วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
Off-RoadPick UpWorld Movement

Ford F-150 Raptor มาดโหด แรงบันดาลใจจากเครื่องบินรบ F-22 Raptor

ปกติแล้ว Ford จะใช้ Ford Mustang มาผลิตเป็นรุ่นพิเศษขึ้นมาสำหรับงาน EAA AirVenture Oshkosh แต่ในปีนี้ได้แตกต่างออกไป โดย Ford ได้เปลี่ยนมาเป็น F-150 Raptor สุดโหดคันนี้แทน

โดย Ford F-150 Raptor คันนี้จะถูกนำมาประมูลที่งาน EAA Gathering of Eagles ในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้  ซึ่ง 2017 F-150 Raptor คันนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรบ Lockheed Martin F-22 Raptor ซึ่งเป็นความคิดของ Ford design manager – Melvin Betancourt

ภายนอกโดดเด่นด้วยโป่งล้อ carbon fiber, แผงไฟบนหลังคา, ตัวถังสีเงิน คาดด้วยสีแดงและสีดำ, และล้อลายพิเศษ และยังมีกระจังหน้าที่หยุดทุกสายตาด้วยรูป F-22 Raptor ที่อยู่ด้านหน้า

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร twin-turbo EcoBoost ที่ได้รับปรับจูนโดยทีมวิศวกร Ford Performance engineers, intercooler จาก Whipple, และส่วนประกอบอื่นๆ อีกหลายอย่าง ทำให้ F-150 Raptor คันนี้มีพละกำลังถึง 545 แรงม้า (hp)

EAA vice president of marketing and business development – Dave Chaimson กล่าวว่า “การสนับสนุนของ Ford ในงาน EAA and AirVenture ทำให้เยาวชนหลายพันคนได้ค้นพบ, เพลิดเพลิน, และมีความฝันเกี่ยวกับศาสตร์การบิน  Ford F-150 Raptor รุ่น F-22 Raptor คันนี้จะเป็นไฮไลท์เด่นของงานปรมูล Gathering of Eagles และเราซาบซึ้งใจในการสนับสนุนครั้งนี้ของ Ford เป็นอย่างมาก”

1 ความเห็น

ใส่ความเห็น