วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

ประธานนิสสันยืนยัน “Nissan Navara” ร่วมแพลตฟอร์ม “Mitsubishi Triton” โอกาสเป็นไปได้ในเจนเนอเรชั่นใหม่ หลังจากกวาดหุ้นมิตซูบิชิ 34%

ประธานนิสสัน เปิดเผยกรณีจะใช้แพลตฟอร์มร่วมกันในรถกระบะเจนฯใหม่อย่าง Navara กับ Triton หลังนิสสันเข้าซื้อหุ้น 34% จากมิตซูบิชิได้สำเร็จ

Mitsubishi Nissan Navara L200 Triton 2016 (1)

นายคาร์ลอส กอส์น ประธาน และซีอีโอ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ได้พูดคุยกับสื่อมวลชนในต่างประเทศ หลังนิสสันเข้าครอบครองหุ้น 34% ของมิตซูบิชิได้สำเร็จ หลังมิตซูบิชิเกิดวิกฤต กรณีโกงผลทดสอบอัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง

นายคาลอส กอส์น กล่าวว่า “มันเป็นไปได้มากที่เราจะใช้แพลตฟอร์มเดียวกัน แต่เรากำลังจะพัฒนารถยนต์ที่แตกต่างกัน เพราะลูกค้าจะไม่เหมือนกัน”

Mitsubishi Nissan Navara L200 Triton 2016 (2)

นี้แสดงให้เห็นว่ามิตซูบิชิ และนิสสัน มีโอกาสอย่างมากที่จะใช้แพลตฟอร์มเดียวกันในรถกระบะเจเนอร์เชั่นต่อไป แต่ในส่วนของงานออกแบบ และการเลือกใช้เครื่องยนต์ทำตลาด อาจจะแตกต่างกัน ด้วยสาเหตุ คาแรคเตอร์ของตัวรถที่ชัดเจนของแต่ละค่าย

ก่อนหน้านี้ นิสสัน และมิตซูบิชิ เคยจับมือร่วมโครงการพัฒนา และวิจัยกระบะรุ่นใหม่ด้วยกันมาแล้ว แต่ในที่สุดก็ต้องพับแผนแยกทางกันไป ก่อนที่ NP300 Navara กับ Triton รุ่นที่กำลังทำตลาดอยู่ในขณะนี้จะเปิดตัว

Cradit: Netcarshow และ caradvice.com.au

[ad name=”HTML-3″]

ใส่ความเห็น