วันอังคาร, มีนาคม 19, 2024
ข่าว

วอลโว่ คาร์ แนะนำ Volvo V40 Cross Country D4 ใหม่ ขุมพลังดีเซล-ทวินเทอร์โบ 190 แรงม้า พร้อมเกียร์ออโต้ 8 สปีด ราคา 2.1 ล้านบาท

วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) แนะนำรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู “V40 Cross Country D4” ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซล พร้อมสีใหม่ พาวเวอร์บลู เมทัลลิค (Power Blue Metallic) เครื่องยนต์ D4 ดีเซลใหม่ ทวินเทอร์โบ 190 แรงม้า และแรงบิดที่ 400 นิวตันเมตร ด้วยความเร็วสูงสุด 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยในเมืองและนอกเมือง 20 กม.ต่อลิตร ราคา 2,099,000 บาท

V40_Diesel

นางสาวแอเน็ต แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เราได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม หลังจากเปิดตัว V40 Cross Country T5 เมื่อปี 2013 ในปีนี้วอลโว่ จึงขอนำเสนออีกหนึ่งความพิเศษกับเครื่องยนต์ใหม่ดีเซล ที่นอกจาก V40 จะคงความหรูหราและประณีตด้วยเอกลักษณ์การออกแบบตามสไตล์สแกนดิเนเวียนแล้วยังขับขี่สนุกและลดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากกว่า ซึ่งสอดรับกับหัวใจที่นำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมมากมาย”

“ตลอด 89 ปีบนเส้นทางของวอลโว่ เราคำนึงถึงการออกแบบรถยนต์ตามความต้องการของผู้ใช้เป็นหลัก และเชื่อมั่นว่า V40 Cross Country D4 จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของลูกค้าที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตกลางแจ้ง และพร้อมโลดแล่นสู่การเดินทางที่แสนสุขและสนุกด้วยรถที่เต็มไปด้วยสุดยอดแห่งการดีไซน์ที่มาพร้อมกับความมีรสนิยม”

Diesel Engine 2 (1)

Drive-E Powertrain เป็นเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ เทคโนโลยี i-ART ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงอัจฉริยะที่ได้รับการติดตั้งคอมพิวเตอร์เซ็นเซอร์ไว้ที่หัวฉีดของแต่ละลูกสูบ ฉีดจ่ายน้ำมันสูงสุด 9 ครั้งต่อการหมุนของเครื่องยนต์ 1 รอบ และให้แรงดันมากสุด 2,500 บาร์ (Bar) พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อม Geartronic และ Paddle Shift เพื่อความเป็นเลิศในการขับขี่และตอบสนองทันใจในทุกช่วงความเร็ว และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงด้วยโหมดการขับขี่ ECO+ (อีโค่-พลัส)

i_ART_injection_technology_3

เครื่องยนต์ D4 ดีเซล ทวินเทอร์โบ 190 แรงม้า ที่ 4,250 รอบต่อนาที และแรงบิดที่ 400 นิวตันเมตรที่ช่วง 1,740-2,500 รอบต่อนาที ด้วยความเร็วสูงสุด 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม.ต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 7.5 วินาทีเท่านั้น อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยในเมืองและนอกเมือง 20 กม.ต่อลิตร

V40_Back

วอลโว่ V40 Cross Country D4 เป็นรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู 5 ที่นั่งสไตล์เท่ มอบทัศนวิสัยที่ดีในการขับขี่ ด้วยตัวถังที่สูงกว่า V40 ทั่วไปถึง 40 มม. และเพิ่มความแกร่งพร้อมลุยด้วยดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว ทันสมัย เช่น กันชนหน้าสีเข้มเพิ่มความแกร่งพร้อมลุย กระจังหน้าลายรังผึ้ง ไฟ Daytime Running Light ที่เฉียงขึ้นเพิ่มความทันสมัยและสะดุดตา กันชนหลังและ skid plate ด้านข้างและด้านหลังพร้อมตราสัญลักษณ์ Cross Country เพิ่มลุคของความบึกบึนสไตล์ครอสคันทรี

ออกแบบภายในห้องโดยสารได้สวยงาม ภายใต้แนวคิด “ออกแบบมาเพื่อคุณ”  Designed Around You ด้วยโทนสีทันสมัย สะท้อนอิสระแห่งการเดินทาง เบาะนั่งใหม่สไตล์สปอร์ตบุหนังคุณภาพสูงสีทูโทน Charcoal Solid/Hazel Brown และเย็บตะเข็บเบาะด้วยสีที่ตัดกัน พร้อมตกแต่งแผงคอนโซลด้วยโทนสี Copper Dawn ทันสมัยสื่อความสปอร์ตและอิสระแห่งการเดินทาง และนวัตกรรมที่จะให้ความสะดวกแค่ปลายนิ้ว กับ วอลโว่ Sensus ช่วยควบคุมและให้ข้อมูลเกี่ยวกับฟังก์ชั่นต่างๆได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยเทคโนโลยีบลูทูธ เพื่อให้สามารถสื่อสารได้สะดวกปลอดภัย รวมทั้งฟังเพลงจากเครื่องเล่นเพลงแบบพกพาและผ่านการเชื่อมต่อแบบบลูทูธได้อย่างรื่นรมย์ พร้อมหน้าปัดแบบกราฟฟิก สะท้อนทุกอารมณ์ ด้วยหน้าจอจะแสดงข้อมูลสำคัญในแต่ละสถานการณ์ได้ โดยที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกการแสดงผลหน้าจอได้ถึง 3 แบบ คือ Elegance  Eco และ Performance รวมถึงยังมีเทคโนโลยีทันสมัยมากมายทั้งในด้านความปลอดภัยและระบบสนับสนุนเช่นเดียวกับที่มีในรถรุ่นใหญ่ ทั้ง ระบบช่วยในการจอดรถอัตโนมัติ (Park assist pilot) ช่วยให้การจอดแบบขนานขอบทางง่ายดายขึ้นโดยที่ระบบอัจฉริยะจะควบคุมการบังคับเลี้ยวของรถเอง ผู้ขับขี่เพียงกำหนดความเร็วและเกียร์เท่านั้น ระบบนี้ทำงานโดยเซ็นเซอร์อัลตร้าโซนิคที่ติดตั้งไว้ที่ด้านหน้า หลัง และข้างรถ

V40 Cross Country D4 ยีงมีระบบป้องกันการชนขณะขับขี่ความเร็วต่ำ City Safety ซิตี้เซฟตี้ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เมื่อรถคุณวิ่งไม่เกิน 50 กม./ชม. ระบบจะใช้เลเซอร์ที่ฝังอยู่ส่วนบนของกระจกบังลมหน้า สแกนพื้นที่ด้านหน้ารถในระยะห่างออกไป 10 เมตร เพื่อตรวจจับยานพาหนะด้านหน้ารถว่าหยุดอยู่กับที่หรือกำลังเคลื่อนที่อย่างช้าๆ ถ้าระบบประเมินว่าการชนกำลังจะเกิดขึ้น เบรกจะถูกชาร์จเตรียมไว้เพื่อให้คุณเหยียบเบรกได้ทันท่วงที หรือหากคุณไม่เหยียบเบรก ระบบจะทำการเบรกโดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีเพื่อการเดินทางสู่เป้าหมายที่วอลโว่ตั้งไว้ว่าภายในปี ค.ศ. 2020 จะต้องไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัสในรถวอลโว่รุ่นใหม่

วอลโว่ V40 Cross Country D4 เครื่องยนต์ดีเซล ใหม่ ราคา 2,099,000 บาท

ใส่ความเห็น