วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2024
ข่าว

Ford Everest คว้ารางวัล Thailand Car of the Year 2015 ตอกย้ำสโลแกน “สร้างมาให้เหนือกว่า”

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558 (Thailand Car of the Year 2015) จัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) โดยได้รับคะแนนเสียงสูงสุด 110 คะแนน

FORD EVEREST TCOTY2015 Award_1

นางสาวยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ในนามของฟอร์ด ประเทศไทย รู้สึกเป็นเกียรติและขอขอบคุณคณะกรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทยเป็นอย่างยิ่ง การได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558 ในครั้งนี้ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติและยังเป็นกำลังใจสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้ทีมงานของเรามุ่งมั่นพัฒนารถยนต์คุณภาพระดับโลกต่อไป”

“ทั้งนี้ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ซึ่งได้เปิดตัวในเดือนมีนาคม 2558 ที่ผ่านมา คืออีกหนึ่งความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการสร้างสรรค์ยานยนต์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมด้านต่างๆ ซึ่งฟอร์ดได้สื่อสารถึงความมุ่งมั่นดังกล่าวจากสโลแกน ‘สร้างมาให้เหนือกว่า (Engineered for Extraordinary)’ ของฟอร์ด เอเวอเรสต์ ไม่ว่าจะเป็น สมรรถนะที่มาพร้อมสุดยอดขุมพลังอันเปี่ยมประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยสะท้อนความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและได้แสดงศักยภาพความก้าวหน้าด้านการออกแบบและการผลิตรถยนต์ของฟอร์ดได้อีกด้วย” นางสาวยุคนธรกล่าวปิดท้าย

FORD EVEREST TCOTY2015_Award_

รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปีจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้พัฒนาไปสู่มาตรฐานระดับสากล ทั้งยังมีจุดประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับผู้บริโภคในการนำข้อมูลไปใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อ โดยมีเกณฑ์การให้คะแนนในด้านต่างๆ ดังต่อไปนี้ ด้านสมรรถนะ ความสะดวกสบาย การออกแบบ ความปลอดภัย การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและความคุ้มค่าของราคา

นอกจากนี้ รถยนต์ที่มีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือกเพื่อรับรางวัลจะต้องเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวสู่ตลาดภายใน 12 เดือนก่อนการประกาศรางวัลและต้องเป็นรถรุ่นที่เปิดตัวโดยผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ รวมทั้งประกอบภายในประเทศและต้องมียอดขายไม่ต่ำกว่า 500 คันในช่วง 12 เดือนก่อนการประกาศ ซึ่งอ้างอิงตัวเลขจากยอดจดทะเบียนโดยกรมการขนส่งทางบก

ใส่ความเห็น