วันเสาร์, เมษายน 20, 2024
AdvertorialSpecial Report

All New HAVAL H6 Hybrid SUV รถสปอร์ตเอนกประสงค์ที่ดีที่สุดจาก GWM

ปรากฏการณ์ “เกรท วอลล์ มอเตอร์ ฟีเวอร์” สร้างความประหลาดใจให้กับใครหลายคน เพราะกระแสตอบรับดีต่างจากการเปิดตัวแบรนด์รถยนต์หน้าใหม่บุกตลาดเมืองไทยอย่างที่เคยเป็นมา…ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น?

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) หรือ GWM ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทยตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าจะทำตลาดโมเดลใดบ้าง สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เหตุผลหลัก ๆ นั้นมาจากไลน์อัพที่ GWM มีอยู่ในมือ ล้วนแต่เป็นรถยนต์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์คนไทยและเทรนด์ของโลก ได้แก่ รถยนต์ SUV อเนกประสงค์ที่มีดีไซน์ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย รถยนต์พลังงานไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงเทรนดี้ คาร์ ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์น่ารักนำเทรนด์

แต่เหนือสิ่งอื่นใด รถยนต์เป็นทั้งสินค้าและสินทรัพย์ที่มีราคา ฉะนั้น เรื่องของดีไซน์รถที่สวยงาม สมรรถนะดี แรง ประหยัดน้ำมัน ทำได้เป็นเรื่องดี แต่ที่ต้องมีคือคุณภาพและความคงทน

ในงาน Bangkok International Motor Show 2021 คนไทยได้เห็นตัวจริง All New HAVAL H6 Hybrid SUV กันแล้ว แค่โชว์ ยังไม่ทันขาย นักวิเคราะห์ฟันธงกันไปก่อนเลยว่าวิ่งเต็มถนนแน่นอน และเมื่อเข้าไปใน Social Media นักรีวิวทุกคนต้องทำคลิปรีวิว H6 กระแสทั้งหลายทั้งปวงนั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ GWM ที่เราเห็นในวันนี้ มีเรื่องราวการเดินทางของแบรนด์และการบุกตะลุยสร้างยอดขายและทำการตลาดแบบรุกตีเมืองสำคัญแตกไปแล้วทั่วโลก

ที่สำคัญสำหรับผู้บริโภคชาวไทย คือ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่เผยโฉมในไทย เป็นการเปิดตัวครั้งแรกของโลกแบบ World Debut นั่นแปลว่าตลาดเมืองไทยสำคัญสำหรับ GWM มาก และยังนำเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนใหม่ที่ดีที่สุด ติดตั้งมาใน Hybrid SUV เป็นครั้งแรกกับรถโมเดลนี้อีกด้วย

GWM ผู้ผลิตรถเอสยูวีและรถกระบะระดับโลก จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงเมื่อปี 2546 และตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้เมื่อปี 2554 มีบริษัทย่อยที่ถือหุ้นมากกว่า 80 บริษัทและมีพนักงานกว่า 70,000 คน ส่งมอบรถยนต์คุณภาพไปให้กว่า 60 ประเทศและภูมิภาค และมีเครือข่ายในต่างประเทศกว่า 500 แห่ง

GWM ประกาศยอดขายรถยนต์ทั่วโลกในปี 2563 จำนวนรวม 1,111,598 คัน เติบโตขึ้น 4.8% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สร้างปรากฏการณ์แบรนด์รถยนต์ที่มียอดขายเกิน 1 ล้านคันติดต่อกันเป็นปีที่ 5 นำทัพโดย 4 แบรนด์หลัก HAVAL เอสยูวียอดนิยมที่ครองใจคนทั่วโลก GWM POER รถกระบะที่ผสานเทคโนโลยีกับความแข็งแกร่งอย่างลงตัว ORA รถยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมความอัจฉริยะ และ WEY สมาร์ทเอสยูวี ระดับลักซ์ชัวรี่

ในส่วน HAVAL H6 ยังเป็นรถยนต์รุ่นแรกและรุ่นเดียวของจีนที่สร้างยอดขายได้ 3 ล้านคันได้ภายในเวลาเพียง 8 ปี เข้าไปอยู่ในรายการ Top 10 SUVs ของโลกติดต่อกัน 5 ปีซ้อน สร้างสถิตการทำยอดขายรายเดือน มากกว่า 8 หมื่น คัน  หรือในทุกๆ 33 วินาที จะทำยอดขายได้ 1 คัน

และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือ นับตั้งแต่ปี 2015 ถึงปี 2019 HAVAL H6 ได้คะแนนสูงสุดและเป็นอันดับหนึ่ง ของการจัดอันดับของ CACSI (ดัชนีความพึงพอใจของลูกค้ายานยนต์ในประเทศจีน Chinese Auto Customer Satisfaction Index)

สำหรับ “All New HAVAL H6 Hybrid SUV” สเปกไทย พวงมาลัยขวา เป็นรถยนต์ไฮบริด ใช้ระบบขับเคลื่อนสองล้อ มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร พร้อมเทอร์โบแบบแปรผัน (VGT)  ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 243 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 530 นิวตัน-เมตร

โดยมีมิติของตัวรถขนาดกว้างและยาว 1,886 x 4,653 มม. พร้อมความสูง 1,724 มม. มีระยะฐานล้อ 2,738 มม. และขนาดล้อ 19 นิ้ว ถือเป็นรถเอสยูวีที่มีขนาดใหญ่เมื่อเทียบรถในคลาสเดียวกัน ให้พื้นที่จัดเก็บกว้างขวาง นั่งสบาย ครบครันสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว

ดูจากมิติตัวถัง เราสามารถจำแนกได้ว่า H6 อยู่ในกลุ่ม C-SUV และใหญ่แค่ไหน? ตอบง่าย ๆ เลยว่าใหญ่กว่าคู่แข่งทุกรุ่น และที่สำคัญคือ H6 มีระยะฐานล้อที่ยาวกว่าคู่แข่งทั้งหมด ซึ่งโดยหลักการแล้ว จะทำให้มีประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดี ทั้งในเรื่องของการยึดเกาะถนน และดีไซน์รถให้นั่งสบาย

H6 เจนเนอเรชันใหม่ พัฒนาขึ้นบนแนวคิด LIFE+ (LIFE PLUS) เป็นการนำเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัย มารวมเข้ากับเทคโนโลยีออนไลน์ เพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ ได้แก่

ระบบช่วยจอดรถยนต์อัตโนมัติ 3 รูปแบบ หรือ Integration Auto Parking (IAP)

L: L2 ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level 2 มาพร้อม 22 ฟังก์ชั่นอัจฉริยะที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อาทิ ระบบช่วยจอดรถยนต์อัตโนมัติ 3 รูปแบบ หรือ Integration Auto Parking (IAP) ด้วยกล้อง 360 องศา และเซนเซอร์อัลตร้าโซนิค สามารถค้นหาที่จอดรถ คำนวณพื้นที่สำหรับจอดรถได้อย่างแม่นยำโดยสามารถช่วยจอดได้ทั้งในรูปแบบการถอยเข้าช่องจอด การจอดขนานเส้นทางเดินรถ และการจอดตามแนวเฉียง

ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ หรือ Auto Reversing Assistance (ARA)

ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ หรือ Auto Reversing Assistance (ARA) โดยระบบจะสามารถจดจำเส้นทางเมื่อรถขับเคลื่อนด้วยความเร็วต่ำกว่า 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถถอยหลังกลับตามเส้นทางเดิมได้ในระยะทางถึง 50 เมตร

ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากทางด้านข้าง หรือ Wisdom Dodge System (WDS)

ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากทางด้านข้าง หรือ Wisdom Dodge System (WDS) ระบบที่ช่วยตรวจจับรถขนาดใหญ่ อาทิ รถบรรทุกในเลนติดกัน โดยรักษาระยะห่างขณะขับผ่านและเมื่อพ้นระยะแล้วสามารถกลับสู่กลางเลนตามปกติ ทำให้เร่งแซงได้อย่างปลอดภัย

ซึ่งทั้ง 3 ระบบข้างต้น ถือเป็นระบบความปลอดภัยในรถยุโรประดับพรีเมียม นับได้ว่าเป็นครั้งแรกหรือ First in Class ในรถที่มีขนาดและระดับราคาเดียวกันในตลาดประเทศไทยในเวลานี้

นอกจากนี้ยังมีระบบอำนวยความสะดวกสบายอื่นๆ อาทิ

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control (ACC)

I: Intelligence V3.5 ระบบอัจฉริยะที่ช่วยสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อาทิ ระบบโต้ตอบด้วยเสียง (Voice Interaction) ระบบอินเทอร์เน็ตอัจฉริยะ (Intelligent Internet) รวมไปถึง ระบบหน้าจออัจฉริยะ ที่ช่วยให้เชื่อมต่อและค้นหาข้อมูลการเดินทางได้อย่างชาญฉลาด

F: FOTA ระบบการอัปเกรดโปรแกรมออนไลน์ สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยการอัปเกรด Firmware ได้เองผ่านระบบออนไลน์ โดยไม่จำเป็นต้องเอารถเข้าศูนย์บริการ ไม่ว่าจะเป็น ระบบการขับขี่อัจฉริยะต่างๆ ระบบขับเคลื่อน และระบบส่งกำลัง

E: EYE Q4 ชิปอัจฉริยะที่ประมวลผลได้รวดเร็วขึ้น สามารถประมวลผลภาพจากกล้องหลายตัวได้ในเวลาเดียวกัน และยังสามารถรักษาเสถียรภาพในการทำงานได้ดีหากมีการชนหรือมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

+ (Plus) ให้คุณ “มากกว่า” ด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบอันล้ำสมัย ได้แก่ แพลตฟอร์ม GWM LEMON Hybrid DHT , การดีไซน์ภายนอก-ภายใน ระบบความบันเทิง และระบบความปลอดภัย

แพลตฟอร์ม GWM LEMON Hybrid DHT ใน All New HAVAL H6

แพลตฟอร์มตัวใหม่ นับเป็นเรื่องที่ผู้บริโภคชาวไทยจับตามองอย่างมาก และบรรจุมาใน All New HAVAL H6 นั่นคือแพลตฟอร์ม GWM LEMON Hybrid DHT ซึ่งมีพื้นฐานมาจากแพลตฟอร์มหลักตัวใหม่ของแบรนด์ที่เรียกว่า GWM LEMON Platform จุดเด่นอยู่ที่ เทคโนโลยีโมดูลาร์ที่มีประสิทธิภาพสูง มีความปลอดภัยสูง น้ำหนักเบา

มาพร้อมโหมดช่วยการขับขี่หลายรูปแบบ ตอบสนองการขับขี่ในหลากหลายสภาพถนน อีกทั้งยังช่วยลดการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การออกแบบ Haval H6 ภายนอกใช้เส้นโค้งและลายเส้นที่เรียบง่าย แต่ประณีตและพรีเมียม ล้ำยุค และเหนือระดับ ภายใต้การนำทีมออกแบบโดย ฟิล ซิมมอนส์ (Phil Simmons) ผู้มีประสบการณ์ออกแบบรถยนต์แบรนด์ยุโรปชื่อดังมากมาย

ภายในมีการออกแบบที่ดูหรูหราสปอร์ต โฉบเฉี่ยว ด้วยวัสดุหนังหุ้มเบาะคุณภาพสูงที่ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ รวมไปถึงแผงหน้าปัดแบบลอยตัว พร้อมจอ Infotainment ขนาดใหญ่ และจอแสดงผลแบบ Head Up Display (HUD) แสดงภาพข้อมูลการขับขี่ครบครันบนกระจก รวมไปถึงพวงมาลัยไฟฟ้า Multi-Function และหลังคาพาโนรามิคซันรูฟขนาดใหญ่

เสริมความปลอดภัย ด้วยตัวถังรถที่ประกอบด้วยเหล็กกล้าที่มีความแข็งแรงสูงเป็นพิเศษกรอบประตูเหล็กแบบขึ้นรูป พร้อมคอพวงมาลัยที่ดูดซับแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และถุงลมนิรภัย 6 จุด ฯลฯ

ฟังมาถึงตรงนี้ หลายคนคงอยากให้ถึงวันเปิดตัว จำหน่ายเร็ว ๆ ระหว่างนี้สามารถติดตามข่าวสาร All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่ถูกต้องเป็นทางการได้ที่ website : havalh6.info/news, facebook page: GWM Thailand  และแอพพลิเคชั่น GWM havalh6.info/Application

ในส่วนแผนการสร้างความพึงพอใจและดูแลหลังการขาย ลูกค้าทั่วไทยเตรียมพบกับ Partner Store รวมไปถึงเปิด GWM Store ภายใต้แนวคิด New User Experience รวมทั้งสิ้นกว่า 30 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางให้ผู้บริโภคชาวไทยสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

Facebook FANPAGE: https://www.facebook.com/GWMThai/

Application Download: havalh6.info/Application-

Website: havalh6.info/news

ใส่ความเห็น