World Movement

Volvo เปิดตัว SUV สุดหรู All-New XC60 อย่างเป็นทางการแล้ว

หลังจากที่เราเคยนำเสนอ ภาพทีเซอร์ของ All-New Volvo XC60 ไปแล้วนั้น ในวันนี้ Volvo Cars ก็ได้เปิดตัว All-New XC60 อย่างเป็นทางการแล้ว ที่ Geneva Motor Show 2017

โดย XC60 ใหม่นี้จะมาแทนที่ XC60 ตัวเก่าที่นับว่าเป็นรถของ Volvo ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยนับรวมระยะเวลาจากวันที่เปิดตัวครั้งแรกก็เป็นเวลาถึง 9 ปีแล้ว ซึ่งมันเป็นรถพรีเมียม SUV ขนาดกลางที่ขายดีที่สุดในทวีปยุโรป และมียอดขายทั่วโลกเกือบ 1 ล้านคัน ซึ่งยอดขายของ XC60 คิดเป็น 30% ของยอดขายรถยนต์ของ Volvo ทั่วโลก

“เรามีมรดกตกทอดในด้านการออกแบบรถ SUV ให้โดดเด่นทันสมัยและทรงพลัง ซึ่งได้นำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยให้ลูกค้าได้สัมผัส   XC60 ใหม่ก็เช่นกัน มันเป็นรถที่เกิดมาเพื่อ Active Lifestyle อย่างแท้จริง และมันยังเป็นตัวแทนของแผนการเปลี่ยนแปลงของเราในก้าวต่อไปอีกด้วย” – Håkan Samuelsson, President and Chief Executive, Volvo Car Group กล่าว

เทคโนโลยีความสะดวกสบายและเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่

XC60 ใหม่ เป็นหนึ่งในรถที่ปลอดภัยที่สุดที่เคยถูกสร้างขึ้นมา ซึ่งมันเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมาย ระบบช่วยควบคุมพวงมาลัย (Steer Assist) ได้ถูกเพิ่มเข้าไปในกลุ่มระบบความปลอดภัยในเมือง (City Safety)  ระบบความปลอดภัยใหม่ที่มีชื่อว่า Oncoming Lane Mitigation ใช้ระบบช่วยควบคุมพวงมาลัยเพื่อช่วยลดการชนแบบประสานงากัน  ขณะที่ระบบเซ็นเซอร์แจ้งเตือนเมื่อมียานพาหนะอยู่ในมุมอับของสายตา (Blind Spot Indication System – BLIS) ใช้ระบบช่วยควบคุมพวงมาลัย (Steer Assist) เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดการชนจากการเปลี่ยนเลน

ชุดสนับสนุนคนขับ (Pilot Assist) เป็นระบบกึ่งอัตโนมัติที่ล้ำสมัยของวอลโว่ที่คอยช่วยเหลือผู้ขับขี่ ด้วยการดูแลทางด้านการควบคุมพวงมาลัย, การเร่ง, และการเบรค ซึ่งฟีเจอร์นี้มีให้เลือกเป็นออปชันเสริม

Blind Spot Information (BLIS) with steer assist

ประสิทธิภาพอันเหนือชั้น

XC60 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน T8 Twin Engine plug-in hybrid อันเลื่องชื่อที่เคยได้รับรางวัลมาแล้ว ซึ่งเป็นเครื่องยนต์สำหรับรุ่นท๊อปสุด โดยมีแรงม้าทั้งหมด 407 แรงม้า และสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาเพียง 5.3 วินาที

Henrik Green, Senior Vice President Product & Quality at Volvo Car Group กล่าวว่า “เรามีเครื่องยนต์หลากหลายรุ่นให้ลูกค้าได้เลือก  XC60 จะออกมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซล D4 มีพละกำลัง 190 แรงม้า และ D5 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี PowerPulse มีแรงม้าถึง 235 แรงม้า  และเรายังมีเครื่องยนต์เบนซิน  T5 ที่มีแรงม้า 254 ตัว และ T6 ที่มีพ่วงด้วย turbo และ superchargers พละกำลัง 320 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร (Nm) ให้ลูกค้าได้เลือกอีกด้วย”

XC60 ยังมีระบบปรับอากาศใหม่ที่มีชื่อว่า CleanZone เป็นระบบปรับอากาศแยกอิสระ 4 ที่นั่ง ที่ช่วยขจัดมลพิษและฝุ่นละอองที่เป็นอันตรายจากด้านนอก เพื่อให้ผู้โดยสารได้สัมผัสอากาศที่สดชื่นแบบ Scandinavian ภายในรถ

ระบบ Infotainment และการเชื่อมต่อต่างๆ ก็มีมาให้ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น Sensus Navigation System และ Volvo On Call แอปพลิเคชั่น เพื่อให้สามารถดูข้อมูลต่างๆของตัวรถด้วยกราฟฟิกที่สวยงาม และยังมีระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Apple CarPlay และ Android Auto แบบในซีรี่ย์90 อีกด้วย

ความรู้สึกเหมือนประติมากรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

“XC60 เป็นรถ SUV ที่ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อดูถูกยี่ห้ออื่น แต่มันถูกออกแบบมาเพื่อสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ การออกแบบภายนอกให้ความรู้สึกเหมือนประติกรรมที่แข็งแรงด้วยคุณภาพที่มีความละเอียดและเข้ากับทุกยุคทุกสมัยไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าใดก็ตาม  ภายในก็เปี่ยมไปด้วยองค์ประกอบระดับปรมาจารย์ด้วยสุดยอดสถาปัตยกรรม, วัสดุชั้นเลิศ, และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย – ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกผสมผสานกันอย่างลงตัวที่สุด  XC60 ให้ประสบการณ์ความรู้สึกในแบบ Scandinavian อย่างแท้จริง ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของเรารู้สึกว่าเขาเป็นคนพิเศษ” – Thomas Ingenlath, Senior Vice President, Design at Volvo Car Group กล่าว

Volvo XC60 รุ่นใหม่นี้จะเริ่มเดินสายการผลิตในกลางเดือนเมษายนนี้ที่ Torslanda Plant ที่ประเทศ Sweden

ใส่ความเห็น