วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Motorsport

นักบิด “Yamaha Thailand racing Team” ครองโพเดียม ชิงแชมป์เอเชีย FIM สนามยะโฮห์ มาเลเซีย

ทัพนักบิด “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ระเบิดฟอร์มเก่ง เปิดฤดูกาล ศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง 2016 เหมาโพเดี้ยม เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี.ได้โดย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ในรุ่น ตามด้วย พีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง และอนุภาพ ซามูล ที่ตามขึ้นโพลเดี้ยมในอันดับที่ 2 และ 3 กลายเป็น YAMAHA THAILAND Podium ณ สนามยะโฮห์ ประเทศมาเลเซีย

09 ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม

การแข่งขัน FIM ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2016 สนามที่ 1 RACE 1 ในรุ่น Asia Production 250 cc. ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พร้อมรถแข่ง R-Series อย่าง YAMAHA YZF-R25 สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ในรุ่นได้โดย อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ที่จบการแข่งขันเป็นคันแรก ตามด้วยเพื่อนร่วมทีมอย่าง พีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง และอนุภาพ ซามูล ที่ตามขึ้นโพลเดี้ยมในอันดับที่ 2 และ 3 ตามอันดับ สร้าง YAMAHA THAILAND Podium และนำเพลงชาติไทยดังกระหึ่มทั่วสนามยะโฮห์ ประเทศมาเลเซีย

017 ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม

การแข่งขันกำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 12 รอบสนาม ซึ่งเป็นทางด้าน คาสมา ดาเนียล คาสมายูดิน นักบิดชาวมาเลเซีย สังกัดยามาฮ่า ฟินสัน เรซซิ่ง ที่คว้าโพลโพซิชั่นไปครอง ขนาบข้างด้วย 2 นักบิดชาวญี่ปุ่นอย่าง ยูซูเกะ นากามูระ และ อายูมุ ทานากะ ที่ประจำการอยู่ในกริดที่ 2 และ 3 ส่วน 3 นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ออกสตาร์ท จากกริดที่ 8, 9 และ 10 ซึ่งเมื่อสิ้นสัญญาณไฟดับลง YZF-R25 ของ อนุภาพ และอภิวัฒน์ไล่แซงจากอันดับที่ 8 และ 9 ขึ้นมาอยู่กลุ่มหน้าพร้อมขับเคี่ยวกับเหล่าคู่แข่งที่ทะยานมาอยู่ในกลุ่มหน้า ก่อนที่จะเกาะกลุ่มสลับกันแซงตลอดทั้งเกมจนช่วงท้ายของการแข่งขันที่มีพีระพงศ์ไล่เกาะกลุ่มมาติดจนครบทีม และชิงจังหวะกันในโค้งสุดท้ายคว้าอันดับ 1-3 แบบสุดมันส์ ซึ่งผลการแข่งขันอภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์, อนุภาพ ซามูล และพีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง 3 ดาวบิดสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้เก็บชัยแบบ Team Podium ได้ในเรซแรกของฤดูกาล ซึ่งตลอดทั้งเกมที่ไล่บี้กับนักบิดญี่ปุ่นอย่างสุดมันส์ โดยจุดพลิกผันสำคัญเกิดในช่วงท้ายเกม เมื่อ อภิวัฒน์, พีระพงษ์ และอนุภาพ กระชากคันเร่งแซง นากามูระ ขึ้นไปคว้าอันดับ 1, 2 และ 3 มาครองได้สำเร็จ

013 ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม

อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน “เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่ก่อนการแข่งขัน ช่วงแรกของการแข่งขันก็พยายามเช็คคู่แข่งก่อนเนื่องจากแต่ละคนมีความเร็วกันทั้งนั้น อีกทั้งกลุ่มที่ค่อนข้างใหญ่ทำให้ต้องรอบคอบ และพยายามที่จะคุมเกมให้ได้ จนช่วงท้ายเริ่มแยกกลุ่มกันจนถึงรอบสุดท้ายตัดสินใจเพิ่มความเร็วเพื่อหนีกลุ่มตามโดยที่มีเพื่อนร่วมทีมค่อยซัพพอร์ตด้วย ทำให้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้ดีใจมากครับ กับ YAMAHA THAILAND PODIUM ก็ต้องขอขอบคุณทีมช่างนะครับ ขอบคุณทีมงานทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก ขอบคุณ THAI YAMAHA ที่ให้โอกาสครับ สำหรับเกมในวันพรุ่งนี้ก็จะทำให้ได้เหมือนเดิมครับโดยจะนำเอาข้อผิดพลาดในวันนี้ไปปรับปรุงเพิ่มเติมครับ”

พีระพงศ์ หลุยบุญเป็ง ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน “วันนี้ถือว่าผิดพลาดอย่างมากในเรื่องของการออกตัวทำให้ตกไปอยู่ในกลุ่มหลังพยายามที่ทำอันดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนในรอบที่ 5 ขึ้นมาเกาะในกลุ่มนำจนได้ หลังจากนั้นเริ่มเกาะกลุ่มกันกับเพื่อนร่วมทีมซึ่งก็เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยรอบสุดท้ายในจังหวะโค้งสุดท้ายเมื่อรู้ว่าอภิวัฒน์อยู่ข้างหน้าเราก็อุ่นใจ และจบโพเดี้ยมตามความคาดหมาย”

อนุภาพ ซามูล ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน “ถึงแม้จะออกสตาร์ทในอันดับที่ 9 เนื่องจากถูกปรับเวลาในช่วงควอลิฟายก็ตาม แต่พอออกสตาร์ทตั้งแต่โค้งแรกก็เกาะกลุ่มนำได้โดยรอบแรกอยู่ในอันดับที่ 3 ระหว่างการแข่งขันก็พยายามที่จะแซงคู่แข่ง และช่วยประคับประคองเพื่อนร่วมทีมเพื่อที่จะไปด้วยกันก็มีสลับกันขึ้น-ลงตามจังหวะเกม และเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ในรอบสุดท้ายผมซึ่งอยู่อันดับที่ 3 ก็พยายามที่จะบล็อกคู่แข่งที่มีความเร็วเอาไว้ ก่อนที่จะตามเพื่อน 2 คนไปจบในอันดับ 3 พร้อมความภูมิใจ และดีใจที่บนโพเดี้ยมเป็น 3 นักแข่งไทยขอบคุณแฟนชาวไทยที่ส่งกำลังใจมาช่วยครับ”

ส่วนเกมในเรซที่ 2 รุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. มีคิวดวลความเร็วในวันพรุ่งนี้ (2 เมษายน) ออกสตาร์ทในเวลา 14.40 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

ใส่ความเห็น