วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
ข่าว

โตโยต้าสนับสนุน การแข่งขัน “สุดสวยมวยไทยโลก 2017” ชิงเงินรางวัลพร้อมรถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว่ รวมมูลค่า 5 ล้านบาท

นายวุฒิกร  สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท  โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย  จำกัด แถลงข่าวจัดการแข่งขัน “สุดสวยมวยไทยโลก 2017”  เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปะมวยไทย  โดยได้รับเกียรติจาก นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  และ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว  เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560  ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ  7 รอบ พระชนมพรรษา  การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร

นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “โตโยต้า ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนและพัฒนากีฬามวยไทยมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นักมวยไทยได้พัฒนาทักษะ รวมถึงแสดงศักยภาพความสามารถเพื่อก้าวเข้าสู่การแข่งขัน ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ”

“ในปีนี้โตโยต้า ยังคงร่วมส่งมอบความสุขให้กับคนไทยที่รักและชื่นชอบกีฬามวยไทย โดยการเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน “สุดสวยมวยไทยโลก 2017” ซึ่งเป็นการแข่งขันมวยไทยหญิงในรูปแบบสปอร์ต   เอนเตอร์เทนเมนท์ของประเทศ”

ศึกสุดยอดมวยไทยโลก

“สุดสวยมวยไทยโลก 2017” รวบรวมสุดยอดนักมวยไทยหญิงที่ดีที่สุดในรุ่น เฟเธอร์เวท พิกัดน้ำหนัก 55-57 กิโลกรัม หรือ 122-126 ปอนด์ โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 16 คน ประกอบด้วย นักมวยไทยหญิงจากประเทศไทย จำนวน 2 คน และ นักมวยไทยหญิงจากอีก 5 ทวีป จำนวน 14 คน กำหนดกติกาและคณะกรรมการตัดสินภายใต้การควบคุมดูแลโดยสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย       แข่งขันในระบบน็อคเอาท์แพ้คัดออก ทำการชกทั้งหมด 3 ยกๆละ 3 นาที

  • รางวัลชนะเลิศ   รางวัลเงินสด 1,000,000 บาท พร้อมเข็มขัดแชมป์และรถกระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่                      
  • รางวัลรองชนะเลิศ รางวัลเงินสด 500,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1  รางวัลเงินสด 200,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รางวัลเงินสด 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

กำหนดการแข่งขัน

  • การแข่งขันรอบ 16 คน 9 เมษายน 2560 เมืองเสิ่นหยาง ประเทศจีน
  • การแข่งขันรอบ  8 คน 24 เมษายน 2560 เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน
  • การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ปลายเดือนพฤษภาคม 2560 เมืองคุนหมิง ประเทศจีน

นายวุฒิกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทั้งนี้โตโยต้าเล็งเห็นถึงวัตถุประสงค์ของภาครัฐที่มีต่อกีฬามวยไทยในการสร้างนักมวยไทยหญิง เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญและคุณค่าของศิลปะมวยไทย ที่ทุกเพศทุกวัยสามารถเรียนรู้และฝึกฝนให้เป็นอาชีพได้ เราจึงมีความตั้งใจให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันสุดสวยมวยไทยโลก 2017 เป็นจำนวนมูลค่า 5 ล้านบาท โดยผู้ชนะเลิศอันดับหนึ่งจะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านบาท พร้อมรถยนต์ ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นสมาร์ทแค็บ 2.4E เกียร์ธรรมดา มูลค่า 692,000 บาท”

“โตโยต้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสนับสนุนในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันศิลปะวัฒนธรรมอันมีค่าของไทยให้แพร่หลายไปยังนานาประเทศ ผ่านการแข่งขัน“สุดสวยมวยไทยโลก 2017” เพื่อร่วมสืบสานตำนานมวยไทยให้ครองความเป็นหนึ่งตลอดไป” นายวุฒิกร กล่าวในที่สุด

Anuwat
the authorAnuwat
Producer รายการ DRIVE และผู้สื่อข่าวสายรถจักรยานยนต์ เว็บไซต์ driveautoblog.com

ใส่ความเห็น