วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Car GURUSpecial Report

3 ช่องทางขายรถเร็ว ขายรถไว ขายที่ไหน ดีที่สุด!

หากคุณกำลังมีแผนจะขายรถคันเก่า เพื่อไปถอยรถป้ายแดงคันใหม่ หรือว่าผ่อนรถไม่ไหว และจำเป็นต้องใช้เงินแบบด่วนๆ หรือเหตุผลใดก็ตามแต่ที่ทำให้คุณคิดจะขายรถ จะมีวิธีการไหนบ้าง ที่จะช่วยขายรถของคุณได้เร็ว ขายรถได้ไว และได้ราคาที่คุณพึงพอใจที่สุด 

วันนี้ทีมงาน driveautoblog มีเคล็ดลับมาบอกว่าต้องทำอย่างไร คุณถึงจะขายรถให้ได้เร็วกว่าการไปตั้งขายตามเว็บตลาดรถทั่วๆไป และได้ราคาดีที่สุดจริงๆ แต่ก่อนอื่นคุณต้องเลือกก่อนว่าคุณต้องการขายรถแบบไหน? ซึ่งในปัจุบันมีให้เลือกหลายหลายแบบมาก แต่วันนี้เราจะพูดถึงเพียงแค่วิธีหลักๆยอดนิยม 2-3 วิธีเท่านั้นเอง ดังนี้

1) ขายให้กับเต็นท์รถมือสองโดยตรง

การขายรถให้ดีลเลอร์หรือเต็นท์รถมือสองเป็นวิธีขายรถที่คนนิยมเช่นกัน เพราะสามารถปิดการขายได้ไว รวดเร็ว เพียงแค่ขับรถเข้าเต็นท์ไปก็รับเงินออกมาได้แล้ว เพราะดีลเลอร์รถมือสองมักจะมีข้อเสนอให้เลือกมากมาย แต่ราคาที่ทางเต็นท์เสนอให้กับคุณนั้น อาจจะต่ำมาก จนคุณสามารถทำใจขายได้หรือเปล่า.. (เนื่องจากทางเต็นท์รถ ก็ต้องนำรถคุณไปเก็บรายละเอียด ซ่อมแซมตกแต่ง ก่อนจะเอามาขายใหม่) 

ซึ่งราคาที่เต็นท์เสนอมา ไม่ถูกใจคุณก็เป็นได้ บางทีอาจต้องเสียเวลาตระเวนขับรถไปเสนอหลายๆ เต็นท์ เพื่อดูว่า เต็นท์ไหนให้ราคารถของเราดีที่สุด ซึ่งก็เสียเวลาอีกใช่ไหมล่ะ?

2) เจ้าของประกาศขายเองทั่วๆไป

การขายรถยนต์ด้วยตัวเองเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี สามารถทำได้หลายวิธี ตั้งแต่วางกล่องติดประกาศไว้บนหลังคารถ หรือลงประกาศในนิตยสารซื้อ-ขายรถ ประกาศขายในเว็บไซต์ หรือฝากขายผ่านคนรู้จัก วิธีนี้ มีข้อดีคือ สามารถกำหนดราคาเองได้ แต่อาจต้องใช้เวลานานพอสมควร กว่าจะมีคนมาขอดูรถ ทดลองขับ แล้วตัดสินใจซื้อรถไป และยังวุ่นวายกับการจัดเตรียมเอกสารซื้อ-ขายอีก

3) ลงประกาศในเว็บไซต์ฝากประมูลขาย

อีกหนึ่งทางเลือก คือ นำรถมาขายที่เว็บไซต์ขายรถมือสอง ที่ขายตรงไปให้กับเต็นท์ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย ซึ่งกำลังได้รับความนิยม เนื่องจากการมีขั้นตอนที่ง่าย จบเร็ว ให้ราคาสูง พร้อมข้อเสนอที่ดีที่สุด และจ่ายเป็นเงินสด หลังปิดการขาย