วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
Art of Autoข่าว

ปอร์เช่ เปิดตัวประติมากรรมเชิงสัญลักษณ์ ‘Inspiration 911’ ณ Porscheplatz นำเสนอแรงบันดาลใจจาก ‘911 คันแรก’ โดยศิลปินชาวอังกฤษ “Gerry Judah”

Gerry Judah นักศิลปะชาวอังกฤษได้นำแรงบันดาลใจ ที่เกิดของปอร์เช่ 911 คันแรก ที่เริ่มต้นสายการผลิตที่ Zuffenhausen ในปี 1963 โดยไม่มีรถสปอร์ตคันไหน ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจ สร้างความตื่นเต้นและน่าหลงใหลให้ผู้ที่ชื่นชอบได้เท่า 911 เรื่องราวของปอร์เช่ 911 จึงเป็นหัวใจหลัก ที่นำมาสร้างเป็นชิ้นงานประติมากรรม

“Inspiration 911” เป็นงานที่ยิ่งใหญ่และเป็นที่น่าจดจำ   มีทั้งโชว์แสง และการแสดงเรื่องราวต่างๆ ของรถ โดยใช้กำแพงแก้วของพิพิธภัณฑ์ปอร์เช่เป็นหน้าจอ สร้างความน่า ตื่นตาตื่นใจ โดยทำการฉายบนจอที่กว้างกว่า 200 ตารางเมตรเลยทีเดียว เป็นการจัดแสดงแบบเคลื่อนไหวได้ โดยมีรถรุ่นต่างๆ เป็นส่วนประกอบหลักของศิลปะครั้งนี้ อาทิเช่น F-Series จากปี 1970, G-Series จากปี 1981 รวมถึง 911 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด อีกทั้งยังมีการใช้ไฟ เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เข้าเยี่ยมชมด้วยเช่นกัน และสุดท้ายคือการแสดงโชว์ของปอร์เช่หลากหลายรุ่นล่าสุด ที่จัดแสดงอยู่บน Grandstands ให้สัมผัสอย่างใกล้ชิด

Porscheplatz (2)

โดย นาย Gerry Judah นักศิลปะชาวอังกฤษได้นำแรงบันดาลใจที่ได้จากการเริ่มต้นผลิต รถยนต์ปอร์เช่ 911 เป็นครั้งแรกที่ Zuffenhausen มาสร้างเป็นชิ้นงานประติมากรรม โดยมีโครงสร้างหลัก 3 ส่วน สูง 24 เมตร โดย  แต่ละส่วนจะมีปอร์เช่ 911 จอดอยู่ด้านบน โดยแต่ละคันจะเป็นปอร์เช่ 911 เจเนอเรชั่นต่างๆ เพื่อบอกเล่าถึงประวัติศาสตร์ความคลาสสิคของปอร์เช่ และต้องการให้ผลงานประติมากรรมชิ้นนี้ที่ Porscheplatz กลายมาเป็นอีกหนึ่งผลงานที่เป็นไฮไลท์ไว้จัดแสดงให้ผู้เข้าเยี่ยมชมจากทั่วทุกมุมโลกนั่นเอง

Porscheplatz (4)

Matthias Müller ประธานบริหารของปอร์เช่กล่าวว่า “ประติมากรรมที่เรานำเสนอในวันนี้เป็นมากกว่างานศิลปะ เพราะเป็นสัญลักษณ์ของบริษัทที่มีความใกล้ชิดกับเมืองสตุ้ดการ์ดอย่างยิ่ง” ในปีที่ผ่านมาปอร์เช่ได้ลงทุนกว่า พันล้านยูโรในสตุ้ดการ์ดแห่งนี้ และทำการลงทุนเพิ่มอีก 1.1 พันล้านยูโร เพื่อเพิ่มศักยภาพโรงงานผลิตและศูนย์กิจกรรมต่างๆ ใน Zuffenhausen ด้วยเช่นกัน

Porscheplatz (5)

Porscheplatz (1)