วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Off-RoadPick Up

ARB ขยายฐานธุรกิจโช๊คอัพบุกตลาดรถ 4×2 ยกสูงในไทย

นายเดนิส โอเว็น ฮอลตัน กรรมการผู้จัดการ ของ ARB ประเทศไทย บริษัทผู้นำในการผลิตอุปกรณ์แต่งรถออฟโร้ด กันชน และระบบช่วงล่าง(Suspension) ภายใต้แบรนด์โอลแมนอีมู Old Man Emu เผยการแตกเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ช่วงล่างโช๊คอัพ Old Man Emu 4×2 สำหรับรถกะบะขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง และรถ PPV ซึ่งเป็นรถยอดนิยม บุกตลาดประเทศไทยเต็มสูบ

ARB แบรนด์สัญชาติออสเตรเลีย มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปีในการออกแบบทางวิศวกรรม และผลิตอุปกรณ์แต่งรถถออฟโร้ดระดับไฮเอนด์มาอย่างยาวนาน ด้วยคุณภาพที่คงทน ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความปลอดภัย จึงทำให้ แบรนด์ ARB และแบรนด์โช๊คอัพโอลแมนอีมู (OME) เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และได้รับความไว้วางใจ ประทับอยู่ในใจผู้ขับรถออฟโร้ดอย่างเหนียวแน่นและยาวนาน  นอกจากนี้  ชื่อเสียงดังกล่าวยังขยับขยายฐานไปยังกลุ่มผู้ขับขี่รถกะบะขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูงและรถPPV มากขึ้นตลอดเวลาที่ผ่านมา

นายเดนิส กล่าวว่า “สินค้าเซ็ท OME 4×2 รุ่น Street Edition สำหรับขับขี่บนท้องถนน ผ่านการทดสอบจริงกับรถทุกรุ่นที่มีวางจำหน่ายในตลาดประเทศไทย รับประกันในระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กม. เซ็ท OME 4×2 จะขายผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์เดียวกันกับ 4×4  และ ศูนย์จำหน่ายยางรถยนต์และอัพเกรดช่วงล่างชั้นนำทั่วประเทศ  ราคาเซ็ท OME 4×2 เป็นราคาที่จับต้องได้ เพื่อให้เข้ากับกลุ่มผู้ใช้รถในประเทศไทย คุณภาพเกินคุ้มเมื่อเทียบกับราคา  เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสใช้โช๊คคุณภาพสูง นอกจากความรู้สึกที่ดีขึ้นในขณะขับขี่แล้ว  ที่สำคัญคือ ความปลอดภัยของผู้ขับขี่และทุกชีวิตที่อยู่บนรถ ซึ่งจะช่วยลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอีกด้วย  ภายใต้แบรนด์ OME เป็นที่ยอมรับในเรื่องของคุณภาพและความทนทาน ด้วยชื่อเสียงที่มีมายาวนาน”

“พฤติกรรมของผู้ขับรถกะบะขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ 4×4 จะเน้นใช้งานในการลุยในเส้นทางออฟโร้ด เข้าป่า ออก ทริปลุยๆ  สายแค้มป์ปิ้ง และใช้งานบรรทุกขนของเป็นหลัก ในขณะที่ก่อนหน้านี้ ARB ทำการตลาดโดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าดังกล่าวเป็นหลัก ปรากฏว่า ARB ได้กระแสตอบรับที่ดีกลับมา มีลูกค้า4×2 ยกสูง และ PPV ที่ขับขี่บนถนนในเมือง มีความต้องการติดโช๊ค OME ของเราด้วยเช่นกัน เพราะปัจจุบันถนนในเมือง มีอุปสรรคในรูปแบบเนิน ลูกระนาด หลุม รอยแยกต่างๆ เมื่อติดตั้ง OME ก็ยิ่งช่วยเสริมสมรรถนะในการขับขี่ในเมืองได้เป็นอย่างดี เวลาเจอหลุมหรือลูกระนาด ลูกค้าจะขับผ่านไปได้อย่างนุ่มนวล โช๊คจะซึมซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี  เวลาเข้าโค้งช่วงล่างของรถก็จะเกาะหนึบติดถนน ช่วยคอลโทรลรถให้ขับขี่ได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น  OME จึงตอบโจทย์ทั้งกลุ่มออฟโร้ด (Off Road)  และกลุ่มในเมือง (On the Road) ไปพร้อมๆกัน ตอบสนองได้ทั้งวิถีชีวิตสายลุย และการใช้งานปกติในชีวิตประจำวัน อาทิ ขับรถไปทำงาน รับส่งลูกไปโรงเรียน เป็นต้น”

“โดยปกติแล้ว โช๊ค OME ออกแบบมาตรงกับรุ่นรถโดยเฉพาะ เมื่อมีการออกแบบผลิตภัณฑ์โช๊คออกมาเพื่อรองรับตลาดรถกะบะ4×4 อย่าง โตโยต้า ฟอร์ด มิตซูบิชิ อีซูซุ เราก็ได้รับคำถามที่มีเข้ามาถึงเราอย่างมากมายว่า มีชุดช่วงล่างที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับ  ฟอร์จูนเนอร์ เอเวอร์เรส ปาเจโร่สปอร์ต บ้างหรือไม่  เมื่อไรจะออกมาในท้องตลาด ทำให้เราเล็งเห็นว่า กลุ่มลูกค้ากลุ่มรถกะบะขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง และรถ PPV ต่างมีความสนใจในผลิตภัณฑ์ OME ของเรา นั่นคือ ที่มาของการเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ 4×2 เฉพาะเจาะจงตลาดประเทศไทย ซึ่งรุ่นที่จะออกมารองรับปลายปี 2563 นี้ก่อน  มีดังนี้ โตโยต้ารีโว่, ฟอร์ดเรนเจอร์ PXII /PXIII, อีซูซุดีแมกซ์ และจะทยอยออกมาสำหรับ ฟอร์จูนเนอร์  ฟอร์ดเอเวอร์เรส  มิตซูบิชิ ไทรทัน และ ปาเจโร่สปอร์ต ในลำดับถัดไป”

กลุ่มผู้ใช้รถกะบะในประเทศไทย  รถกะบะขับเคลื่อน4 ล้อ ครองสัดส่วนอยู่ 20-30% เท่านั้น  ในขณะที่ สัดส่วนของรถ PPV อย่างฟอร์จูนเนอร์ เอเวอร์เรส ปาเจโร่สปอร์ต รวมกับรถกะบะขับเคลื่อน 2 ล้อ มีสัดส่วนถึง 70-80 % ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ของประเทศ ทีมวิศวกรยานยนต์ของ ARB วิจัยและพัฒนา OME ให้ตอบโจทย์กับความต้องการของกลุ่มลูกค้า 4×2  ซึ่งยังคงอยู่ภายใต้คอนเซ็ปท์หลักของ Old Man Emu คือ  Right and Control ควบคุมการขับขี่ได้ง่าย เข้าโค้งหนึบ เกาะถนน และมีความนุ่มนวล  แต่เจาะจงเพิ่มในคอนเซ็ปท์ Street Edition ซึ่งเน้นการขับขี่บนถนนในเมือง ในชีวิตประจำวันเป็นหลัก เพราะเซ็ท 4×2 จะเป็นฟูลเซ็ทซึ่งความสูงของรถเพิ่มขึ้นจากเดิมเพียงแค่ประมาณ 10 มิลลิเมตร หหรือ 1 เซนติเมตรเท่านั้น ตามความต้องการของกลุ่มลูกค้า (ซึ่งต่างจากรถ 4×4 ซึ่งจะสูงขึ้นประมาณ 2 นิ้ว เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยและสะดวกในการข้ามผ่านอุปสรรคเวลาเข้าป่า)  เซ็ท OME4x2 จะช่วยซับแรงกระแทก เมื่อเจอหลุมหรือเนินก็จะไม่สะดุด ช่วยยืดอายุการใช้งานจากชิ้นส่วนที่อาจจะต้องสึกหรอจากการกระแทก และเพิ่มสุนทรีย์ในการขับขี่ที่มากขึ้น

“เราเชื่อมั่นว่า OME  เป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถ และตัวแทนจำหน่ายก็สบายใจ และมีความพึงพอใจสูงมากในการขาย เพราะสถิติการเคลมสินค้าของ OME มีน้อยมาก แทบจะไม่ถึง 1 % ในแต่ละปี  คุณภาพของผลิตภัณฑ์จะเป็นสิ่งที่การันตีว่า ผู้ที่เคยใช้ จะเกิดการกลับมาใช้ซ้ำ และบอกต่อปากต่อปาก ไปยังเพื่อนฝูงและคนรู้จักรอบข้างอย่างแน่นอน รูปแบบการตลาดที่เรายึดถือมาโดยตลอดคือ การใช้คุณภาพสินค้าเป็นตัวนำ ทำให้แบรนด์ ARB และ OME เติบโตอย่างยั่งยืนและยาวนานมากว่า 40 ปี จนถึงปัจจุบัน ในหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย อเมริกา ยุโรป นิวซีแลนด์ ตะวันออกกลาง และ เอเชีย  มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกยาวไกล ด้วยการวิจัยและพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งในการนำสินค้าคุณภาพมาเสนอต่อกลุ่มผู้ขับกะบะทั่วโลก “ นายเดนิส โอเว็น ฮอลตัน กรรมการผู้จัดการ ของ ARB ประเทศไทยกล่าวยืนยัน

ใส่ความเห็น