วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Homeข่าว

มาสด้าจับมือโตโยต้าร่วมกันพัฒนายานยนต์แห่งอนาคต

มาสด้า จับมือ โตโยต้า แลกเทคโนโลยีผลิตรถยนต์

กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น – โตโยต้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น ร่วมมือกับมาสด้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ทำข้อตกลงเป็นพันธมิตรร่วมกันอย่างยั่งยืนด้วยการใช้ทรัพยากรจากทั้งสองบริษัทในการส่งเสริมพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีระหว่างกัน การร่วมมือกันครั้งนี้จะก่อให้เกิดรถยนต์ที่สวยดึงดูดใจและตอบโจทย์ความต้องการและรสนิยมของลูกค้าทั่วโลกให้ดียิ่งขึ้น

หลังจากนี้จะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการร่วมจากทั้ง 2 องค์กร เพื่อประเมินวิธีการที่ดีที่สุด เพื่อนำเอาจุดแข็งของแต่ละบริษัทให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งคณะกรรมที่กำลังจะตั้งขึ้นมาใหม่นี้จะส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างกันในสาขาต่างๆ รวมทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย

นายอากิโอะ โทโยดะ ประธาน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น กล่าวให้สัมภาษณ์ในระหว่างทำข้อตกลงว่า “จากเทคโนโลยี สกายแอคทีฟ และแนวคิดการออกแบบ ภายใต้โคโดะ ดีไซน์ หรือ จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหวอันงดงามที่เป็นที่รู้จักกันดี มาสด้าได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามาสด้านั้นมองไปข้างหน้าเสมอในเรื่องของรถยนต์และเทคโนโลยี แต่ก็ยังยืนหยัดอยู่บนแนวคิดพื้นฐานของการผลิตรถยนต์เสมอ ดังนั้น มาสด้าจึงมีแนวคิดที่สอดคล้องกับโตโยต้าในการสร้างสรรค์รถยนต์ให้ดียิ่งขึ้นมากกว่าเดิม ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งว่าทั้ง 2 บริษัท จะสามารถแบ่งปันวิสัยทัศน์และทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีเพื่อมุ่งมั่นในการพัฒนารถยนต์ให้ดียิ่งขึ้น คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่ทั้งโตโยต้าและมาสด้าจะร่วมกันพิสูจน์ให้โลกได้เห็นว่า ในอีก 100 ปีข้างหน้า รถยนต์จะยังคงส่งมอบความสนุกสนานให้กับผู้ขับขี่อย่างที่เป็นมาโดยตลอด”

นายมาซามิชิ โคไก ประธานและผู้บริหารสูงสุดของ มาสด้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น กล่าวว่า “โตโยต้าเป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของโลก และอนาคตของการผลิตรถยนต์มาโดยตลอด ผมมีความเคารพอย่างสูงต่อการอุทิศตนอย่างไม่หยุดยั้งของโตโยต้าในการรังสรรค์นวัตกรรมต่างๆ เพื่อให้ได้ผลผลิตรถยนต์ที่ให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญนอกเหนือไปกว่านั้น มาสด้าเองก็มีความคล้ายคลึงกันกับโตโยต้าในการให้ความเคารพในถิ่นกำเนิดและในสังคมที่เราเกี่ยวข้องหรือดำเนินกิจการ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่โตโยต้านั้นเป็นองค์กรที่ได้รับความเคารพอย่างสูงจากทุกภาคส่วน ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการทำงานร่วมกันในครั้งนี้เพื่อมุ่งมั่นพัฒนารถยนต์ให้ดีขึ้นกว่าเดิมนี้ เราจะสามารถยกระดับคุณค่าของรถยนต์ในสายตาของลูกค้า และพัฒนาขีดความสามารถในการผลิตรถยนต์ของเราที่เมืองฮิโรชิมา บ้านเกิดของมาสด้า และในชุมชนอื่นๆ ที่เรามีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน”

ความร่วมมือกันระหว่างมาสด้าและโตโยต้าเมื่อก่อนที่ผ่านมา รวมถึงการอนุญาตให้มาสด้าใช้เทคโนโลยีไฮบริดของโตโยต้า และการที่มาสด้าทำการผลิตรถยนต์นั่งขนาดเล็กให้กับโตโยต้าในโรงงานของมาสด้าที่ประเทศเม็กซิโก
โตโยต้าและมาสด้าตระหนักดีว่าทั้งสององค์กรนั้นมีจุดมุ่งหมายร่วมกันอยู่หลายประการ อาทิ ปรัชญาของมาสด้า คือ การนำเอาความสุขสนุกสนานสู่ชีวิตของลูกค้าด้วยการสร้างรถยนต์ที่ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ และการอุทิศตนของโตโยต้าในการพัฒนารถยนต์ให้ดียิ่งขึ้นสืบไป รวมถึงการอุทิศตนในการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งข้อตกลงล่าสุดนี้จะมีความแตกต่างจากการร่วมมือกันในแบบเดิมๆ ที่ผ่านมา เพราะการร่วมมือในครั้งนี้จะมุ่งเน้นที่ต้องการสร้างคุณค่าใหม่ๆ ให้แก่รถยนต์ด้วยความร่วมมือกันในระยะกลางและระยะยาว

ใส่ความเห็น