วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Truckข่าว

หัวหน้าเหล่าออโตบอท “ออพติมัส ไพร์ม” ถูกประมูลโดย “ริค เฮนดริค” เจ้าของทีมแนสคาร์ ในค่าตัวประมาณ 3.9 ล้านบาท

ออพติมัส ไพร์ม (Optimus Prime) ถูกประมูลโดย “ริค เฮนดริค” เจ้าของทีมเฮนดริค มอเตอร์สปอร์ต ทีมแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรายการแนสคาร์ ในราคาประมาณ 110,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.9 ล้านบาท และรถบรรทุก อดีตดารานำจากภาพยนตร์ชื่อดัง Transformer จะถูกเก็บเข้าคอลเลคชั่นรถประมูลของเจ้าพ่อวงการมอเตอร์สปอร์ต ร่วมกับซูเปอร์คาร์จำนวนมาก

รถบรรทุก รถหัวลาก

ค่าตัวไม่น้อยกว่า 1.1 แสนเหรียญสหรัฐ นับเป็นราคาประมูลที่สูงพอสมควร กับรถบรรทุกสภาพกลางเก่ากลางใหม่คันนี้ โดยก่อนหน้านี้ ริค เฮนดริค เพิ่งจะจ่ายเงิน 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการประมูล 2017 Acura NSX คันแรกของสายการผลิต รหัสตัวถัง VIN code 0001 และจ่ายเงินอีก 1.65 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการประมูล Corvettes รุ่นเก๋า เก็บในคอลเลคชั่นวินเทจส่วนตัวจาก Barrett-Jackson Scottsdale Auction ผู้จัดการประมูล

นอกจาก ริค เฮนดรค จะได้เก็บออพติมัส ไพร์ม ไว้ในพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวแล้ว ยังได้รับคำเชิญให้ไปปรากฎตัวในภาคต่อของ ทรานสฟอร์เมอร์ ภาค 5 อีกด้วย ซึ่งในภาคใหม่ที่มีกำหนดฉายในปี 2017 ยังได้มาร์ค วอร์เบิร์ค กลับมาแสดงนำเช่นในภาคล่าสุด

สำหรับ ออพติมัส ไพร์ม ตัวละครสำคัญจากภาพตร์ฮอลลิวู้ดเรื่อง ทรานสฟอร์เมอร์ โดยผู้กำกับ ไมเคิล เบย์ เกิดจากการนำรถ Peterbilt ผู้ผลิตรถหัวลากของสหรัฐฯ มาดัดแปลงและตกแต่งด้วยสีสันเปลวเพลิงแดง-น้ำเงิน โดยรถคันดังกล่าวเป็นโมเดลปี 1992 รุ่น 379 เครื่องยนต์ดีเซล 14.6 ลิตร เกียร์ธรรมดา และนับเป็นรถบอดนิยมในการใช้เข้าฉากภาพยนตร์หลายเรื่อง

optimus-prime-peterbilt-truck-bought-at-auction-by-rick-hendrick_6.jpg

optimus-prime-peterbilt-truck-bought-at-auction-by-rick-hendrick_3.jpg

optimus-prime-peterbilt-truck-bought-at-auction-by-rick-hendrick_4.jpg

optimus_prime_tf3_high_resolution-wide

ใส่ความเห็น