไม่ก็สั่งการด้วยเสียงของผู้ขับขี่ อย่างหนึ่งใด มาตรวัดและข้อมูลการขับขี่ปรากฏเป็นตัวเลขดิจิตอล รวมทั้ง Head-Up Display ที่ปรากฏบนกระจกบังลมตรงหน้าผู้ขับขี่ ล้วนเป็นข้อมูลที่ชัดเจนแจ้งบอกให้ผู้ขับขี่ทราบและตัดสินใจได้
Sensus สามารถเชื่อมต่อกับการสื่อสารไร้สายและผ่านสัญญาณดาวเทียมได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นสถานีวิทยุผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ระบบนำทางผ่านดาวเทียม เพลงโปรด และอื่นๆ โดยปรากฏหน้าจอโทรศัพท์มือถือบนจอภาพหน้ารถ ไม่ว่าเครื่องโทรศัพท์มือถือจะเป็นระบบ Apple หรือว่า Android ก็ตาม สามารถเชื่อมต่อโดย Hot Spot ได้อย่างสะดวก

Sensus ปรับข้อมูลใน application ต่างๆให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการจราจร แผนที่เส้นทาง Up-date ล่าสุดให้ฟรีเพื่อใช้กับระบบนำทางผ่านดาวเทียม Sensus Navigation และยังมี Apple Car Play (เฉพาะบางรุ่น) ให้เล่นได้ในรถอีก

ระบบเครื่องเสียงที่ดีที่สุดระบบหนึ่งในโลก (One of the top audio systems in the world)

ระบบเครื่องเสียงในรถยนต์ XC90 ใหม่ มี 2 ระดับด้วยกัน
Premium Sound โดย Bowers & Wilkins : XC90 มีระบบเครื่องเสียงที่ดีที่สุดระบบหนึ่งในโลกยานยนต์ระบบที่เหนือชั้นใน XC90 ประกอบด้วย เครื่องขยายเสียง คลาส ดี 1400 วัตต์ และลำโพงชุด 19 ตัวของ Bowers & Wilkins ซึ่งมีการนำถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำซับวูฟเฟอร์พร้อมช่องระบายความร้อนมาใส่ไว้ในรถอย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน จึงทำให้พื้นที่ภายในกลายเป็นซับวูฟเฟอร์อันใหญ่อีกด้วย Bowers & Wilkins ออกแบบระบบเสียงของเครื่องเสียงติดรถยนต์ให้กับ XC90 ใหม่โดยเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยีเสียงที่ละเอียดอ่อนแบบ Bespoke Acoustic Technology ที่ได้รับการวิจัยพัฒนามาตลอด 5 ทศวรรษ พร้อมชุดลำโพงที่กำหนดแบบมาให้กลมกลืนกับสไตล์การตกแต่งภายในห้องโดยสารรถรุ่นนี้ ระบบเสียงนี้เป็นที่สุดของเครื่องเสียงติดรถยนต์ เสมือนหนึ่งนำการแสดงสดระดับโลกในโรงละครระดับเวิร์ลคลาสมาอยู่ในรถ (มีอยู่ใน Volvo XC90 T8 Engine Inscription)

High performance Sound: เพื่อประสิทธิภาพที่เสียงสมจริง ระบบเสียงนี้ใช้แอมปลิไฟเออร์แยก 6 ทิศทาง ส่งพลัง 330 วัตต์ไปยังลำโพง 10 ตัว ด้วยประสิทธิภาพระบบเสียงดีเยี่ยม มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 9 นิ้ว และพวงมาลัยที่มีปุ่มเลื่อนขึ้นลงเพื่อปรับฟีเจอร์ต่างๆในรถ (มีอยู่ใน Volvo XC90 D5 AWD Momentum and Volvo XC90 T8 Twin Engine Momentum)

MY16_XC90_DRIVING_horizontal_re

XC90 ให้คุณสมบัติในการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ นิ่มนวลราบเรียบ ยึดเกาะถนนได้หนึบแน่นมั่นคง ตอบสนองการบังคับขับขี่ได้แม่นยำรวดเร็วทันใจ สมกับเป็นรถระดับพรีเมี่ยม SUV เพราะมีระบบกันสะเทือนแบบใหม่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ระบบกันสะเทือนหน้าอิสระในรูปแบบของปีกนก 2 ชั้น (Double Wishbone) และ ระบบกันสะเทือนหลังถูกออกแบบมาด้วยแขนกลต่างๆ ที่ทำงานสัมพันธ์กับเหล็กสปริงแบบแบนวางขวางลำตัวรถ หรือ Transverse Leaf Spring เป็นวัสดุคุณภาพสูงน้ำหนักเบา ซึ่งทำให้ใช้พื้นที่สำหรับชุดกันกระเทือนหลังน้อยลง และเพิ่มพื้นที่ตรงที่แถวแถว 3 ได้มากขึ้น

The all-new XC90 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ Drive-E Powertrains ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ให้ตลาดเป็นความลงตัวระหว่างสมรรถนะกับการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทุกหยดอย่างมีประสิทธิภาพยิ่ง เครื่องยนต์ 2,000 ซี.ซี. แถวเรียง 4 สูบรูปแบบใหม่ ซึ่งมีทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลนี้ ติดตั้งเทอร์โบชาร์จจัดสรรพลังแรงได้ครอบคลุมและหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแรงม้าสูงๆ แรงบิดมหาศาล และการใช้เชื้อเพลิงทุกหยดได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่ง

โดย XC90 ตัวท๊อป คือ Twin-Engine เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 2,000 ซี.ซี.ที่ผสมผสานคุณสมบัติเด่นของเทอร์โบชาร์จ(Turbocharger) ซูเปอร์ชาร์จ(Supercharger) และมอเตอร์ไฟฟ้า(Electric Motor) เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว จัดสรรพลังระดับ 407 แรงม้า มลภาวะไอเสียต่ำมาก 53 กรัมต่อกิโลเมตร (ตามมาตรฐานตรวจสอบของ NEDC) นอกนั้น SPA ยังสามารถกำหนดแบบให้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าพลังงานขับเคลื่อนซ่อนรวมอยู่ในบริเวณต่างๆของตัวรถได้โดยไม่รุกล้ำเนื้อที่ห้องโดยสารภายใน หรือเปลืองพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายรถได้อย่างกลมกลืน

การขับขี่ในสภาพปกติ ตัวรถถูกปรับตั้งไว้ในอยู่ในโหมดไฮบริดพลังงานผสมระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า หลังจากที่กดปุ่มสตาร์ท ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับโหมดมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียว XC90 ใหม่สามารถวิ่งได้เป็นระยะทางไกลและต่อเนื่องได้ถึง 40 กิโลเมตร ซึ่งหมายถึงว่า วิ่งได้เงียบและไร้มลภาวะ ไอเสียเหมาะสำหรับการขับขี่ใช้งานในเมืองที่ต้องการลดมลภาวะอย่างมาก และในทันทีที่บิดสวิตช์กลับ ตัวรถจะกลับเข้าสู่โหมดการทำงานร่วมระหว่างเครื่องยนต์เบนซินกับมอเตอร์ไฟฟ้า เรียกพลังจากแรงบิดสูงถึง 640 นิวตัน-เมตร ซึ่งให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลาเพียง 5.6 วินาทีเท่านั้น

2016 Volvo XC90 (3)-horz

XC90 ใหม่ มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยที่มากกว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในปัจจุบัน วิวัฒนาการแห่งเทคโนโลยีนี้ตอบรับกับ ปณิธานอันสูงสุดของวอลโว่ ที่ว่า “ในปี ค.ศ. 2020 จะต้องไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัสในรถวอลโว่รุ่นใหม่”  

Volvo XC90 ใหม่ รถยนต์ SUV 7 ที่นั่ง เติมเต็มด้วย 2 นวัตกรรมความปลอดภัยครั้งแรกของโลก ได้แก่

ระบบปกป้องเมื่อเกิดการวิ่งตกถนน (Run-Off Protection) เมื่อตัวรถยนต์ใกล้จุดหรือโอกาสเสี่ยงที่จะลื่นไถลหรือวิ่งตกถนน Volvo XC90 ใหม่ จะประมวลสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวรถ ณ เสี้ยววินาทีนั้น แล้วสั่งการให้เข็มขัดนิรภัยคู่หน้ากระชับรัดตรึงร่างกายผู้ขับขี่และผู้นั่งโดยสารเบาะหน้าซ้ายให้ติดแนบแน่นกับเบาะนั่งในทันที และเข็มขัดจะรัดตรึงกระชับไว้อย่างนั้นจนกว่าตัวรถจะหยุดเคลื่อนไหว เพื่อป้องกันไม่ให้กระดูกสันหลังเกิดการกระแทกที่รุนแรง จนอาจบาดเจ็บสาหัสและ/หรือพิการ จากกรณีที่ตัวรถยนต์พุ่งกระแทกรุนแรงกับคันดินหรือไหล่ถนน จึงมีการเสริมหนุนส่วนดูดซับแรงกระแทกในส่วนระหว่างเบาะนั่งกับโครงสร้างเบาะ ลดแรงกระแทกกระดอนในแนวตั้งน้อยลงได้ประมาณ 1 ใน 3 ของแรงทั้งหมด

ระบบเบรกอัตโนมัติหลีกเลี่ยงการชนประสานงาบริเวณทางร่วมแยก(Auto Brake at Intersections)  XC90 ใหม่เป็นรถรุ่นแรกในโลกที่ติดตั้งระบบเบรกอัตโนมัติอัจฉริยะนี้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุชนกับรถที่วิ่งสวนทางมา อุบัติเหตุจากกรณีชนประสานงาเกิดขึ้นบ่อยมากบริเวณทางร่วมแยกทั้งในเมืองและทั้งบนทางหลวงที่ผู้คนใช้ความเร็วค่อนข้างสูง ระบบจะตรวจจับข้อมูลขับขี่แล้วประมวลผลแนวโน้มที่จะเกิดการชนประสานงาและเบรกให้รถหยุดโดยอัตโนมัติ เพื่อหลีกเลี่ยงการชนและ/หรือบรรเทาความรุนแรงจากการชนประสานงาให้น้อยลง

ระบบความปลอดภัยขั้นสูงอื่นๆ ใน Volvo XC90 ใหม่ (Broad Range of Safety features for the all-new XC90)

ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันและปกป้อง (Preventive&Protective& Safety)

  • ระบบป้องกันการชนพร้อมเซนเซอร์ตรวจจับรถยนต์ คนเดินถนน ผู้ขับขี่จักรยานและสัตว์ขนาดใหญ่พร้อมฟังก์ชั่นหยุดรถอัตโนมัติ (City Safety and Auto Braking function)
  • ระบบป้องกันจากกรณีถูกชนท้ายรถ (Pre-crash protection in rear impacts)
  • ระบบแจ้งเตือนป้ายจราจรบนหน้าปัดรถ (Extended Road Sign Information)
  • ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด (Cross Traffic Alert)
  • ระบบแจ้งเตือนเมื่อมียานพาหนะบริเวณจุดบอดสายตา (Cover the Blind Spot)
  • ระบบหยุดและออกตัวรถโดยอัตโนมัติ (Queue Assist)
  • ระบบป้องกันและปกป้องกรณีรถพลิกคว่ำ (Groundbreaking Rollover Prevention and Protection)
  • ระบบช่วยในการขึ้นที่ลาดชัน (Hill Start Assist)
  • ระบบช่วยในกาลงที่ลาดชัน (Hill Descent Control)
  • ระบบช่วยในการจอดรถอัตโนมัติ แบบถอยหลังเข้าซองและขนานขอบทาง (Park Assist Pilot-Perpendicular & Parallel Parking)
  • กล้องช่วยในการจอดรถพร้อมจอแสดงผลด้วยภาพ 360 องศา Park Assist Camera -360 degree

เพื่อปกป้องคุ้มภัยให้กับคนในรถจากการกระแทกชนรุนแรง XC90 ใหม่แข็งแรงปลอดภัยมากขึ้นในทุกด้าน ผลพวงจากการนำเหล็กกล้า Boron ที่ทนต่อยืด-บิดตัวสูงมากแต่น้ำหนักเบากว่าเหล็กทั่วไปที่ทำมาผลิตตัวถังรถยนต์ บริเวณส่วนหน้าและท้ายรถซึ่งออกแบบให้ยับย่นเมื่อถูกชนเพื่อซับแรงกระแทกให้น้อยลง หรือที่เรียกว่า Safety Cage นั้น ถูกเสริมความแข็งแรงมากขึ้นโดยคุณสมบัติของเหล็กกล้า Boron เพื่อปกป้องคุ้มภัยให้คนในรถจากอุบัติเหตุชนกระแทกรุนแรงได้อย่างมั่นใจกว่า XC90 ใหม่เลือกใช้เหล็กกล้า Boron คิดเท่ากับ 40% ของน้ำหนักตัวถังรถ

วอลโว่ XC90 ใหม่ในประเทศไทยมีด้วยกัน 3 สี ได้แก่ Onyx Black Metallic (สีดำเมทาลิค) Luminous Sand Metallic (สีทองเมทาลิค) และ Ice White Metallic (สีขาว)

รุ่นรถที่จำหน่ายในประเทศไทยแบ่งออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่

  1. The All-New Volvo XC90 D5  AWD Momentum
  2. The All-New Volvo XC90 T8 Twin Engine Momentum
  3. The All-New Volvo XC90 T8 Twin Engine Inscription

gallery3_VCC08290-horz

ราคา Volvo XC90 ทั้ง 3 รุ่น

Model Retail price (including Vat)
Volvo XC90 D5 AWD Momentum 4,890,000
Volvo XC90 T8 Twin Engine Momentum 5,390,000
Volvo XC90 T8 Twin Engine Inscription 5,990,000

Volvo XC90 ใหม่ เสนอตลาดด้วย 2 ขนาดเครื่องยนต์ ได้แก่ รุ่น D5 เครื่องยนต์ดีเซล-คอมมอนเรล-ทวินเทอร์โบ 225 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตัน-เมตร นอกจากแรงขนาดแล้ว ยังประหยัดเชื้อเพลิง 16.7 กม./ลิตร และ T8 เบนซินเทอร์โบ/ซูเปอร์ชาร์จ 407 แรงม้า แรงบิด 640 นิวตัน-เมตร

เครื่องยนต์ D5 : รหัส A4 (D4204T11)

4 สูบแถวเรียง ดีเซลคอมมอนเรล-ทวินเทอร์โบ

ขนาดความจุกระบอกสูบ : 1,969 ซี.ซี.

ระบบส่งกำลังขับเคลื่อน : ขับเคลื่อนทุกล้อ(All-Wheel-Drive)

กำลังสูงสุด : 225 แรงม้า ที่ 4,250 รอบ/นาที

แรงบิดสูงสุด : 470 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-2,500 รอบ/นาที

เกียร์ส่งกำลัง : อัตโนมัติเดินหน้า 8 สปีดพร้อม Geartronic

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. : 7.8 วินาที

ความเร็วสูงสุด : 220 กม./ชม.

ประหยัดเชื้อเพลิงเฉลี่ย : 15.4  กม./ลิตร

เครื่องยนต์ T8 : รหัส BA (B4204T35)

4 สูบแถวเรียง เบนซิน เทอร์โบชาร์จ/ซูเปอร์ชาร์จ

ขนาดความจุกระบอกสูบ : 1,969 ซี.ซี.

กำลังสูงสุด : 320 แรงม้า ที่ 5,700 รอบ/นาที

แรงบิดสูงสุด : 400 นิวตัน-เมตร ที่ 2,200-5,400 รอบ/นาที

ระบบส่งกำลังขับเคลื่อน : ขับเคลื่อนทุกล้ออัตโนมัติ (เครื่องยนต์/ล้อหน้า, มอเตอร์ไฟฟ้า/ล้อหลัง)

มอเตอร์ไฟฟ้า : 87 แรงม้า

แรงบิด : 240 นิวตัน-เมตร

พลังงานผสมเครื่องยนต์/มอเตอร์ไฟฟ้า

กำลังสูงสุด(รวม) : 407 แรงม้า

แรงบิด(รวม) : 640 นิวตัน-เมตร

เกียร์ส่งกำลัง : อัตโนมัติ เดินหน้า 8 สปีดพร้อม Geartronic

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. : 5.6 วินาที

ความเร็วสูงสุด : 230 กม./ชม.

ประหยัดเชื้อเพลิงเฉลี่ย : 45.5 กม./ลิตร

อัตราการชาร์จไฟฟ้า

กระแสไฟฟ้า 6 แอมป์ : 6 ชั่วโมง

กระแสไฟฟ้า 10 แอมป์ : 3.5 ชั่วโมง

กระแสไฟฟ้า 13 แอมป์ : 2.5 ชั่วโมง

พลังงานไฟฟ้าวิ่งได้ไกลสุด: 40* กิโลเมตร (ขึ้นอยู่กับสภาวะแวดล้อมและน้ำหนักบรรทุก)

การชาร์จแบตเตอรี่ (230V)

6 แอมป์ 6 ชม. ,10 แอมป์ 3.5 ชม. ,13 แอมป์ 2.5 ชม.

VCC08319

The all-new Volvo XC90 มาพร้อมกับบริการหลังการขายระดับมาตรฐาน ซึ่งเราได้จัดบริการ Volvo Maintenance ลูกค้าที่ซื้อรถวอลโว่ใหม่จากนี้ไป จะได้รับบริการบำรุงรักษา 5 ปี หรือ 100,000 ก.ม. ขณะที่การรับประกันอยู่ที่ 3 ปี หรือ 100,000 ก.ม. และบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ช.ม. เป็นเวลา 3 ปีด้วยเช่นเดียวกันและพิเศษสุดสำหรับท่านที่จองรถ 50 ท่านแรกจะได้รับลำโพง Bowers & Wilkins New Zeppelin Wireless ลำโพงไร้สายที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้าที่สุดในโลก และ ให้คุณภาพเสียงระดับ Hi-Fidelity อย่างเหนือชั้น

gallery4_VCC08289

2016 Volvo XC90 (2)-horz

เบาะหนัง

VCC08320_re

ใส่ความเห็น