วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
ข่าว

“ฮอนด้า” ประกาศราคารถยนต์ใหม่ Honda HR-V ตัวท้อปปรับขึ้น 54,000 บาท ส่วน “City-Jazz-Brio” ราคาเดิม

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศปรับราคารถยนต์ เพื่อให้สอดคล้องกับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ใหม่ ซึ่งปรับเปลี่ยนจากเดิมที่จัดเก็บภาษีตามปริมาตรกระบอกสูบและประเภทของรถยนต์ มาเป็นตามปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) โดยมีผลตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2559เป็นต้นไป

The New Honda HR-V

โดยการปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ใหม่ครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งทิศทางสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมยานยนต์  ให้เติบโตในระยะยาวทั้งในระดับประเทศและระดับสากล

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล  (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า“การปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ใหม่ ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรการสำคัญ ที่ช่วยส่งเสริมการพัฒนาด้านเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยการปรับโครงสร้างภาษีใหม่ครั้งนี้ จะส่งผลกระทบต่อรถยนต์ฮอนด้าบางรุ่น แต่อย่างไรก็ตาม ทางฮอนด้าได้พยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้อยู่ในเกณฑ์ของโครงสร้างภาษีใหม่ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อราคาหรือกระทบน้อยที่สุด ซึ่งสอดคล้องกับพันธสัญญาด้านสิ่งแวดล้อมของฮอนด้า Blue Skies for Our Children หรือ ท้องฟ้าที่สดใสเพื่ออนาคตของคนรุ่นต่อไป โดยฮอนด้าได้มุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ที่มีคุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ตลอดจน               การค้นหาแนวทางใหม่ๆ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เสมอมา”

ปัจจุบันฮอนด้าเป็นผู้ผลิตรถยนต์เพียงรายเดียวที่ได้รับเครื่องหมายฉลากเขียว เพื่อรับรองว่ายนตรกรรม              ของฮอนด้าที่ผลิตในประเทศทุกรุ่น ได้ผ่านข้อกำหนดการเป็นยนตรกรรมสีเขียว ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่                     กระบวนการผลิต การใช้ การทิ้งทำลาย ตลอดจนการจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา รถยนต์ฮอนด้าใหม่ทุกรุ่น ทุกคัน ได้เริ่มติดป้ายอีโคสติกเกอร์                     (ECO Sticker)เพื่อแสดงข้อมูลสำคัญของผลิตภัณฑ์ในมาตรฐานเดียวกัน เช่น ข้อมูลแสดงการประหยัดพลังงาน และปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) รวมถึงมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมและมาตรฐาน                   ความปลอดภัย ซึ่งสอดคล้องกับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่

โครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ มีผลต่อการปรับเปลี่ยนราคารถยนต์ฮอนด้ารุ่นต่างๆ ที่ออกจากโรงงานผลิตตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2559 เป็นต้นไป ดังนี้

Screen Shot 2559-01-04 at 13.06.25

หมายเหตุ: ราคานี้ ยังไม่รวมราคาของสีพิเศษ

สำหรับรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค, ฮอนด้า แอคคอร์ด, ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด และฮอนด้า โมบิลิโอ จะมีการปรับราคาซึ่งเป็นผลมาจากโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงผลิตภัณฑ์ ในช่วงต้นปี 2559 เป็นต้นไป

ใส่ความเห็น