วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
ข่าว

โครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2565” เป็นการประกวดวาดภาพรูปแบบดิจิทัลครั้งแรก ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท

อีซูซุร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เดินหน้าจุดประกายศิลปะกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ต่อยอดการสร้างซอฟต์พาวเวอร์รู้รักษ์พลังงาน ผ่านการจัดประกวดวาดภาพรูปแบบดิจิทัลเป็นครั้งแรกในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2565เชิญชวนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาสายสามัญทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานรูปแบบดิจิทัลสุดสร้างสรรค์ในรอบคัดเลือก ภายใต้หัวข้อ “ประหยัดพลังงาน เพื่อโลกที่ยั่งยืน” ผ่านเว็บไซต์ www.isuzuyouthrelations.com วันนี้ – 31 มกราคม 2566 ชิงรางวัลทุนการศึกษาพร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท

กลุ่มตรีเพชร โดย มร.ทาคาชิ ฮาตะรรมการผู้จัดการบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า ปัจจุบันโลกของเรากำลังเผชิญปัญหาวิกฤตพลังงาน เนื่องจากความต้องการการใช้พลังงานพุ่งสูงอย่างต่อเนื่องและไม่มีทีท่าว่าจะลดลง โดยในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยเอง ก็ได้มีการเตรียมมาตรการการป้องกันทั้งเชิงรุก และเชิงรับในระดับหนึ่ง และเพื่อป้องกันปัญหาการขาดแคลนพลังงาน และผลกระทบเรื่องภาวะโลกร้อนที่อาจตามมา เราจึงมีความตั้งใจที่จะจุดประกายให้เยาวชนรุ่นใหม่ร่วมสะท้อนแนวความคิดและไอเดียด้านการประหยัดพลังงานเพื่อรักษาโลกไว้ให้ยั่งยืนในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2565 ผ่านการสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะในรูปแบบดิจิทัลเป็นครั้งแรกของโครงการฯ ภายใต้หัวข้อ “ประหยัดพลังงาน เพื่อโลกที่ยั่งยืน” ผ่านการสร้างผลงานโดยคอมพิวเตอร์ แท็ปเลต หรือเครื่องมือดิจิทัลอื่น ๆ ในโปรแกรมที่กำหนด เพื่อให้เยาวชนได้ตระหนักคิด และเป็นซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้พลังงานของคนไทยให้ตระหนักรู้มากขึ้นสำหรับการประกวดในปีนี้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยรอบการประกวดประกอบไปด้วยรอบคัดเลือก และรอบชิงชนะเลิศเช่นเดิม เพียงแต่รูปแบบจะปรับเปลี่ยนจากการวาดภาพลงบนกระดาษเป็นการวาดภาพแบบดิจิทัล (Digital Painting) ผ่านเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ โดยผู้ที่ผ่านรอบคัดเลือกจะได้เข้าแข่งขันในแบบออนไซต์ (Onsite) ในหัวข้อที่กำหนดขึ้นใหม่ ในวันประกวดรอบชิงชนะเลิศ ณ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ด้วยเวลาการแข่งขัน 3 ชั่วโมง ซึ่งผลงานที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ และสะท้อนถึงการตีความตามหัวข้อที่กำหนดได้อย่างยอดเยี่ยม จะได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

รางวัลชนะเลิศจำนวน 2 รางวัล จากระดับการศึกษาละ 1 คน จะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 50,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งจำนวน 2 รางวัล จากระดับการศึกษาละ 1 คน จะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 30,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
รางวัลรองชนะเลิศอันดับสองจำนวน 2 รางวัล จากระดับการศึกษาละ 1 คน จะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 20,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
รางวัลชมเชยจำนวน 14 รางวัล จากระดับการศึกษาละ 7 คน จะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 10,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
รางวัล Popular Vote จำนวน 10 รางวัล จากระดับการศึกษาละ 5 คน จะได้รับทุนการศึกษาคนละ 5,000 บาท

ซึ่งในปีนี้ โครงการฯ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญจาก  มหาลัยชั้นนำมาตัดสินดังนี้ มหาวิทยาลัยศิลปากร ผศ.ดร. วิชญ มุกดามณี คณบดีคณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ ผศ.ดร. ศุภชัย อารีรุ่งเรือง รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะมัณฑนศิลป์ และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผศ. อนุพงษ์ จันทร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำภาควิชาศิลปกรรม คณะสถาปัตยกรรมศิลปะและการออกแบบ

ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูล และสมัครเข้าร่วมการประกวดวาดภาพดิจิทัล ในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2565ได้ที่ www.isuzuyouthrelations.com  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่แผนกสื่อสารการตลาด-เอ บริษัท ตรีเพชรอีชูซูเชลส์ จำกัด โทร. 0-2966-2127-9

กติกาและเงื่อนไขของโครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2565

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด (“บริษัทฯ”)

1. คุณสมบัติผู้สมัคร

1.1 กำลังศึกษาอยู่ในสายสามัญของสถาบันการศึกษาของรัฐและเอกชนทั่วประเทศ แบ่งเป็นระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย

1.2 การสมัครเข้าประกวด จำเป็นที่จะต้องมีอาจารย์ที่ปรึกษาเป็นผู้ส่งรายชื่อเข้าประกวด

2. วิธีการสมัคร

2.1 อาจารย์ที่ปรึกษาทำการสมัครเข้าร่วมโครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2565 (“โครงการ”) ผ่านเว็บไซต์ www.isuzuyouthrelations.com โดยกรอกอีเมลและกำหนดรหัสผ่านของตนเอง

2.2 อาจารย์ที่ปรึกษากรอกข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลสถาบันการศึกษาโดยตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้อง และกดยืนยันสมัครเข้าร่วมโครงการบนเว็บไซต์

2.3 เมื่ออาจารย์ที่ปรึกษาทำการสมัครบนเว็บไซต์เสร็จสิ้นระบบจะส่งลิงก์ยืนยันการสมัครไปยังอีเมลของอาจารย์ที่ปรึกษา โดยอาจารย์ที่ปรึกษาจะต้องทำการกดที่ลิงก์เพื่อยืนยันการสมัครเข้าร่วมโครงการ

2.4 เมื่อทำการยืนยันการสมัครเข้าร่วมโครงการเรียบร้อยแล้ว อาจารย์ที่ปรึกษาจะต้องเข้าสู่ระบบบนเว็บไซต์ www.isuzuyouthrelations.com เพื่อส่งรายชื่อนักเรียนผู้สมัครเข้าประกวดโครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์(“ผู้สมัคร”) โดยอาจารย์ที่ปรึกษาจะสามารถส่งผู้สมัครได้ระดับชั้นละไม่เกิน 10 คน รวมทั้งหมดไม่เกิน 20 คน

2.5 อาจารย์ที่ปรึกษาเลือกระดับชั้นที่ต้องการส่งผู้สมัคร และกรอกข้อมูลผู้สมัครในใบสมัครและหนังสือหนังสือยินยอม (ข้อมูลส่วนบุคคล) ให้ครบถ้วน

2.6 อาจารย์ที่ปรึกษากดพิมพ์ใบสมัครและหนังสือหนังสือยินยอม (ข้อมูลส่วนบุคคล) เพื่อให้ผู้สมัคร และผู้มีอำนาจปกครอง นำไปกรอกข้อมูล ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องลงนาม และประทับตราของสถาบันการศึกษาให้ครบถ้วน มิฉะนั้นจะถือว่าใบสมัครไม่สมบูรณ์ ดังนี้

ใบสมัครเข้าร่วมประกวดในโครงการจะต้องลงนามโดยผู้สมัคร ผู้มีอำนาจปกครอง,  อาจารย์ประจำโรงเรียน และประทับตราของสถาบันการศึกษา
หนังสือยินยอม (ข้อมูลส่วนบุคคล)ให้เก็บ รวบรวม ใช้ และ/หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้สมัครจะต้องลงนามโดยผู้มีอำนาจปกครอง และผู้สมัคร

2.7 อาจารย์ที่ปรึกษาสแกนหรือถ่ายภาพที่ชัดเจนของใบสมัครและหนังสือยินยอม (ข้อมูลส่วนบุคคล)ที่กรอกข้อมูลลงนาม และตราประทับของสถาบันการศึกษาครบถ้วน อัปโหลดใบสมัคร และหนังสือยินยอม(ข้อมูลส่วนบุคคล) ของผู้สมัครแต่ละคนขึ้นบนเว็บไซต์ และรอตรวจสอบสถานะการสมัครบนเว็บไซต์

2.8 เมื่อสถานะการสมัครแสดงข้อความว่า “เอกสารครบถ้วน” จะถือว่าการสมัครเสร็จสมบูรณ์

3. วิธีการส่งผลงาน
3.1 เมื่ออาจารย์ที่ปรึกษาทำการสมัครให้ผู้สมัครเสร็จสมบูรณ์ ระบบจะทำการส่งลิงก์สำหรับตั้งรหัสผ่านไปที่อีเมลของผู้สมัครที่อาจารย์ที่ปรึกษาได้กรอกไว้
3.2 ผู้สมัครตั้งรหัสผ่าน และยืนยันรหัสผ่านบนเว็บไซต์ www.isuzuyouthrelations.com
3.3 เมื่อผู้สมัครตั้งรหัสผ่าน และยืนยันรหัสผ่านเสร็จสมบูรณ์ ผู้สมัครจะสามารถอัปโหลดผลงานขึ้นบนเว็บไซต์ได้
4. การประกวด

4.1 รอบคัดเลือก

ผู้สมัครทำการเข้าสู่ระบบบนเว็บไซต์ www.isuzuyouthrelations.com
ผู้สมัครทำการส่งผลงานบนเว็บไซต์ โดยสร้างสรรค์ผลงานการวาดภาพดิจิทัลผ่านโปรแกรม Procreate® หรือ ibis Paint X เท่านั้น  และอัปโหลดผลงานในประเภท JPG หรือ PNG ขนาด A2  โดยมีขนาดความละเอียด 300 dpi ซึ่งผลงานสามารถเป็นแนวตั้งหรือแนวนอนก็ได้ พร้อมใส่ชื่อและแนวคิดของผลงาน
ผู้สมัครจะต้องสมัครและส่งผลงานบนเว็บไซต์ www.isuzuyouthrelations.com ภายในวันที่ 31 มกราคม 2566 เวลา 23.59 น.

4.2 รอบชิงชนะเลิศ

บริษัทฯ จะประกาศรายชื่อผู้สมัครผู้ผ่านเข้ารอบ 20 คน โดยจะแบ่งเป็นมัธยมศึกษาตอนต้น 10 คน และมัธยมศึกษาตอนปลาย 10 คน ผ่านเว็บไซต์ www.isuzuyouthrelations.com
ผู้สมัครที่ผ่านเข้ารอบจะต้องทำการประกวดวาดภาพดิจิทัลในหัวข้อที่คณะกรรมการกำหนดขึ้นในวันแข่งขัน โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ณ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด 1088 ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 ณ วันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2566 ภายในระยะเวลา 3 ชั่วโมง (โดยกำหนดการจะแจ้งให้ทราบทางจดหมายต่อไป)
ผู้สมัครต้องสร้างสรรค์ผลงานการวาดภาพดิจิทัลผ่านโปรแกรม Procreate® หรือ ibis Paint X ภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยใช้อุปกรณ์ (iPad Pro) และโปรแกรมการวาดภาพดิจิทัลที่ทางบริษัทฯ จัดเตรียมให้กับผู้สมัครเท่านั้น
5. กติกาและเงื่อนไขในการส่งผลงาน

5.1 ผลงานจะต้องเป็นภาพวาดดิจิทัลที่สร้างสรรค์ผ่านโปรแกรม Procreate® หรือ ibis Paint X  ขนาด A2 เท่านั้น โดยมีความละเอียด 300 dpi

5.2 ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องสร้างสรรค์ขึ้นด้วยตัวผู้สมัครเอง ไม่เคยโฆษณา หรือไม่เคยเผยแพร่ลงในเว็บไซต์ใดๆ มาก่อน และไม่อนุญาตให้ลอกเลียนแบบผลงานของผู้ใด หรือละเมิดกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา หากมีข้อร้องเรียนเกิดขึ้น ผู้สมัครจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในทุกกรณี

5.3 ผู้สมัครตกลงยินยอมให้ผลงานที่ส่งเข้าประกวดรวมถึงไฟล์ต้นฉบับตกเป็นกรรมสิทธิ์ของ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด แต่ผู้เดียว รวมทั้งยินยอมให้ลิขสิทธิ์ สิทธิ์ในทางทรัพย์สินทางปัญญาอื่น และสิทธิใดๆ ในผลงานดังกล่าวตกเป็นของบริษัทฯ แต่ผู้เดียวไม่ว่าจะเป็นผลงานที่ได้รับรางวัลหรือไม่ก็ตาม โดยบริษัทฯ ไม่จำต้องส่งคืนผลงานรวมถึงไฟล์ต้นฉบับให้แก่ผู้สมัคร

5.4 บริษัทฯ สงวนสิทธิ์ในการคัดเลือกผลงานที่ส่งเข้าประกวด รวมทั้งการนำผลงานดังกล่าวมา ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือเผยแพร่ต่อสาธารณชน ไม่ว่าจะในเอกสาร สื่อสิ่งพิมพ์ทุกประเภท หรือสื่อรูปแบบอื่นๆ ตามความเหมาะสม เพื่อการประชาสัมพันธ์ หรือเพื่อการใดๆ ที่บริษัทฯ พิจารณาเห็นสมควร

5.5 การตัดสินของคณะกรรมการเจ้าของโครงการ หรือบริษัทฯ ถือเป็นที่สุด

6. เกณฑ์การตัดสิน
6.1 บริษัทฯ จะเชิญผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะจากมหาวิทยาลัย ร่วมเป็นคณะกรรมการการตัดสิน ดังนี้
ผศ.ดร. วิชญ มุกดามณี

คณบดีคณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

ผศ.ดร. ศุภชัย อารีรุ่งเรือง

รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

ผศ. อนุพงษ์ จันทร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำภาควิชาศิลปกรรม คณะสถาปัตยกรรมศิลปะและการออกแบบสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

7.รางวัล

7.1 รางวัลการประกวดให้แก่ผู้สมัคร

รางวัลชนะเลิศจำนวน 2 รางวัล จากระดับการศึกษาละ 1คน

จะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 50,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งจำนวน 2 รางวัล จากระดับการศึกษาละ 1 คน                                  

จะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 30,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับสองจำนวน 2 รางวัล จากระดับการศึกษาละ 1 คน                                        

จะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 20,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ

รางวัลชมเชยจำนวน 14 รางวัล จากระดับการศึกษาละ 7คน                                      

จะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 10,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ

รางวัล Popular Vote* จำนวน 10 รางวัล จากระดับการศึกษาละ 5 คน

จะได้รับทุนการศึกษาคนละ 5,000 บาท

*รางวัล Popular Vote จะนับคะแนนจากยอดไลก์บนเว็บไซต์ 1คะแนนต่อ 1 ไลก์ และยอดแชร์จากเว็บไซต์ไปเฟซบุ๊ก 2 คะแนน ต่อ 1 แชร์ โดยนับจากที่โชว์บนหน้าเว็บไซต์ www.isuzuyouthrelations.com จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566

7.2รางวัลพิเศษให้แก่สถานศึกษา

รางวัลพิเศษเงินสนับสนุนด้านการศึกษาสำหรับสถานศึกษาของนักเรียนที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทั้ง 20 คน ตามจำนวนนักเรียนที่ผ่านเข้ารอบ จำนวนคนละ 20,000 บาท  
Thep Neng
the authorThep Neng

ใส่ความเห็น