วันศุกร์, เมษายน 19, 2024
ข่าว

หลังคาเหล็ก “สามมิตร” ปั้นโปรดักส์ แชมเปี้ยนส์ตัวใหม่ “ทีแอล วัน” บุกตลาดโลก ชูจุดเด่นน้ำหนักเบา-ประหยัดน้ำมัน ประเดิมวางขายไทย ออสเตรเลียและรัสเซีย

สามมิตรฯ เปิดตัวหลังคาเหล็กปิกอัพ “ทีแอล วัน” นวัตกรรมจากห้องวิจัยออสเตรเลีย – ไทย ชูคุณสมบัติเด่น “น้ำหนักเบา – ประหยัดน้ำมัน” เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ วางแผนเป็น โปรดักส์แชมเปี้ยนบุกตลาดโลก ดีเดย์จำหน่ายพร้อมกันในไทย ออสเตรเลีย และ รัสเซีย สิงหาคมนี้

นายยงยุทธ โพธิ์ศิริสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามมิตรมอเตอร์สแมนูแฟคเจอริง จำกัด (มหาชน) หรือ SMM กล่าวว่า จากวิสัยทัศน์ของ SMM ที่ดำเนินนโยบายมุ่งสู่เป้าหมายแบรนด์ยานยนต์สัญชาติไทยรายแรกที่ก้าวสู่ตลาดโลก โดยล่าสุดบริษัทได้ประสบความสำเร็จในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่หลังคาเหล็กปิกอัพ รุ่น “ทีแอล วัน” (Thailand-1 : TL1) หนึ่งในซีรี่ย์ของ SMM Product Champion ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานยานยนต์และประสิทธิภาพที่ตอกย้ำความเป็นผู้นำของสามมิตรในด้านโลจิสติกส์โซลูชั่น เพื่อมุ่งให้ภาคขนส่งและผู้ใช้งานเกิดประโยชน์สูงสุด

จุดเด่นสำคัญของทีแอล วัน คือ น้ำหนักที่เบากว่าเดิมแต่เพิ่มความแข็งแรง ทนทาน หลังคาด้านบนรองรับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดถึง 150 กิโลกรัม พร้อมการออกแบบที่ลดแรงต้านลมเพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน มากขึ้น และดีไซน์ให้เป็นหลังคาอเนกประสงค์สามารถติดตั้ง ตกแต่ง อุปกรณ์เสริมทุกประเภทที่ตอบโจทย์ ใช้งานทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่

นายยงยุทธ กล่าวต่อว่า ทีแอล วัน เป็นผลผลิตตัวแรกจากความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาของ SMM กับศูนย์วิจัยพัฒนานวัตกรรมยานยนต์แห่งออสเตรเลีย (AutoCRC) ที่มีจุดเด่นด้านวิเคราะห์ ออกแบบ ทดสอบยานยนต์ และสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ที่มีจุดเด่นด้านการพัฒนาวัสดุ ผสานกับองค์ความรู้และระบบการผลิตหลังคาเหล็กของ SMM ที่มีพื้นฐานจาก   ความเชี่ยวชาญด้านโออีเอ็มที่สั่งสมมายาวนาน จึงได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ตามมาตรฐานระดับโลก

นอกจากนี้ SMM ยังให้ความสำคัญอย่างสูงกับเรื่องความปลอดภัย จึงได้มีการทดสอบผลิตภัณฑ์ที่ศูนย์ทดสอบประเทศออสเตรเลีย เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจได้ถึงสมรรถนะการยึดเกาะ เพิ่มความสมดุลระหว่าง ขับขี่แม้ต้องบรรทุกมากขึ้น

นางรัตนา สถิรมน รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจต่างประเทศ บริษัท สามมิตรมอเตอร์สแมนูแฟคเจอริง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “SMM เตรียมส่งหลังคาเหล็กปิกอัพ ทีแอล วัน เป็นผลิตภัณฑ์ธงนำในการรุกตลาดโลกควบคู่กับการเปิดตลาดในเมืองไทย เนื่องจากตลาด รถปิกอัพถือเป็นโกลบอลมาร์เก็ตที่เติบโตต่อเนื่อง ปัจจุบันทั่วโลกมีการใช้งานกว่า 4 ล้านคัน ทั้งยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ประเทศไทยก็เป็นฐานผลิต ประกอบ และฐานส่งออกสำคัญอันดับ 2 ของโลก”

สำหรับแผนการเปิดตลาดต่างประเทศ จะเน้นขยายตลาดเข้าสู่ประเทศต่างๆ ให้สอดคล้องกับ การรุกตลาดรถปิกอัพ โตโยต้า รีโว่ โดยจะเข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน Melbourne 4X4 Outdoors Show ประเทศออสเตรเลีย และงาน MIMS Automechanika Moscow ประเทศรัสเซีย จากนั้นไตรมาส 4 จะรุกเข้าสู่ตลาดเออีซี เริ่มจากเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และ มาเลเซีย ตามลำดับ ก่อนเริ่มขยายเข้าไปในแอฟริกาใต้ยุโรปและอเมริกาต่อไปในช่วงต้นปี 2559

นางรัตนา กล่าวเพิ่มเติมว่า การขยายตลาดต่างประเทศจะมีบริษัท สามมิตรอินเตอร์เนชั่นแนล รับผิดชอบดูแลและได้ร่วมมือกับบริษัท โตโยต้าทูโช่ เป็นพันธมิตรธุรกิจในการรุกตลาดแอฟริกาและภูมิภาคอาเซียน โดยการทำตลาดระยะแรกจะทำควบคู่ไปกับรถปิกอัพค่ายโตโยต้าเป็นหลัก ส่วนค่ายอื่นๆ อาทิ อีซูซุ นิสสัน ฯลฯ อยู่ระหว่างช่วงพัฒนาเพื่อออกสู่ตลาดต่อไป

ทั้งนี้ ทีแอล วัน จะเริ่มผลิตให้กับ โตโยต้า รีโว่ ก่อน โดยจะมีทั้งหมด 5 สี รุ่นสแตนดาร์ด ราคาเริ่มต้นที่ 39,500 บาท พร้อมรับประกันการใช้งาน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ซึ่งเทียบเท่ากับ การรับประกันของรถปิกอัพ

บริษัท สามมิตรมอเตอร์สแมนูแฟคเจอริง จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจ 3 ส่วนหลัก 1. ธุรกิจ Truck & Trailer ออกแบบและผลิตรถพ่วง รถกึ่งพ่วง รถบรรทุกออกแบบพิเศษ โดยมีกำลังผลิตสูงสุด ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และครองส่วนแบ่งตลาดรถบรรทุกอันดับหนึ่งในไทย 2. ธุรกิจ Pickup Conversion & Accessories ออกแบบและพัฒนาระบบการใช้งานรถปิกอัพให้ตรงตามความต้องการใช้งานทุกรูปแบบ ตลอดจนอุปกรณ์ตกแต่ง อาทิ หลังคาเหล็กรถปิกอัพ ที่เป็นรายแรกและรายเดียวในโลก 3. ธุรกิจ OEM ผลิตชิ้นส่วนตัวถังรถยนต์ รถบรรทุก ให้แบรนด์รถยนต์ชั้นนำ อาทิ โตโยต้า ฮีโน่ นิสสัน ฯลฯ ทั้งนี้ บริษัทฯ มีรายได้รวมประมาณ 8,000 ล้านบาทต่อปี

ใส่ความเห็น