วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Special Reportประกันภัยรถยนต์

เลือกประกันรถยนต์ 2+ แบบไหน ได้ราคาถูกใจ ที่สำคัญเคลมได้แน่ไม่โดนเท เอ๊ะก่อนชัวร์กว่า!

ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง ต้นทุนค่าเดินทางเพิ่ม ค่าใข้จ่ายในชีวิตเพิ่มขึ้นทุกอย่าง ท่านเจ้าของรถต่างมองหาทางเลือกในการลดค่าใช้จ่าย แต่เรื่องประกันภัยรถยนต์ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ปล่อยให้ขาดไม่ได้

ประกันภัยประเภท 2+ คือ คำตอบสำหรับใครที่มองหาความคุ้มค่า เพราะช่วยประหยัดเงินค่าเบี้ยได้มาก จ่ายเพียง 1 ใน 3 แต่ได้รับความคุ้มครองอุ่นใจน้อง ๆ ประกันชั้น 1

วันนี้เรามีแนวทางการเลือกประกันภัยประเภท 2+ มาแนะนำ เพื่อช่วยให้ท่านเจ้าของรถเลือกประกันได้อย่างคุ้มค่า เพราะจากการที่ได้ศึกษา Concept ของประกันตัวนี้มาแล้ว ถือว่าตอบโจทย์พฤติกรรมของคนใช้รถในปัจจุบันได้ตรงใจเลยทีเดียว และยังเป็นทางเลือกของคนที่มีรถหลาย ๆ คันแต่ไม่ค่อยได้ใช้  ขอแนะนำประกันตัวนี้เลย รับรองคุ้มครองถูกใจแถมสบายกระเป๋าได้อีกด้วย มาทำความรู้จักกับประกันที่ว่านี้ และมาดูแนวทางการเลือกประกันที่ดีที่คุ้มค่า ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

  1. ค่าเบี้ยถูก ความคุ้มครองครบ

แนวทางการเลือกประกันภัยประเภท 2+ ที่สำคัญคือ ประกันต้องมีความเข้าใจพฤติกรรมลูกค้าและออกแบบความคุ้มครองให้ตรงกับความต้องการของคนใช้รถยุคปัจจุบันนี้ เช่น คนใช้รถน้อยลง หรือบางบ้านมีรถหลายคันแต่ก็ไม่ค่อยได้ใช้  แต่ในขณะเดียวกันก็ยังต้องการประกันที่ครอบคลุมเหตุไม่คาดฝันต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดได้กับรถยนต์และทรัพย์สิน ดังนั้น การมองหาประกันที่มีความคุ้มครองพอดีกับความเสี่ยงของตนเอง และที่สำคัญค่าเบี้ยต้องสมเหตุสมผล ประหยัดค่าใช้จ่ายเอาไว้ใช้เมื่อยามจำเป็นดีกว่า

ประกันภัยรถยนต์ ธนชาต 2+ฟิต ออกแบบมาให้พอดีกับความจำเป็นของคนในยุคนี้ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป มีความคุ้มครองครอบคลุมทั้ง รถชนรถ รถหาย รถถูกไฟไหม้ มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชม.

เริ่มต้นจ่ายแค่เดือนละ 650 บาท ผ่อนค่าเบี้ยได้ทั้งแบบเงินสดและผ่านบัตรเครดิต 0% ผ่อนได้นานถึง 10 เดือน

ไฮไลต์ของ “ประกันภัยรถยนต์ธนชาต 2+ ฟิต” คือ ทำง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องตรวจสภาพ และรถเก่า 20 ปี ก็ยังทำได้ แถมเลือกทุนประกันได้ตามใจ เลือกใช้เท่าที่เป็น รถชนรถก็หมดห่วง คุ้มครองรถเราตามทุนประกันที่เลือกไว้ สูงสุดถึง 500,000 บาท

แถมยังหมดห่วงคู่กรณี เพราะมีค่ารักษาพยาบาลให้คู่กรณี สูงสุดต่อครั้งไม่เกิน 10 ล้านบาท และยัง คุ้มครองทรัพย์สินให้สูงสุดถึง 1 ล้านบาท จะเศรษฐกิจแบบไหนก็ไม่ต้องกังวล สบายใจหายห่วงกับค่าใช้จ่ายที่ฟิตพอดี

  1. บริการหลังการขายดี เคลมง่าย อู่ในเครือเยอะ

การที่คนเลือกทำประกันภัย ก็เพราะอยากได้รับการดูแลอย่างดีเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ทั้งดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายงานซ่อมรถ ดูแลรถให้กลับมาใช้ได้ปกติโดยเร็ว เพราะฉะนั้นบริการหลังการขายจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เราจึงต้องมองหาบริษัทประกันภัยที่เน้นความใส่ใจดูแลลูกค้าเป็นหลัก โดยเฉพาะอู่ซ่อมต้องดีมีมาตรฐาน และมีจำนวนอู่ที่มากพอ รองรับการให้บริการได้อย่างสะดวกเร็วรวด

ซึ่งข้อนี้ธนชาตประกันภัยตอบโจทย์ได้อย่างดี เพราะมีบริการหลังการขายที่ช่วยทำให้การเคลมประกันภัยเป็นเรื่องง่าย สะดวก นับตั้งแต่การแจ้งเคลมผ่านไลน์ แชร์โลเคชันแจ้งจุดเกิดเหตุได้ และสามารถจบขั้นตอนแจ้งเคลมภายใน 3 นาทีง่าย ๆ แบบไม่ต้องโทร และมีอู่ซ่อมได้มาตรฐานครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 1,000 แห่ง เรียกได้ว่ามีอู่ซ่อมเยอะให้เลือกใช้บริการได้อย่างสบายใจไม่ต้องกังวล

โดยเฉพาะหากเลือกใช้ “อู่สีส้ม” ซึ่งเป็นอู่ที่ผ่านการคัดเลือกตามมาตรฐานของธนชาตประกันภัย ยิ่งเพิ่มความมั่นใจ และสบายใจได้เลยว่ารถยนต์ที่ส่งซ่อมนั้น จะได้รับการดูแลอย่างดีในทุกขั้นตอนจากช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และได้รับการซ่อมทันที ไม่ต้องรอคิว

นอกจากนี้ ยังมีบริการ Meet and Care ผู้ช่วยส่วนตัวดูแลงานซ่อมรถแทน ที่ช่วยดูแลรถของเราในทุกขั้นตอนเข้าซ่อม ตั้งแต่รับรถยนต์ ติดตาม และแจ้งสถานการณ์ซ่อมทุกระยะ จนกระทั่งรถยนต์ซ่อมเสร็จเรียบร้อย ผู้เชี่ยวชาญก็ยังช่วยตรวจสอบคุณภาพงานซ่อมก่อนส่งมอบรถคืนลูกค้าด้วย

ซึ่งทั้ง 3 บริการเด่นนี้ นับตั้งแต่ แจ้งเคลมผ่านไลน์ มีอู่เยอะและดีมีมาตรฐาน และมีบริการ รับ-ส่งซ่อมแทนลูกค้า ถือว่าตอบโจทย์ได้ใจคนซื้อประกันได้อย่างแน่นอน

  1. เลือกบริษัทประกันภัยที่มั่นคง

นับตั้งแต่เกิดโรคระบาดโควิด บริษัทประกันทยอยล้ม จึงทำให้คนซื้อประกันส่วนใหญ่ขาดความมั่นใจกับบริษัทประกันว่า กรมธรรม์ที่ถืออยู่จะได้รับการดูแลเหมือนเดิมหรือจะโดนเทมั้ย เหตุการณ์นี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญในการเลือกซื้อประกันครั้งต่อไป เอ๊ะก่อนชัวร์กว่า เพราะปัจจัยที่จะเลือกซื้อประกันให้อุ่นใจ ไม่ใช่แค่ได้ประกันราคาถูกอีกต่อไป ฉะนั้น สิ่งที่ควรคำนึงถึงคือ ความน่าเชื่อถือ และสถานะทางการเงินดีของบริษัทประกัน

ธนชาตประกันภัย เป็นบริษัทประกันภัยที่ไม่ได้รับผลกระทบใดๆ เลย จากสถานการณ์โควิด ด้วยความมั่นคงในด้านต่างๆ ที่ จึงสามารถสร้างความอุ่นใจให้ลูกค้าได้ ผ่านความ “มั่นคง” ด้วยทุนจดทะเบียนของบริษัทสูงสุดถึง 4,930 ล้านบาท เป็นอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรม “มั่นใจ” ด้วยค่า CAR Ratio หรืออัตราความพอเพียงของเงินสำรอง เพราะยิ่ง % สูงยิ่งดี ซึ่งธนชาตประกันภัย มีค่า CAR Ratio สูงถึง 1,313% (สูงเป็นอันดับหนึ่งของบริษัทประกันในไทย) หมายความว่ามีกำลังจ่ายหนี้ได้สบายๆ และ “เชื่อมั่น” จากจัดอันดับทางการเงินที่ความน่าเชื่อถือและมีแนวโน้มเป็นบริษัทประกันที่มีการเติบโตอย่างเนื่องในระดับ AA- (ซึ่งดีกว่า A+  มี A มากกว่าหนึ่งตัวยิ่งดี) โดยบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด จากการบริหารจัดการที่ดี นอกจากไม่ได้รับความเสี่ยงใด ๆ เลย แถมยังมีความมั่นคงสูงมาก ๆ

ถ้าซื้อประกันกับ ธนชาตประกันภัย เคลมได้แน่ไม่โดนเท หรือ สรุปได้ด้วย “3 มั่น” คือ

มั่นคง ด้วยทุนจดทะเบียน 4,930 ล้านบาท

มั่นใจ ด้วย CAR Ratio 1,291.58% (สูงเป็นอันดับหนึ่งของบริษัทประกันในไทย)

เชื่อมั่น TRIS Rating AA- ซึ่งดีกว่า A+  มี A

 

หลังจากท่านอ่านบทความนี้แล้ว หวังว่าจะมีความรู้ความเข้าใจใหม่ที่ทันยุคทันสมัย สามารถนำไปปรับใช้และเลือกประกันได้ตรงกับลักษณะการใช้งานรถยนต์

สำหรับท่านที่ต้องการซื้อประกันภัยรถยนต์จากบริษัทที่มั่นคงน่าเชื่อถือ สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูล
ธนชาตประกันภัย ได้ที่
www.thanachartinsurance.co.th