วันพุธ, เมษายน 24, 2024
Sport Marketingข่าว

โตโยต้าแถลงความพร้อมฟุตบอลรายการ “โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2015” รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ บองเกต อังกอร์ เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคมนี้ ณ สนามศุภชลาศัย ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด

การแข่งขันนัดสุดท้ายของรายการ โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2015 จะเป็นการพบกันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์สี่สมัยจากฟุตบอลรายการ โตโยต้า ลีกคัพ ลงสนามเพื่อชิงชนะเลิศกับ บองเกต อังกอร์ เอฟซี โดยการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศนี้จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคมนี้ ณ สนามศุภชลาศัย เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

Toyota Mekong Club 2015

รายการ โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2015 ได้ทำการแข่งขันมาแล้ว สี่นัด ระหว่างทีมจากประเทศ ลาว พม่า กัมพูชา และ เวียดนาม และในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนี้ จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2558 ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพมหานคร

การแข่งขันฟุตบอลรายการโตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2015 นี้ ถูกจัดขึ้นโดยบริษัท โตโยต้า ตั้งแต่ปี 2557 ภายใต้โครงการฟุตบอลโตโยต้าลุ่มแม่น้ำโขง” (Toyota Mekong Football Project) ด้วยแนวคิดที่ต้องการเชื่อมโยงพลังแห่งความชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลเข้ากับความตั้งใจจริงของโตโยต้าในการนำเสนอรถยนต์ที่ “ดียิ่งกว่า” (even better car) ให้กับลูกค้า เพื่อนำนวัตกรรมแห่งความยั่งยืน และความตื่นเต้นสนุกสนานให้กับทุกประเทศ ในปีนี้ โตโยต้า มีความตั้งใจที่จะเป็นมากกว่าบริษัทรถยนต์ โดยการร่วมเป็น “พันธมิตรที่ดีที่สุด” (best partner) กับชุมชนท้องถิ่นในประเทศกัมพูชา ลาว พม่า ไทย และเวียดนาม ด้วยการสนับสนุนกีฬาฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬาที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับคนทุกวัย รวมถึงนักกีฬา และแฟนฟุตบอล

การแข่งขันในสี่รอบแรก ได้ผลตอบรับอย่างยอดเยี่ยม โดยสามารถดึงดูดผู้ชมได้มากกว่า 38,000 คน ด้วยสปิริตของแฟนบอลแต่ละทีมที่ทุ่มเททั้งกายใจเชียร์ทีมโปรดของตัวเอง และในรอบชิงชนะเลิศนี้ความตื่นเต้นจากแฟนบอลจะมากยิ่งขึ้นไปอีก รวมไปถึงความคาดหมายอย่างมาก ที่มีต่อกัปตันทีมชาติไทยอย่าง ธีราทร บุญมาทัน ผู้เล่นในกองทัพของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้นำถ้วยแชมป์มาสู่ประเทศไทยในฐานะเจ้าบ้านให้ได้ในครั้งนี้ แฟน ๆ ชาวไทยคาดหมายว่าทีมไทยจะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และ ไม่มีเหตุการณ์ใดที่ไม่เหมาะสมเกิดขึ้น

Alexandre Torreira Da Gama Lima เฮดโค้ชของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ว่า “ในฐานะมืออาชีพแล้ว เราถือว่าเป็นความภาคภูมิใจ ที่เราได้เป็นแบบอย่าง และมีส่วนช่วยในการพัฒนามาตรฐานของกีฬาฟุตบอลในเขตลุ่มน้ำโขง ซึ่งการมีมาตรฐานที่สูงขึ้นก็เป็นสิ่งที่ทีมของเราทำมาโดยตลอด รายการ โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ นี้ ก็เป็นรายการที่ทีมทั้งสองที่เข้าแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ต่างก็เป็นทีมแกร่งในภูมิภาคนี้ทั้งสิ้น และผมเชื่อว่าทั้งสองทีม จะแสดงลีลาที่สุดยอดให้ผู้ชมได้เห็นกัน”

ทางด้านฝ่าย บองเกต อังกอร์ เอฟซี ก็ไม่ได้น้อยหน้ากัน ทีมแชมป์จากลีกกัมพูชาทีมนี้ก็ลุยฝ่าการแข่งขันกับทีมสายแข็งอย่าง ลาว โตโยต้า เอฟซี , ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด และ บิคาเม็กซ์ บินซอง เอฟซี และก้าวขึ้นมารอชิงตำแหน่งความเป็นเจ้าฟุตบอลแห่งลุ่มน้ำโขงได้อย่างสมศักดิ์ศรี

Prak Sovannara, โค้ชของบองเกต อังกอร์ เอฟซี ให้สัมภาษณ์กับเราว่า “ผมพอใจกับฟอร์มของทีม และการแสดงออกถึงความมุ่งมั่นที่จะเป็นแชมป์ของลูกทีมอย่างมาก การมีผู้เล่นอย่าง Chan Vathanaka และ Sou Yaty อยู่ในทีมในครั้งนี้ ทำให้เรามีความพร้อมที่จะรับศึกรอบชิงชนะเลิศกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน”

นายมาซาอากิ คาวาบาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า กัมพูชา กล่าวว่า “อยากจะขอแสดงความยินดีกับทั้งสองทีมที่ได้ผ่านการแข่งขันเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศได้อย่างงดงาม เรารู้สึกยินดีที่สามารถนำผู้คนที่อยู่ในภูมิภาคที่แตกต่างกัน ให้ได้เข้ามาสัมผัสกับความสนุกสนาน น้ำใจนักกีฬา และความน่าสนใจของกีฬาอย่างฟุตบอล เราหวังว่าจะสามารถทำให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่มีความสนใจในกีฬาชนิดนี้มากยิ่งขึ้น และกระตุ้นให้ทุกคนได้แสดงทักษะและพรสวรรค์ทางด้านฟุตบอลออกมา เรามั่นใจว่าการแข่งขันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บองเกต อังกอร์ เอฟซี ในการแข่งขัน โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2015 นี้จะเป็นแมตช์ที่สนุกตื่นเต้น เร้าใจสมกับการรอคอยของทุกคนแน่นอน และไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง”

ใส่ความเห็น