วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

ฮอนด้า แนะนำ “New Mobilio” รองรับน้ำมัน E85 เพิ่มระบบ VSA HSA แม้กินภาษีสรรพสามิตเท่าเดิม แต่ราคาปรับขึ้น 1.6 – 1.7 หมื่นบาท หนักสุดรุ่นเกียร์แมนวลขึ้น 3.6 หมื่นบาท

ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทยแนะนำ ฮอนด้า โมบิลิโอ (Mobilio)ใหม่ ที่รองรับน้ำมัน E85 พร้อมออพชั่นความปลอดภัยมาตรฐานใหม่ VSA HSA ทั้งยังกินภาษีสรรพสามิตอัตราเดิม แต่ราคาปรับขึ้น 1.6 – 1.7 หมื่นบาท หนักสุดรุ่นเกียร์แมนวลขึ้น 3.6 หมื่นบาท

 

New Mobilio_Console_Grade RS

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โมบิลิโอ ใหม่ ได้รับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม เพื่อให้มีมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครันยิ่งขึ้นและสามารถเติมเชื้อเพลิง E85 ได้ ซึ่งส่งผลให้โมบิลิโอ ใหม่ ยังอยู่ในระดับอัตราภาษีเท่าเดิม ตามโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ใหม่ ทั้งนี้ นับเป็นหนึ่งในความพยายามของฮอนด้าที่มุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาลในการปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตในครั้งนี้ อีกทั้ง ยังทำให้การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภาษีนี้มีผลกระทบต่อราคาน้อยที่สุด”

โมบิลิโอ ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ SOHC  i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 117 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 146 นิวตัน-เมตรที่ 4,700 รอบต่อนาที โดยมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์ CVT ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ตอบสนองทุกการขับขี่ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่

  • รุ่น RS  CVTดีไซน์สปอร์ตในทุกมุมมอง ด้วยกระจังหน้าแบบโครเมียมดีไซน์สปอร์ต ไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟหรี่แบบ LED ไฟตัดหมอกคู่หน้า กันชนหน้าและหลังแบบสปอร์ต พร้อมสเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED มาพร้อมที่นั่งแบบ 3 แถว และระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ให้ความเย็นได้อย่างทั่วถึง ราคา 755,000 บาท
  • รุ่น V CVTเบาะนั่งแบบ 3 แถว พร้อมระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ให้ความเย็นได้อย่างทั่วถึง ราคา 699,000 บาท

ทั้งนี้ ในรุ่น RS CVT และ รุ่น V CVT เบาะนั่งแถวที่สองสามารถพับแยกแบบ 60:40 พร้อมพับตลบแบบจังหวะเดียว (One Motion) รวมถึงสามารถปรับเลื่อนหน้า-หลังได้ถึง 100มิลลิเมตร นอกจากนี้ เบาะนั่งแถวที่สาม ยังให้พื้นที่วางขาที่กว้างสบาย เบาะนั่งพับแยกแบบ50:50 หรือพับตลบไปด้านหน้า 2 จังหวะ ส่วนพนักพิงยังปรับเอนได้ถึง 2 ระดับ และแม้จะมีผู้โดยสารนั่งครบในทุกที่นั่ง โมบิลิโอ ใหม่ ยังสามารถจุสัมภาระที่บริเวณห้องสัมภาระด้านท้ายได้ถึง 223 ลิตร

  • รุ่น Sมีทั้งแบบเกียร์อัตโนมัติ (CVT) และเกียร์ธรรมดา (MT) มาพร้อมเบาะนั่งแบบ 2 แถว ซึ่งมีพื้นที่ด้านหลังเพื่อบรรทุกสัมภาระได้จำนวนมาก และถาดรองสัมภาระท้ายรถ เพื่อความสะดวกในการบรรทุกของต่าง ๆ ซึ่งเมื่อพับเบาะนั่งแถวที่สอง จะสามารถจุสัมภาระได้ถึง1,214 ลิตร รุ่น S CVT ราคา 659,000 บาท และรุ่น S MT ราคา 615,000 บาท

โมบิลิโอ ใหม่ มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีดำคริสตัล (มุก) และสีใหม่ สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) ในทุกรุ่น สีขาวออร์คิด (มุก) เฉพาะในรุ่น RS CVT และรุ่น V CVT และสีขาวทาฟเฟต้า เฉพาะในรุ่น S

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศหรือwww.honda.co.th/mobilio

หมายเหตุ : – อุปกรณ์มาตรฐานแตกต่างกันในแต่ละรุ่น

              สำหรับสีขาวออร์คิด (มุก) เพิ่ม 10,000 บาท และสีดำคริสตัล (มุก) เพิ่ม 6,000 บาท

ใส่ความเห็น