วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
ข่าว

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิด GWM Experience Center แห่งแรกในไทย ณ ไอคอนสยาม

กรุงเทพ – 4 ตุลาคม 2564 – เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิด GWM Experience Center แห่งแรก
ของประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม หนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงเทพมหานคร ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยตั้งเป้าเป็นพื้นที่ที่ 4 (The 4th Space) นอกเหนือจากบ้าน ที่ทำงาน และสถานที่ไลฟ์สไตล์ต่างๆ เพื่อเป็นพื้นที่แห่งใหม่ให้คนไทยได้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ และใช้ช่วงเวลาดีๆ ไปด้วยกัน ผ่านกิจกรรมสุดพิเศษที่หลากหลาย พร้อมพื้นที่ทำงาน พื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ คาเฟ่ และสไลเดอร์ขนาดใหญ่ รวมไปถึงการจัดแสดงสุดยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์อันล้ำสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่พร้อมส่งมอบความประทับใจ ความสะดวกสบาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ของไทยและผู้ที่มาเยี่ยมชมได้อย่างครบครัน

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตอกย้ำกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจโดยยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (User-centered) ด้วยการเดินหน้าสร้างสรรค์และส่งมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แบรนด์คอนเซ็ปต์ “New Energy” “New Intelligence” และ “New Experience” โดยหลังจากได้รับเสียงตอบรับที่ดีด้านการขายและการให้บริการหลังการขายแบบ Online-to-Offline (O2O) รูปแบบใหม่ ผ่าน GWM Store และ Partner Store ไปแล้ว ล่าสุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เปิด GWM Experience Center ขึ้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญและเป็นพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์แห่งใหม่สำหรับผู้บริโภค ซึ่งได้มีพิธีเปิดไปเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมีทีมผู้บริหารจาก
เกรท วอลล์ มอเตอร์ สยามพิวรรธน์ และไอคอนสยาม รวมไปถึงแฟนๆ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้เกียรติมาร่วมพิธีและทำกิจกรรมต่างๆ ด้วยกันอย่างอบอุ่น

มร.สตีเว่น หวัง รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย เผยว่า “เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ความสำคัญสูงสุดกับผู้บริโภคในการดำเนินธุรกิจในทุกๆ ขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการวิจัยและพัฒนา
การทำแผนธุรกิจ การตลาด ตลอดจนการจัดกิจกรรมต่างๆ เราจะคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคและสร้างสรรค์ผลงานให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างดีที่สุดอยู่เสมอ การเปิด GWM Experience Center ของเราที่ประเทศไทยในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจและก้าวที่สำคัญของเราที่ได้มีโอกาสส่งมอบพื้นที่แห่งใหม่ ให้ทุกคนได้มาร่วมสร้างชุมชนแห่งความคิดสร้างสรรค์และแบ่งปันประสบการณ์ แรงบันดาลใจ รวมถึงเรื่องราวดีๆ ให้แก่กัน เราอยากให้ที่นี่เป็นดั่ง The 4th Space หรือ พื้นที่ที่ 4 สำหรับทุกคน นอกเหนือจากบ้าน ที่ทำงาน และสถานที่ไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่ทุกคนสามารถเข้ามาเรียนรู้ ทำกิจกรรมที่ชอบ มานั่งทำงานหรือพักผ่อนหย่อนใจได้อย่างเต็มที่ ควบคู่ไปกับการทำความรู้จักแบรนด์และผลิตภัณฑ์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ผ่านการจัดแสดง รวมไปถึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของเราในแต่ละโซน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมที่นี่ จะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด พร้อมบริการและการต้อนรับอย่างอบอุ่น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า GWM Experience Center แห่งนี้จะเป็นอีกพื้นที่ ที่เชื่อมต่อและสร้างสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่าง เกรท วอลล์ มอเตอร์ และผู้บริโภคชาวไทยทุกคนต่อไปในอนาคต”

GWM Experience Center ตั้งอยู่บนพื้นที่ชั้น 3 และ 4 ของไอคอนสยาม ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1,600 ตารางเมตร ออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลจากเส้นสายต่างๆ อันเป็นเอกลักษณ์จากโลโก้และรถยนต์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ซึ่งเป็นเส้นสายที่โดดเด่น มีความไดนามิคและทันสมัย สะท้อนถึงสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยียานยนต์
ระดับโลกของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภายในและบริเวณโดยรอบของ GWM Experience Center ยังมีการตกแต่งด้วยต้นไม้และวัสดุจากธรรมชาติ พร้อมโทนสีที่เรียบง่ายแต่ทันสมัย บ่งบอกถึงความโดดเด่นทั้งด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ แต่มีความใส่ใจและรักษ์สิ่งแวดล้อมของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เป็นอย่างดี

GWM Experience Center ได้มีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 7 โซน เพื่อตอบโจทย์ความหลากหลายของแต่ละความสนใจ รูปแบบกิจกรรม และไลฟ์สไตล์ของผู้ที่มาเยี่ยมชม ได้แก่

  1. MOBILITY EXPERIENCE PARK

หากเดินเข้ามาในพื้นที่ชั้น 3 ของไอคอนสยาม โซนนี้จะเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมบริเวณส่วนกลางของ GWM Experience Center โดดเด่นด้วยการจัดแสดงรถยนต์รุ่นต่างๆ ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น All New HAVAL H6 Hybrid SUV ทั้งรุ่น ULTRA และรุ่น PRO ซึ่งเป็นรถยนต์คอมแพคเอสยูวียอดนิยมของคนไทยในขณะนี้

โดยไฮไลท์แรกของโซนนี้ อยู่ที่ LED Sphere ซึ่งเป็น LED ลูกโลกขนาดใหญ่ ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.8 เมตร น้ำหนักกว่า 350 กิโลกรัม และมีความสว่าง 800 แคนเดลา/ตารางเมตร ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์พร้อมลำโพงติดผนัง สะท้อนให้เห็นถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีอัจฉริยะจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการถ่ายทอดเรื่องราวและไอเดีย
ที่น่าสนใจต่างๆ ผ่านลูกโลกใบนี้ได้อย่างน่าสนใจ นับเป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายภาพและจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาด

อีกหนึ่งไฮไลท์ของโซนนี้ และนับได้ว่าเป็นจุดเด่นสำคัญของ GWM Experience Center คือ สไลด์เดอร์ขนาดใหญ่ความสูงกว่า 6.9 เมตร และยาวกว่า 15 เมตร ซึ่งเปิดให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่สามารถมาเล่นและเพลิดเพลินไปกับการเดินทางย้อนวันวานสู่วัยเยาว์ได้อย่างสนุกสนาน ช่วยเติมเต็มจินตนาการและชาร์จพลังได้อย่างเต็มที่ ในบริเวณนี้
ยังจัดเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ส่วนกลางพร้อมการจัดที่นั่งแบบ Amphitheater สำหรับการหมุนเวียนจัดกิจกรรมต่างๆ โดยสามารถปรับเปลี่ยนการจัดสรรพื้นที่ได้ตามต้องการ พร้อมรองรับได้สูงสุดกว่า 100 ที่นั่ง เพื่อส่งเสริมการเชื่อมความสัมพันธ์ พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ รวมถึงการแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ ระหว่างกัน

  1. TECHNOLOGY LAB

เป็นโซนที่จัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันล้ำสมัยของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่ผ่านการคิดค้นและพัฒนาให้เป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุดต่อผู้บริโภค สิ่งแวดล้อม และโลก โดดเด่นด้วย Intelligent Interactive LED Wall ขนาดใหญ่ ขนาด 14 x 3 เมตร ที่มาพร้อมความละเอียดสูง 7.5 ล้านพิกเซล และมีความสว่าง 600 แคนเดลา/ตารางเมตร ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์และระบบเสียง พร้อมติดตั้ง LiDAR touch sensor เพิ่มลูกเล่นและกิจกรรม Interactive ให้กับผู้เยี่ยมชมได้เป็นอย่างดี โดยมีจุด Interactive Touch Points 5 จุด รองรับผู้เล่นได้ถึง 5 คน
พร้อมกัน ซึ่งจะมีการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับรถยนต์ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น โดยจุดตรงกลางจะสามารถดูภาพรถยนต์ได้ทั้ง 360 องศา และสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรม เทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ และฟีเจอร์สุดพิเศษของรถแต่ละรุ่นได้อย่างเต็มที่

  1. CONFERENCE HALL

พื้นที่ห้องประชุม 2 ห้อง ซึ่งสามารถรองรับได้ถึง 40 ที่นั่ง โดดเด่นด้วยการออกแบบเป็นกระจกบานใหญ่เพื่อให้สามารถประชุมพร้อมชื่นชมทัศนียภาพอันสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างเต็มที่ โดยไฮไลท์สำคัญของโซนนี้คือ จอ Interactive Smart Board แบบทัชสกรีน ขนาด 86 นิ้ว ที่รวมเทคโนโลยีสุดล้ำที่เอื้อต่อการทำงานแบบมืออาชีพเข้าไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแบบการเขียนกระดานไวท์บอร์ดทั่วไป การใช้เป็นโปรเจคเตอร์ นำเสนองาน หรือการประชุมผ่านวิดีโอ Conference และยังสามารถแชร์หน้าจอได้ถึง 4 หน้าจอพร้อมกัน รวมไปความสามารถ
ในการบันทึก แชร์เนื้อหาและเสียงจากการประชุมจาก Smart Board ไปยังคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค แท็บเล็ต หรือโทรศัพท์ได้ในทันที นับเป็นเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์การทำงานในยุคนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม

  1. LIVING ROOM & SKY GARDEN

ครอบคลุมบริเวณพื้นที่ทั้งสองชั้นของ GWM Experience Center โดยในแต่ละชั้น มีการจัดสรรพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนพื้นที่ Indoor ที่มีการจัดที่นั่งให้ดูสบายเหมือนพื้นที่สำหรับรับแขก ให้สามารถมานั่งทำงาน หรือจิบกาแฟ
เพื่อพักผ่อนได้อย่างสบายใจ และอีกส่วนเป็นพื้นที่ Outdoor ซึ่งมีการจัดสวน Sky Garden ที่นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของโซนนี้ โดยมีการจัดโต๊ะ และเก้าอี้ ผสานกับการออกแบบสวนและต้นไม้นานาพรรณในบริเวณระเบียง
ด้านนอกอย่างงดงาม เหมาะแก่ทั้งการนั่งทำงาน การหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ หรือการพักผ่อนรับลมและชมวิวสวยๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมจิบเครื่องดื่มแก้วโปรด ช่วยสร้างความรื่นรมย์ใจได้เป็นอย่างดี

  1. GWM STORY

โซนนี้ประกอบด้วย Interactive Wall ขนาด 2.5 x 1.5 เมตร ที่ถ่ายทอดเรื่องราวและประวัติความเป็นมาของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งแต่การเริ่มก่อตั้งในปี ค.ศ.1984 ไปจนถึงวิวัฒนาการของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทั้งเรื่องราวของขั้นตอนและรายละเอียดการผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพและมีความปลอดภัยสูง รวมไปถึงเส้นทางความสำเร็จของแบรนด์ที่ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้ทำความรู้จักและเรียนรู้เกี่ยวกับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ดีมากยิ่งขึ้น

  1. CAR MAPPING

โซนนี้อยู่ในพื้นที่ชั้น 2 ของ GWM Experience Center โดยไฮไลท์สำคัญของโซนนี้คือ Car Mapping ซึ่งเป็นโมเดลจำลองรถยนต์จากแบรนด์ ORA แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เตรียมนำเข้ามาทำตลาด
ในประเทศไทยในปีนี้ โดย Car Mapping นี้เป็นจุดที่ผู้เยี่ยมชมสามารถปลดปล่อยจินตนาการได้อย่างอิสระ ผ่านการลงสีรถยนต์บนจอได้ตามที่ต้องการ จากนั้นจะมีการประมวลผลผลงานการระบายสีผ่านระบบโปรเจคเตอร์และไฟ LED และสะท้อนสีสันไปบนโมเดลรถยนต์ ORA ได้อย่างสวยงาม ซึ่งทุกคนสามารถร่วมสนุกและปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์กับกิจกรรมนี้ พร้อมกับเซฟไฟล์ภาพหรือถ่ายรูปเพื่อนำผลงานไปอวดในโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย

  1. GWM CAFE & CO-KITCHEN

โซนนี้ประกอบไปด้วยพื้นที่ 2 ส่วนคือ ส่วนที่เป็น คาเฟ่ ให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมสามารถนั่งพักผ่อนและดื่มด่ำไปกับเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ โดยในโซนนี้ มีอีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ Interactive Coffee Table ซึ่งเป็นโต๊ะที่เป็นจอดิจิทัลขนาด 55 นิ้ว มาพร้อมกับเลเซอร์โปรเจคเตอร์ เลนส์ซูม Motion sensor และ Interactive pen พร้อมด้วยนวัตกรรม
ที่สามารถตรวจจับจำนวนวัตถุได้แบบเรียลไทม์ โดยเมื่อวางแก้วเครื่องดื่มลงบนโต๊ะ ระบบเซนเซอร์จะตรวจจับตำแหน่งของแก้ว พร้อมแสดงรูปสัตว์น่ารักๆ ประเภทต่างๆ เพิ่มสัมผัสของธรรมชาติและการรักษ์โลก โดยมีบาริสต้าคอยให้บริการ นอกจากนี้ ยังเปิดให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้เขียนและแชร์ไอเดียรักษ์โลกในรูปแบบต่างๆ โดยใช้ Interactive Pen เพื่อแสดงผลไปยังจอด้านหลังได้อีกด้วย นับเป็นการสร้างประสบการณ์ระหว่างการดื่มเครื่องดื่มแก้วโปรดได้อย่างล้ำสมัยและเพลิดเพลิน นอกจากนี้ ในโซนนี้ยังมีพื้นที่อีกส่วนที่จัดเป็น Co-Kitchen ที่จัดเตรียมไว้สำหรับ
การทำกิจกรรมเกี่ยวกับการประกอบอาหาร เพื่อรังสรรค์เมนูสุดครีเอทีฟกันได้อย่างเต็มที่

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) เสริมว่า “เราเชื่อว่าผู้บริโภค
ทุกคนมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจและนวัตกรรมใหม่ๆ และสิ่งนี้ถือเป็นวัฒนธรรมหลักและ DNA ของเราทุกคนที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทั้งนี้ การเปิด GWM Experience Center ที่ประเทศไทย จึงเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นและความตั้งใจของเราที่จะสร้างพื้นที่ที่เปิดกว้างให้คนไทยและผู้ที่มาเยี่ยมชมทุกท่านได้มีโอกาสมาร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งเราตั้งใจออกแบบและผสานการใช้เทคโนโลยีของโลกอนาคตไว้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมที่เราคัดใส่มาให้ทุกคนได้มีส่วนรวมในโซนต่างๆ กิจกรรมเวิร์คชอปที่น่าสนใจ การจัด TED Talks ให้กูรูและทุกคนได้มีโอกาสมาแบ่งปันเรื่องราวและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่กัน ตลอดจนการอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ทั้งพื้นที่ห้องประชุม พื้นที่นั่งทำงาน Co-Kitchen หรือมุมพักผ่อนหย่อนใจ ที่เรามีทั้งพื้นที่ชมวิวด้านนอกกับวิวแม่น้ำเจ้าพระยาอันสวยงามและพื้นที่ด้านในที่เป็นคาเฟ่สุดชิค รวมถึงพื้นที่สร้างความสนุกให้กับครอบครัวอย่างสไลเดอร์แบบวนขนาดใหญ่ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์หลักของที่นี่ที่ทุกคนไม่ควรพลาด และเราเชื่อว่าที่นี่จะเป็นบ้านหลังใหม่ที่ช่วยเติมเต็มรอยยิ้มและความสุขให้กับคนไทยและทุกๆ คนที่ได้แวะเวียนมาได้อย่างแน่นอน”

ที่ GWM Experience Center แห่งนี้ จะมี Experience Center Specialist คอยดูแล ให้คำแนะนำ และช่วยจัดกิจกรรมในแต่ละโซน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาเยี่ยมชมได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมี Intelligent Ambassador หรือ iAM ที่จะช่วยให้ข้อมูล ตอบคำถาม และให้ความรู้เพิ่มเติมให้กับผู้ที่สนใจรถยนต์ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ อีกด้วย โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชม GWM Experience Center ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.30 น. (เวลาทำการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามการเปิด-ปิดของไอคอนสยามและข้อกำหนดของทางหน่วยงานรัฐบาล) ที่บริเวณชั้น 3 และ 4 ของไอคอนสยาม และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดท รวมถึงการจองเข้าร่วม
เวิร์คชอป หรือกิจกรรมที่น่าสนใจของ GWM Experience Center ได้ที่ GWM Application และ Facebook GWM Thailand

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Mobility Technology Company)  จะยังคงรักษาคำมั่นสัญญาและพร้อมเดินหน้ายกระดับประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวไทยให้พร้อมก้าวเดินสู่โลกแห่งอนาคตไปด้วยกันอย่างมั่นคง ควบคู่ไปกับนำเสนอและส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดตลอดจนเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงความพร้อมในการสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไกลและเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน

###

 

เกี่ยวกับเกรท วอลล์ มอเตอร์

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) หรือ GWM ผู้ผลิตรถเอสยูวีและรถกระบะระดับโลก จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อปี 2546 และตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2554 มีบริษัทย่อยที่ถือหุ้นมากกว่า 80 บริษัทและมีพนักงานกว่า 70,000 คน ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทำยอดขายได้กว่าหนึ่งล้านคันต่อปี เป็นเวลาห้าปีติดต่อกัน ซึ่งนอกจากในประเทศจีน เกรท วอลล์ มอเตอร์
ยังส่งมอบรถยนต์คุณภาพไปให้กว่า 60 ประเทศและภูมิภาค และมีเครือข่ายในต่างประเทศกว่า 500 แห่งอีกด้วย

ใส่ความเห็น