วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
MotorsportSport Marketing

เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ สานฝันเด็กไทยในสนามแข่งระดับเอเชีย ส่ง”น้องชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ลงทำการแข่งขันรายการ “เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ” (Shell Advance Asia Talent Cup)

เชลล์ เตรียมส่ง เยาวชนไทย “น้องชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ลงทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ “เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ” (Shell Advance Asia Talent Cup)

ATC Feature 1

สำหรับ เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ 2015 นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ หรือ ชิพ ปิดฤดูกาลด้วยการก้าวมาอยู่อันดับที่ 4 ขึ้นมาจากอันดับ 8 จากปีที่แล้ว ซึ่งถือว่าน่าประทับใจไม่น้อย เพราะ 5 อันดับแรกที่ผ่านเข้ารอบปีนี้ ล้วนเป็นเยาวชนญี่ปุ่นทั้งหมด จึงถือว่ามาไกลทีเดียวสำหรับนักบิดที่เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 11 ปีคนนี้ ชิพได้รู้จักการแข่งขันกีฬาชนิดนี้จากในโทรทัศน์และเขาก็ตั้งใจว่าจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเกมการแข่งขันนี้ เราคาดว่าอนาคตของหนุ่มคนนี้จะต้องไปได้ไกลแน่ๆ เพราะเจ้าตัวบอกว่าตอนนี้อยากจะทุ่มเวลาให้กับการฝึกซ้อมเพื่อการแข่งขันอย่างเต็มที่

“ตอนนี้เวลาส่วนมากก็ทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อม ผมอยากจะใช้ความรู้และทักษะใหม่ๆ ที่ได้เรียนรู้จากการแข่งขันในสนามนี้มาใช้ อย่างเวลาแข่งกับญี่ปุ่นนี่ เขาจะมีเทคนิคจังหวะการเล่นและกลยุทธ์ที่เหนือกว่า     ผมพยายามเรียนรู้จากคู่แข่งและนำมาปฏิบัติให้ดีกว่า พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส” หนุ่มชิพกล่าว

ATC Feature 3

อีกหนึ่งหนุ่มที่ก้าวตามมาติดๆ คือ สมเกียรติ จันทรา หรือ ก้อง ที่แม้ว่าจะเป็นรุ่นน้องแต่ก็มีใจรักในกีฬานี้ไม่แพ้กัน โดยปีนี้ถึงแม้ว่าจะลงเพียงแค่ 2 สนามเนื่องจากอาการบาดเจ็บ แต่คะแนนของเพียง 2 สนาม ก็ส่งให้หนุ่มคนนี้คว้าอันดับที่ 12 มาได้ และแม้ว่าจะจบฤดูกาลไปแล้ว ก้องก็ยังคงเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ “ตอนนี้ผมก็เตรียมความพร้อมของร่างกายให้แข็งแรง หมั่นฝึกซ้อมเป็นประจำ และเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับรถให้ได้มากที่สุด เพราะว่าปีหน้าตั้งใจจะลงแข่งอีก ผมอยากจะทำให้ดีที่สุด เพื่อที่วันหนึ่งอาจจะได้ไปขี่โมโตทรี (Moto3) ในการแข่ง โมโตจีพี (MotoGP)”

เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ นับเป็นสนามที่เปิดโอกาสให้นักบิดรุ่นใหม่ได้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศการแข่งขันแบบมือโปรที่เรียกได้ว่าใกล้เคียงกันกับสนามใหญ่อย่างโมโตจีพี เพราะว่าเป็นผู้จัดงานเดียวกัน ดังนั้น เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ จึงเป็นหนึ่งในไม่กี่สนามที่ช่วยเตรียมความพร้อมของนักบิดเพื่อก้าวไปสู่สนามใหญ่สำหรับนักบิดที่ต้องการเดินทางสายนี้แบบมืออาชีพ

ATC Feature 2

คุณวีธรา ตระกูลบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ตัวแทนจากเชลล์ แอ๊ดว้านซ์ กล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจมากที่ เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ เป็นอีกหนึ่งสนามที่เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ นักแข่งต้องผ่านการทดสอบจากหลายสนามทั่วเอเชีย เริ่มตั้งแต่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศไทย จนไปจบที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย การที่เราได้เห็นเด็กไทยไต่อันดับมาเรื่อยๆ และติดอันดับต้นๆ ตลอดนั้น เชลล์ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ในฐานะเจ้าของโครงการนี้ เรามองว่าเด็กไทยนั้นมีความสามารถสูง เพียงแค่มีช่องทางให้พวกเขาได้เข้าถึงโอกาสเหล่านั้น เยาวชนไทยก็จะสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่  การที่สนามนี้เป็นสนามที่เป็นสากล เราหวังว่าน้องๆ นักบิดไทยจะตักตวงโอกาสที่จะได้เรียนรู้ทักษะและสร้างมิตรภาพใหม่ๆ กับเพื่อนๆ ในวงการนี้ด้วย เราหวังว่าปีหน้าจะได้เห็นนักบิดหน้าใหม่จากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มเติมอีก”

“การเข้าร่วมแข่งในสนามนี้ ทำให้เราได้เห็นการจัดการแบบมืออาชีพจริงๆ เพราะว่าหลังจากส่งใบสมัครไป ทางรายการจะคัดประวัติจากประสบการณ์และผลงานที่ผ่านมา เมื่อผ่านเข้ารอบจะมีการคัดเลือกอีก 2 วัน หากผ่านการคัดเลือก จะได้วัดตัวตัดชุด นัดทดสอบ ฝึกพื้นฐานการขี่ และถูกส่งไปรายงานตัวที่สเปน พร้อมทั้งได้ทดลองขี่ในสนามจริง โดยในรอบนี้จะมีการคัดตัวแบ่งเป็นตัวจริงและตัวสำรอง หากได้เป็นตัวจริงก็จะได้ลงแข่งเลย ซึ่งทีมงานทุกคนทำงานแบบมืออาชีพมาก เมื่อผ่านเข้ามาได้ทางเชลล์ก็จัดครูภาษาอังกฤษมาสอนให้ประจำตัวนักแข่งเลย ซึ่งเป็นประโยชน์กับผมมาก ทำให้เราเข้าใจเวลาที่คนอื่นๆ พูด ทำให้ผมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันนี้จริงๆ” หนุ่มชิพกล่าวปิดท้าย

เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ 2015 ปิดฉากลงไปแล้ว โดยอันดับหนึ่งตกเป็นของ อายูมิ ซาซากิ หนุ่มน้อยวัย 15 ปีจากญี่ปุ่น สำหรับข้อมูลรายละเอียดคะแนนและสนามต่างๆ ของการแข่งขัน สามารถดูได้ที่ http://www.asiatalentcup.com  สำหรับการแข่งขันของปี 2016 จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

ใส่ความเห็น