วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

“มาสด้า” เริ่มสายการผลิต “CX-3” ในประเทศไทย ณ รง.เอเอที จ.ระยอง นับเป็นประเทศที่สองนอกจากญี่ปุ่นที่ได้ประกอบ SUV โมเดลนี้

ฮิโรชิมา, ประเทศญี่ปุ่น – มาสด้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น ประกาศฉลองพิธีเปิดสายการผลิตรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ณ โงงานผลิตรถยนต์ ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นฐานการผลิตของมาสด้าในประเทศไทย โดยได้รับเกียรติอย่างสูงจากผู้บริหารระดับสูงจากมาสด้า ประเทศญี่ปุ่น มร. คิโยทากะ โชบุดะ และ มร. คาซีฮิสะ ฟุจิกาวา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูง แขกผู้มีเกียรติ และพนักงานเอเอทีเข้าร่วมในพิธีกว่า 300 คน

CX-3 Production

CX-3 Production_3

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เริ่มเปิดสายการผลิตครั้งแรกในโรงงานมาสด้าในเมืองฮิโรชิมาในเดือนธันวาคมปี 2557 โดยวันนี้เริ่มสายการผลิตที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์เป็นแห่งที่สองของรถยนต์รุ่นนี้ และเป็นสายการผลิตแรกนอกประเทศญี่ปุ่นด้วย

คณะผู้บริหารระดับสูงจากมาสด้า มอเตอร์ คอปอร์เรชั่น มร. คิโยทากะ โชบุดะ กล่าวว่า “ออโต้อัลลายแอนซ์นับเป็นแหล่งผลิตสำคัญที่ช่วยประสานระบบต่างๆ ในการส่งมอบมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เพื่อป้อนตลาดรถอเนกประสงค์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องได้อย่างรวดเร็วและสม่ำเสมอ มาสด้านั้นทุ่มเทกับการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยให้ได้คุณภาพในระดับเดียวกับรถยนต์ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น”

first-ever-mazda-cx3-quick-cut-stouring (1)

รถยนต์มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 นับเป็นรถยนต์รุ่นที่ 5 ของรถยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่ของมาสด้าที่ครบครันไปด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ โคดะ ดีไซน์ หรือจิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว รูปลักษณ์มีสไตล์เปี่ยมด้วยคุณภาพสูง อุปกรณ์ที่ใช้งานง่ายและสมรรถนะการขับขี่ที่ตอบสนองได้ดั่งใจ

มาสด้าเริ่มจำหน่ายมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 เป็นรถยนต์รุ่นหลักในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ และก็ได้เริ่มจำหน่ายในภูมิภาคอื่นๆ ที่เป็นตลาดหลักของมาสด้า ได้แก่ อเมริกาเหนือ ยุโรป และออสเตรเลีย นับแต่นั้นเป็นต้นมา