วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
Advertorial

MG3 Xross : หยุดทุกสายตา! “เทรนดี้ คาร์” สไตล์สปอร์ต แอดแวนเจอร์ สูงไม่กลัวน้ำ ยลฟ้าครามผ่านซันรูฟ

ใครจะไปคิดว่ารถเล็กอย่าง MG3 จะเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญที่ทำให้ค่ายรถยนต์น้องใหม่อย่าง “เอ็มจี” มีที่ยืนในตลาดเมืองไทยอย่างสง่าผ่าเผย แต่เมื่อมองปัจจัยต่างๆของรถยนต์คันนี้ ก็ไม่แปลกใจในความสำเร็จ เอกลักษณ์ที่ชัดเจน บวกกับความคุ้มค่าที่รถยนต์คันนี้มี ส่งให้ MG3 เป็นรถยนต์ที่คนคิดจะซื้อรถไม่อาจมองข้าม และรุ่นย่อยอย่าง MG3 Xross ก็จัดเป็นรุ่นย่อยที่ให้ความโดดเด่น และมียอดขายที่เอ็มจีภูมิใจไม่น้อย

MG3 Xross (58)

MG3 Xross เป็นรุ่นที่มีความแตกต่างไปจาก MG3 รุ่นปกติ ภายนอกมีรายละเอียดที่แตกต่างไปจากรุ่นปกติ  ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง เน้นรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง มีสไตล์เป็นของตัวเองอย่างชัดเจน

ด้านหน้าของรถ ออกแบบให้แตกต่างไปจากรุ่นปกติ มาพร้อมช่องดักลมบริเวณกันชนหน้าสี่เหลี่ยมคางหมูขนาดใหญ่ ตัดขอบด้วยสีสีบรอนซ์เทา ไฟตัดหมอก Fog Lamp ถูกติดตั้งแทนที่ของไฟเดย์ ไทม์แบบ LED ในรุ่นปกติ ตัวรถมีขนาดความยาว 4,079 มิลลิเมตร กว้าง 1,728 มิลลิเมตร และสูง 1,518 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดจากพื้น 168 มิลลิเมตร มากกว่ารุ่นปกติ 10 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวรถโดยรวมอยู่ที่ 1,225 กิโลกรัม

MG3 Xross (8)

ด้านข้างนั้น เสริมรูปลักษณ์ความเป็นขาลุยด้วยการติดตั้งแถบกันกระแทกสีดำ แซมด้วยสีบรอนซ์เทาตามคอนเซ็ปท์ความเป็น Xross ลากยาวรับกันตลอดตัวรถ ล้อแม็ก 5 ก้าน ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 195/55R16

MG3 Xross (6)

MG3 Xross (7)

MG3 Xross (18)

ท้ายรถยังคงประกบด้วยแถบกันกระแทกทูโทน พร้อมทับทิมสะท้อนแสงสีแดง ปลายท่อไอเสียทรงกลม อุปกรณ์อื่นๆ ติดตั้งครบถ้วนการใช้งาน ตั้งแต่ เสาอากาศ ไฟเบรกด้วยที่ 3 ที่ปัดน้ำฝนกระจกหลัง เซ็นเซอร์กะระยะถอยหลัง

MG3 Xross (27)

MG3 Xross (23)

MG3 Xross (24)

ภายในการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ไม่แตกต่างไปจากรุ่นปกติ เน้นความลงตัวในงานใช้งาน เส้นสายที่เรียบง่ายโทนสีดำ สะดุดตาแฝงความเป็นสปอร์ตด้วยเบาะหนังทูโทนดำ-ส้ม สวยงามน่ามอง (ในรุ่นปกติเป็นสีดำล้วน) เบาะหลังสามารถพับปรับได้แบบแยกส่วน 60:40พื้นที่ด้านหลังขนาดใหญ่

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนัง ควบคุมด้วยเพาเวอร์ระบบไฮดรอลิก หน้าจอแสดงผล Multifunction Display ระบบเครื่องเสียงรองรับวิทยุ-CD MP3 1 แผ่น ลำโพง 6 ตัว ช่องต่อ AUX และ USB ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ภายในห้องโดยสารยังปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า

MG3 Xross (40)

MG3 Xross (32)

MG3 Xross (20)

MG3 Xross (31)

ไฮไลท์อยู่ที่หลังคากระจกซันรูฟเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้า จัดเป็นฟีดเจอร์ที่โดดเด่น ไม่แพ้ใคร นอกจากนั้นยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยเกียร์เซเลเมติก 5 สปีด ที่ทำงานให้เสมือนเกียร์ธรรมดา พร้อมระบบปรับโหมดการขับขี่ นอกจากนั้นยังเหนือชั้นด้วยการติดตั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System)

MG3 Xross (43)

MG3 Xross ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินหัวฉีด VTi-TECH ความจุ 1,498 ซีซี อัตราส่วนกำลังอัด 10.5:1 ให้กำลังสูงสุด 106 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 135 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 45 ลิตร

ช่วงล่างด้านหน้าแบบ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบ ทอชั่นบีมแบบ H-Type พร้อมคานขวางแบบ U-Shape ระบบเบรกด้านหน้าเป็นดิสก์เบรก ด้านหลัง ดรัมเบรก

MG3 Xross (53)

MG3 Xross คุ้มค่าด้วยการติดตั้งระบบความปลอดภัยอัดแน่นเต็มคัน เริ่มตั้งแต่ระบบการควบคุมการทรงตัว (Electronic Stability Control) โครงสร้างตัวถังนิรภัย USD (Ultimate Stiffness Design) ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรกฉุกเฉิน ABD (Anti-lock Braking System) ระบบเสริมแรงเบรก BA (Brake Assist) ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC (Curve Brake Control) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill – Start Assist System) ระบบช่วยกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-force Distribution) และ ระบบป้องกันการลื่นไถล เมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน MSR (Motor Control Slide Retainer)

MG3 Xross 1.5X SUNROOF  ราคา 595,000 บาท

MG3 Xross (60)

ใส่ความเห็น