วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
MotorsportWorld Movement

McLaren-Honda MCL32 เปิดตัวมาด้วยสีตัวถังซึ่งเป็นที่ฮือฮาอย่างมาก

เจ้ารถ Formula 1  MCL32 คันนี้มีหน้าตาไม่เหมือนกับที่หลายคนคิดเอาไว้เลย ซึ่งก่อนที่จะถึงงานเปิดตัวเจ้า MCL32 คันนี้ หลายคนคิดว่ามันน่าจะมีสีที่คล้ายกับโมเดลของปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามทางทีมก็ได้ตัดสินใจไปแล้วว่า การเริ่มต้นใหม่ก็สมควรที่จะได้รับการปรับเปลี่ยนรูปหน้าคาดตาใหม่หมดจดเช่นกัน

แล้ว McLaren ทำอะไรไปกับสีใหม่นี้บ้างล่ะ? มันเป็นการผสมผสานระหว่างการไล่เฉดสีส้มพร้อมด้วยประกายมุก ตัดกับสีดำและขาวกึ่งมันเงา  อย่าเพิ่งบอกว่านี่คือสีที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว เพราะโดยทางเทคนิคเราได้เห็น McLaren ใช้สีนี้บางแล้วใน GT3

เจ้า MCL32 มาพร้อมกับ Shark Fin Cover ที่ด้านหลัง (ดีไซน์ตามสมัยนิยม) และปีกหน้าทรงดุดัน ซึ่งคล้ายกับรถ F1 ของ Mercedes เลยทีเดียว

McLaren สามารถไล่ตาม Mercedes มาติดๆ โดยใช้ระยาเวลาเพียง 2 ปี เท่านัั้น  จากข้อมูลของ BBC Sport  Yusuka Hasegawa, Honda F1 Chief หวังไว้ว่าระยะห่างระหว่าง McLaren กับ Mercedes จะแคบลงมาอีกในปีนี้

ซึ่งขณะที่ Hasegawa คาดหวังให้ McLaren ขึ้นมาอยู่ระดับเดียวกับ Mercedes ซึ่งใช้เครื่องยนต์เดิมจนถึงสิ้นปี 2016 นั้น  ก็ยังไม่มีข่าวความคืบหน้าของทีม Mercedes เลยตั้งแต่นั้นมา

ใส่ความเห็น