วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

มโนไปเอง “ทาทา” ร่อนแถลงการณ์ปฏิเสธกระแสข่าวเตรียมจำหน่าย “Tata Nano” เพียง 52,300 บาท พร้อมเตือนเว็บไซต์กุข่าวระวังถูกฟ้อง

ทาทา มอเตอร์ส ปฏิเสธ กระแสการวางจำหน่าย “Tata nano” ในประเทศไทย ชี้ยังไม่มีแผนทำตลาดภายในประเทศไทย พร้อมเตือนเว็บไซต์ต่างๆ ที่มีการนำเสนอข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง

Tata Nano (1)

บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ออกแถลงการณ์ กรณีกระแสข่าววางจำหน่ายรถยนต์ไซส์เล็ก อย่าง Tata Nono ในราคา 52,3000 บาท ที่ออกมาจากเว็บไซต์ และสื่อออนไลน์บางสื่อ ทาทา มอเตอร์ส ชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยข้อมูลที่ออกมา ไม่ได้รับการเผยแพร่จากทางบริษัท ทาทา มอเตอร์ส โดยคำแถลงการณ์มีข้อความดังนี้

เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา มีเว็บไซต์หลายแห่งได้นำเรื่องราวของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดกะทัดรัด ทาทา นาโน มาเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ ว่ามีวางจำหน่ายรถยนต์ Tata Nano 2015 ในราคาเพียง 52,300 บาท ซึ่งได้สร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชนและลูกค้าของ ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย เป็นจำนวนมาก

ทาง บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จึงจำเป็นต้องออกมาแถลงอย่างเป็นทางการว่า ข้อมูลของ ทาทา นาโน ที่เว็บไซต์ต่างๆ นำมาเผยแพร่นั้น ไม่ได้เป็นข้อมูลของทางบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด รวมทั้ง บริษัท ทาทา มอเตอร์ส จำกัด ในอินเดีย

ที่ผ่านมา ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย เคยมีการนำเข้ารถยนต์ ทาทา นาโน มาจัดแสดง รวมทั้งจำหน่ายในลักษณะของการทำวิจัยและเก็บข้อมูลจากลูกค้า ด้วยราคาประมาณ 270,000-280,000 บาท เมื่อปลายปี 2555 หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการนำเข้ามาเปิดตัวเพื่อจำหน่ายแต่อย่างใดจนกระทั่งปัจจุบัน  

ดังนั้นทาง ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย จึงกราบเรียนสื่อมวลชนทุกท่านเพื่อให้ได้ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว และขอความร่วมมือจากสื่อออนไลน์ที่นำเสนอข่าวการจำหน่าย ทาทา นาโน ช่วยแก้ไขความผิดและนำข้อความดังกล่าวออกจากหน้าเว็บไซต์ เนื่องจากไม่ใช่ข้อมูลความจริงที่เผยแพร่ออกจากทางบริษัท ซึ่งขณะนี้ ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากจากข้อมูลที่เผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ และหากข้อมูลดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับ ทาทา มอเตอร์ส  ทางบริษัทฯ อาจจำเป็นต้องพิจารณาเรื่องการดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องต่อสาธารณชน

Tata Nano (2)

ใส่ความเห็น