วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Motorsport

“แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค” คว้าแต้มเพิ่มได้ใน GP3 สนามเซปังฯ มาเลเซีย

สนามที่ 8 ของการแข่งขัน GP3 จัดขึ้นในสนามเซปังเซอร์กิต  ประเทศมาเลเซีย “แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค” ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์ปเปอร์เรชั่น, เดอะพิซซ่า คอมปะนี  ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,  การบินไทย,  ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ลงแข่งในฐานะตัวแทนประเทศไทย

MALAYSIA GP

แซนดี้ แสดงฝีมือให้เห็นตั้งแต่ช่วงซ้อมของวันพฤหัส มีจังหวะที่ทำเวลาเร็วสูงสุดต่อรอบได้ถึง 3 ครั้ง ก่อนที่เปลี่ยนมาโฟกัสเรื่องของการเซ็ทอัพรถ

ในการควอลิฟายวันศุกร์บ่าย  ถือเป็นควอลิฟายที่อากาศร้อนที่สุดในการแข่ง GP3 ในรอบปีนี้  ซึ่งนักขับพยายามใส่กำลังกันอย่างเต็มที่ แซนดี้ได้กริดสตาร์ทที่ 8 “ผมแฮปปี้มาก กับผลควอลิฟายหลังจากที่ผมพยายามและทุ่มเต็มที่ เรารู้ว่ามีบางโค้งที่เราต้องปรับปรุง แต่มันก็มีลุ้นที่จะเก็บคะแนนได้เพิ่มในการแข่งวันรุ่งขึ้น” แซนดี้กล่าว

เรสที่ 1 เริ่มต้นขึ้นในวันเสาร์ เนื่องจากมีนักแข่งบางคนถูกปรับโทษจากสนามก่อนหน้านี้  ทำให้แซนดี้ได้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 6 แซนดี้มีปัญหาช่วงออกสตาร์ท เขาออกตัวได้ไม่ดีนัก ทำให้อันดับหล่นลงไปหลายอันดับ แต่หลังจากที่ทุกอย่างเริ่มเข้าที่  นักแข่งไทยก็สามารถนำรถเข้าเส้นชัยจบในอันดับที่ 10 คว้าคะแนนสะสมมาเพิ่มได้อีก 1 คะแนน

MALAYSIA GPMALAYSIA GP

เรสที่ 2 เริ่มต้นในเช้าวันอาทิตย์ หลังจากออกสตาร์ทไม่นาน รถของแซนดี้มีการเกี่ยวกัน ทำให้ต้องกลับเข้าไปในพิทเพื่อ เปลี่ยนปีกหน้ารถ ทำให้โอกาสทำอันดับของแซนดี้สิ้นสุดลงไปในทันที แซนดี้จบในอันดับที่ 20

แม้ว่าแซนดี้จะทำอันดับได้ดีในการควอลิฟาย แต่ก็ยังมีสิ่งที่เขาและทีมต้องพยายามมากขึ้นอีก ในการต่อสู้ครั้งต่อไป กับสนามสุดท้ายที่จะมีขึ้นที่ อะบูดาบี ในอีก 2 เดือนข้างหน้า

 

2016 GP3 Series Calendar

Date

Venue

Remark

30 Sept -2 Oct

Sepang, Malaysia

Round 8

25-27 Nov

Yas Marina, UAE

Round 9

MALAYSIA GP

minnie driveautoblog
Editor at driveautoblog | Youtuber | Vlogger | Blogger

ใส่ความเห็น