วันอังคาร, เมษายน 16, 2024
ข่าว

“Mitsubishi EX Concept” ต้นแบบครอสโอเวอร์เอสยูวี ขับเคลื่อน 4 ล้อ พลังงานไฟฟ้า

มิตซูบิชิจัดแสดงรถยนต์ SUV ต้นแบบ อย่าง Mitsubishi EX Concept ภายในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2016 โดย EX Concept เป็นรถยนต์จะใช้พลังงานไฟฟ้า ส่งผ่านระบบการขับเคลื่อนแบบทวินมอเตอร์ สำหรับการขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4WD

2015 Mitsubishi EX Concept (2)

มิตซูบิชิ eX Concept เป็นรถยนต์ต้นแบบสำหรับรถ SUV ขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนโดยระบบ EV ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีแรงบิด และอัตราเร่งที่ราบรื่น โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อนระบบ 4WD โดยมีระบบควบคุมการทำงานที่จะจัดการกับกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่จะไปยังล้อหน้า และล้อหลัง เรียกว่า S-AWC เป็นตัวช่วงในการขับเคลื่อน

2015 Mitsubishi EX Concept (3)

การออกแบบภายนอก มิตซูบิชิ eX Concept มีการออกแบบที่ทันสมัย มีความเป็นสปอร์ต ให้ความสวยงามแบบรถเก๋ง มีขนาดกะทัดรัด SUV  มาพร้อมหลังคา Sunroof ด้านบน

ด้านหน้ารถ ตรงกลางกระจังหน้าสีดำพร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่ด้านล่าง โดดเด่นที่ไฟส่องเวลากลางวันด้านข้างขนาดใหญ่ ไฟหน้าขนาดเล็กเฉียงขึ้นฝากระโปรงรถ ในขณะที่ด้านท้าย ถูกออกแบบให้มีลักษณะใกล้เคียงกับด้านหน้า พร้อมท่อไอเสียเข้ารูป แบบคู่สไตล์สปอร์ต

2015 Mitsubishi EX Concept (4)

ประตูเข้าเปิดเข้าออกโดยไม่ต้องมีเสารับน้ำหนักตรงกลาง โดยภายใน แผงคอลโซลแดชบอร์ด ถูกออกให้มีความเรียบง่ายสบายสายตา ให้ความสปอร์ตโดยใช้โทนสีตัดสลับกันเพื่อความโดเด่น

2015 Mitsubishi EX Concept (1)

ระบบ EV ของมิตซูบิชิ  eX Concept จะเป็นแบตเตอรี่ที่มีความจุสูง มีขนาดกะทัดรัด สามารถผลิตผลังงานไฟฟ้าได้สูง ไม่เพียงแต่จะทำให้ระบบ EV ในอนาคตเบา และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีการลดน้ำหนักของตัวรถ เพื่อส่งผลในเรื่องของอัตราเร่งที่ดี

มิตซูบิชิ EX Concept จะขับเคลื่อนด้วยระบบทวินมอเตอร์ สำหรับการใช้งานขับเคลื่อนแบบ 4WD ที่จะส่งกระแสไฟไปยังล้อทั้ง 4 ล้อ ผ่านระบบ S-AWC โดยสามารถแยกแรงบิดที่แตกต่างกัน ระหว่างล้อด้านหลัง และล้อด้านหน้า ด้วยระบบควบคุมแรงบิด AYC

ใส่ความเห็น