วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

Honda BR-V คว้ามาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP ในการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ และการชนด้านข้าง

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จจากการที่ ฮอนด้า บีอาร์-วี คว้ามาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวของ ASEAN NCAP (ASEAN New Car Assessment Program) จากการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ และการชนด้านข้าง โดยด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection: AOP) ได้คะแนน 14.79 คะแนน จากคะแนนเต็ม 16 คะแนน และด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection: COP) ได้คะแนน 72% โดยการทดสอบจัดขึ้น ณ สถาบันค้นคว้าวิจัยยานยนต์ประเทศญี่ปุ่น (JARI)

Honda BR-V

Rating-Plate-BR-V-4-Star

Rating-Plate-BR-V-5-Star

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ฮอนด้า บีอาร์-วี ยนตรกรรมแอคทีฟสปอร์ตครอสโอเวอร์รุ่นล่าสุดของฮอนด้า ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมด้วยยอดจองจนถึงปัจจุบันกว่า 5,000 คัน ฮอนด้า มีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ ฮอนด้า บีอาร์-วี ซึ่งพัฒนาโดยทีมวิศวกรชาวญี่ปุ่นและไทยจากบริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชีย แปซิฟิค จำกัด ได้ผ่านมาตรฐานการทดสอบความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP ซึ่งเป็นการตอกย้ำและสร้างความเชื่อมั่นในมาตรฐานการผลิตของฮอนด้า ในการสร้างสรรค์และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารทั้งผู้ใหญ่และเด็กได้เป็นอย่างดี”

ฮอนด้า บีอาร์-วี มาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน ได้แก่ โครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ G-CON, ไฟเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าพร้อมเสียงเตือน, ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD), ระบบควบคุมการทรงตัว (VSA), ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA)และถุงลมคู่หน้า (Dual SRS) พร้อมเพิ่มความสะดวกสบายในขณะถอยหลัง ด้วยกล้องส่องภาพด้านหลัง* (Rearview Camera) เพื่อความมั่นใจในทุกการขับขี่

สุดยอดคลิปรีวิว Honda BR-V

จากสโลแกนของฮอนด้าทั่วโลกในด้านความปลอดภัยที่ว่า “Safety for Everyone” ฮอนด้าจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่เปี่ยมด้วยความปลอดภัยสำหรับทุกคน เพื่อให้ลูกค้าฮอนด้าและผู้คนในสังคมได้ใช้ถนนที่ปลอดอุบัติเหตุร่วมกันอย่างมีความสุข ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา รถยนต์ฮอนด้าทั้ง 7 รุ่น ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP** ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการผลิตยานยนต์ที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

รายละเอียดรถยนต์ฮอนด้า ทั้ง 7 รุ่น ที่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP**

รุ่น ปีที่ทดสอบ
ฮอนด้า บีอาร์-วี กุมภาพันธ์ 2559
ฮอนด้า เอชอาร์-วี*** พฤษภาคม 2558
ฮอนด้า แจ๊ซ กรกฎาคม 2557
ฮอนด้า ซิตี้ (รุ่นปี 2557) กรกฎาคม 2557
ฮอนด้า ซีอาร์-วี กุมภาพันธ์ 2557
ฮอนด้า ซีวิค กรกฎาคม 2556
ฮอนด้า ซิตี้ (รุ่นปี 2555)   ธันวาคม 2555

**จากการทดสอบ รถยนต์ที่ไม่มีระบบควบคุมการทรงตัว (VSA) และระบบเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัย (SBR) สำหรับผู้โดยสารคู่หน้า ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 4 ดาว ได้แก่ ฮอนด้า ซีวิค, ฮอนด้า ซีอาร์-วี, ฮอนด้า ซิตี้ (รุ่นปี 2557) และฮอนด้า แจ๊ซ

***จากการทดสอบ ฮอนด้า เอชอาร์-วี รุ่นที่ไม่มีระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารคู่หน้า (SBR) ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 4 ดาว

ใส่ความเห็น