วันอังคาร, เมษายน 23, 2024
ข่าว

เอ็มเอ็มเอสเร่งขยายธุรกิจรับตลาดโต ทุ่ม 100 ล้านเพิ่มสาขา / รุกตลาดหัวเมืองใหญ่

นายสุดเขต จันทร์เฉลี่ย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MMS ในเครือ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด  ผู้ให้บริการศูนย์รถยนต์ครบวงจร สำหรับรถที่หมดระยะรับประกัน “เอ็มเอ็มเอส บ๊อชคาร์เซอร์วิส ( MMS Bosch Car Service )” เปิดเผยนโยบายและแผนงานในช่วงครึ่งปีหลังนี้ว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมการเร่งขยายสาขาเพิ่มอีก 4 แห่ง คาดว่าจะใช้งบลงทุนทั้งสิ้นราว 100 ล้านบาท โดย 2 สาขา แรกคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ในช่วงเดือนกันยายนนี้คือ สาขาลำลูกกา และ สาขาประดิษฐ์มนูธรรม (เรียบทางด่วนรามอินทรา) ส่วนอีก 2 แห่งนั้น คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้  ส่วนผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมานั้นปรากฎว่าได้รับการตอบรับทั้งจากกลุ่มลูกค้าและคู่ค้าเป็นอย่างดี ส่งผลให้ยอดจำหน่ายเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาราว 10%   คาดผลประกอบการปี 2016 นี้จะบรรลุเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน

Mms bosch4

“ นอกจากการขยายสาขาแล้ว กลยุทธ์การตลาดถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญ ดังนั้นบริษัท ได้เร่งกิจกรรมต่างๆให้ตอบรับกระแสดิจิตอล มีเดีย, มีการจัดงานกิจกรรมโรดโชว์ มากขึ้น เพื่อกระตุ้นยอดขายและขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น  แม้ปัจจุบันนี้ MMS จะยังไม่มีผู้แข่งขันโดยตรงก็ตาม  แต่สำหรับตลาดฟาสต์ฟิต ที่มีการจำหน่ายสินค้า อาทิ ยาง แบตเตอร์รี่ น้ำมันเครื่องเป็นหลักตมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีขึ้น และมีการแข่งขันสูงมากขึ้น เนื่องจากปีนี้ เป็นช่วงเวลาของหมดการหมดระยะเวลาประกันของรถที่มาจากนโยบายรถคันแรก ดังนั้นก็จะมีจำนวนลูกค้าอีกมากที่สนใจนำรถเข้ามารับบริการ ในกลุ่มธุรกิจนี้ “

พร้อมกันนี้ ยังได้มีการขยายตลาดในส่วนธุรกิจค้าส่งอะไหล่ในนามมาสเตอร์ มอเตอร์ เทรดดิ้ง ( MMT ) จากเดิมที่เน้นการจำหน่ายเพียงในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล โดยล่าสุดได้มีการขยายธุรกิจการขายส่งอะไหล่ไปยังภาคตะวันออก และภาคตะวันออก เฉียงเหนือ ซึ่งจากการขยายตลาดครั้งนี้ถือเป็นอีกปัจจัยบวกในการต่อยอดธุรกิจให้กับ เอ็มเอ็มเอสได้เป็นอย่างดี

Mms bosch3

ด้านการพัฒนาบุคลากรของ MMS เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งบุคลากรในด้านช่างฝีมือ รวมถึงส่วนงานด้านอื่นๆ อาทิการตลาด การเงิน ฯ ที่ต้องมีการพัฒนาไปพร้อมกัน   โดยเอ็มเอ็มเอส เน้นคอนเซ็ปต์การให้บริการแบบ One Stop Service-Automotive Modern Trade ดังนั้น บริษัทจึงต้องเร่งพัฒนาบุคลากรรองรับแผนดังกล่าว โดยได้ร่วมกับบริษัทมาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซนเตอร์ (MAT) ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์แบบครบวงจร ในเครือ เอ็มจีซี-เอเชียดำเนินการ เนื่องจากเทคโนโลยีของรถยนต์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้ง เพื่อให้พนักงานมีความพร้อมในการให้บริการลูกค้าและเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด

Mms bosch2

พร้อมกันนี้บริษัทยังเพิ่มฟังก์ชั่นให้บริการแบบ One Stop Service ด้วยบริการซ่อมสีและตัวถัง ( Body and Paint ) อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่จะช่วยลูกค้าได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น  เนื่องจากกลุ่มธุรกิจในเครือเอ็มจีซี-เอเชีย มีศูนย์บริการ ซ่อมสีและตัวถัง ที่มีความเชี่ยวชาญ สามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้ครบวงจรและมีคุณภาพ (One Stop Service) โดยเบื้องต้นจะเริ่มจากสาขาในเขตกรุงเทพฯ ยกเว้นสาขาต่างจังหวัด

ทั้งนี้ เอ็มเอ็มเอส แบ่งการดำเนินธุรรกิจออกเป็น 4 กลุ่มหลัก คือ   ศูนย์บริการ บ๊อชคาร์เซอร์วิส , จูนนิ่งเซ็นเตอร์ , ธุรกิจจำหน่ายอะไหล่ และ จำหน่ายเครื่องมือสำหรับศูนย์บริการ โดยปัจจุบันนี้มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 11 แห่ง  MMS Bosch Car Service มีรถเข้ามาใช้บริการมากกว่า 45,000 คัน ต่อปี อย่างต่อเนื่องทั้งบริการงานซ่อมงานหนักและเบา อีกทั้งยังมี Fast Service อาทิ บริการเปลี่ยนยาง,เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง , แบตเตอรี่ และช่วงล่าง

Mms bosch1

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น